0973.981.661

việc làm kế toán


Mô tả công việc của kế toán tổng hợp phải làm tại các doanh nghiệp hiện nay và yêu cầu trình độ nghiệp vụ đủ điều kiện đảm nhận vị trí kế toán tổng hợp

Kế toán tổng hợp là công việc mà đòi hỏi người làm kế toán phải biết tổ chức sắp xếp lưu trữ dữ liêu, biết lên sổ sách báo cáo tài chính và phân tích báo cáo cho giám đốc khi có yêu cầu

công việc của kế toán tổng hợp

Như các bạn đã biết đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì không đủ điều kiện để tuyển được nhiều vị trí kế toán, do vậy vị trí kế toán tổng hợp là vị trí ưu tiên hàng đầu, và đối với kế toán tổng hợp sẽ phải đảm nhận tất cả các công việc kế toán của doanh nghiệp trong bài viết này vieclamketoan.vn sẽ mô tả chi tiết công việc của kế toán tổng hợp phải làm tại doanh nghiệp thực tế như thế nào để các bạn cân nhắc lựa chọn vị trí phù hợp nhé

Mô tả công việc của kế toán tổng hợp phải làm

1

Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.

2

Thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán và các chứng từ kế toán thông qua các nghiệp vụ kinh tế phát sinh: Kiểm tra các định khoản các nghiệp vụ phát sinh

3

Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp

4

Kiểm tra số dư cuối kỳ có hợp lý và Khớp đúng với các báo cáo chi tiết.

5

Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao,TSCĐ,công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế khối văn phòng công ty, lập quyết toán văn phòng công ty.

6

Theo dõi công nợ khối văn phòng công ty, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty. Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.

7

 In sổ chi tiết và tổng hợp khối văn phòng, tổng hợp công ty theo qui định.

8

Lập báo cáo tài chính theo từng quí, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết.

9

Hướng dẫn xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán

10

Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.

11

Cải tiến phương pháp hạch toán và chế độ báo cáo.

12

Thống kê và tổng hợp số liệu kế toán khi có yêu cầu.

13

Cung cấp số liệu Cho Ban Giám Đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu.

14

Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu  cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu của phụ trách phòng KT-TV.

15

Kiến nghị và đề xuất biện pháp khắc phục cải tiến

16

Lưu trữ dữ liệu kế toán theo qui định.

Yêu cầu trình độ đối với công việc của kế toán tổng hợp:

Tốt nghiệp cao đẳng, đại học ngành kế toán, kiểm toán

 Vững nghiệp vụ kế toán, chế độ kế toán

 Có khả năng tổng hợp, tổ chức, sắn xếp và xây dựng kế hoạch để thực hiện nhiệm vụ khi giám đốc phân công

 Biết tổng hợp, phân tích báo cáo tài chính

 Nắm vững kế toán thuế, báo cáo tài chính và quyết toán thuế

 Sử dụng thành thạo excel hoặc phần mềm kế toán

 Nắm vững kiến thức về công nghệ quy trình sản xuất trong công ty

 Lên được bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh khi giám đốc yêu cầu

Trên là bài viết công việc của kế toán tổng hợp phải làm tại doanh nghiệp, bạn nào có nhu cầu cần tìm việc kế toán tổng hợp vui lòng comment Emai, sdt và mô tả chi tiết bản thân vào phía dưới hoặc gửi cv về tuyennhansuketoan@gmail.com để nhà tuyển dụng liên hệ lại ngay với bạn nhé ! Chúc các bạn thành công !

 

Bạn có thắc mắc gì muốn được giải đáp hãy để lại ý kiến ( Họ tên, Số điện thoại hoặc Email, câu hỏi) của mình dưới dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn !

Bình luận

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn

Không có tin nào