đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán

Tổng hợp mẫu đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nếu bạn đang theo học ngành kế toán và chuẩn bị kết thúc chương trình thực tập, chắc hẳn bạn sẽ cần đến những mẫu đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán chất lượng được tổng hợp trong bài viết sau đây. Tham khảo cùng Vieclamketoan.vn nhé!

Đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp gồm có những phần nào?

Đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp ngành kế toán là một tài liệu hướng dẫn về nội dung, cấu trúc và phương pháp thực hiện báo cáo thực tập tốt nghiệp. Ở mỗi trường sẽ có quy định riêng về cấu trúc của đề cương, nhưng thường bao gồm các phần sau:

  • Phần mở đầu: Giới thiệu về mục đích, ý nghĩa, đối tượng và phạm vi nghiên cứu, các vấn đề cần giải quyết, các giả thiết và phương pháp nghiên cứu.
  • Phần chính: 

+ Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn về kế toán tại doanh nghiệp. Bao gồm giới thiệu về kế toán, vai trò, nhiệm vụ và chức năng của kế toán tại doanh nghiệp.

+ Chương 2: Tổng quan về doanh nghiệp thực tập. Bao gồm lịch sử hình thành, cơ cấu tổ chức, lĩnh vực kinh doanh và tình hình tài chính của doanh nghiệp.

+ Chương 3: Phân tích thực trạng của từng nội dung kế toán cụ thể tại doanh nghiệp.

+ Chương 4: Đánh giá những ưu điểm, nhược điểm của công tác kế toán tại doanh nghiệp. Từ đó đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác kế toán tại doanh nghiệp.

  • Phần kết luận: Tổng kết lại các kết quả nghiên cứu, đánh giá mức độ hoàn thành mục tiêu nghiên cứu, chỉ ra những hạn chế và khó khăn trong quá trình thực hiện báo cáo. Đồng thời, đề xuất hướng nghiên cứu tiếp theo.
Tìm mẫu đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán
Tìm mẫu đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán

Ngoài ra, đề cương có thể được bổ sung thêm các nội dung khác như:

  • Lời cảm ơn: Gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo, người hướng dẫn và các cá nhân đã hỗ trợ trong quá trình thực tập và viết báo cáo thực tập.
  • Tài liệu tham khảo: Danh mục các tài liệu được sử dụng trong quá trình nghiên cứu.
  • Phần phụ lục: Bao gồm các bảng biểu, sổ sách, chứng từ, biểu mẫu và các tài liệu khác liên quan đến đề tài.

Xem thêm: Tải ngay 10 mẫu lời mở đầu báo cáo thực tập kế toán hay, ấn tượng nhất

Tải mẫu đề cương thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán

Nếu bạn đang chuẩn bị thực tập hoặc đã hoàn thành chương trình thực tập chuyên ngành kế toán mà không biết phải làm báo cáo như thế nào, thì tận dụng các mẫu đề cương có sẵn là một sự lựa chọn thông minh.

Đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán
Tải đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán

Bạn nên lựa chọn đề cương trình bày rõ ràng, mạch lạc, có đầy đủ các phần như đã nêu ở phần trên của bài viết. Tốt nhất là nên tìm đề cương mẫu của trường từ thư viện hoặc từ các anh chị khóa trên. Tuy nhiên, nếu trường của bạn không có sẵn đề cương, thì có thể tham khảo và tải mẫu được Vieclamketoan.vn tổng hợp nhé!

Những lưu ý khi viết báo cáo thực tập tốt nghiệp kế toán

Viết báo cáo thực tập tốt nghiệp kế toán là một việc quan trọng, đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và chuyên nghiệp. Để có một bài báo cáo thực tập tốt nghiệp kế toán điểm cao, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Chọn đề tài phù hợp với ngành kế toán, có tính thực tiễn và khả thi, có ý nghĩa với cơ sở thực tập và với bản thân bạn.
  • Tham khảo các mẫu báo cáo thực tập ngành kế toán của trường cũng như tìm trên mạng để có được cấu trúc, nội dung và hình thức chuẩn. 
  • Tuân thủ các quy định về định dạng, phong cách và ngôn ngữ của báo cáo thực tập. Bạn nên sử dụng ngôn ngữ chính quy, rõ ràng, súc tích và tránh sử dụng các từ ngữ không chuyên ngành, không chính xác hoặc gây hiểu nhầm. Bạn cũng nên trình bày bài báo cáo theo đúng tiêu chuẩn về font chữ, khoảng cách, lề, đánh số trang, ghi chú và tài liệu tham khảo.
Cần đầu tư thời gian khi làm khóa luận, chuyên đề tốt nghiệp
Cần đầu tư thời gian khi làm khóa luận, chuyên đề tốt nghiệp
  • Sử dụng các hình ảnh, biểu đồ, bảng số liệu để minh họa cho các nội dung lý thuyết và thực tiễn. Bạn nên chọn những hình ảnh, biểu đồ, bảng số liệu có liên quan đến đề tài, có tính minh họa cao và dễ hiểu. Bạn cũng nên ghi rõ nguồn gốc và giải thích ý nghĩa của các hình ảnh, biểu đồ, bảng số liệu này trong bài báo cáo.
  • Bản báo cáo cần thể hiện được sự hiểu biết sâu sắc về lý luận và thực tiễn của ngành kế toán. Bạn nên trình bày được các kiến thức cơ bản về kế toán, các phương pháp kế toán áp dụng trong cơ sở thực tập, các vấn đề gặp phải trong quá trình làm việc và các kiến nghị cải tiến công tác kế toán. Bạn cũng nên tự phân tích, đánh giá và tổng kết lại những kinh nghiệm và kỹ năng đã học được trong quá trình thực tập.

>>> Tham khảo: Tổng hợp những câu hỏi phản biện tốt nghiệp ngành kế toán cho sinh viên 

Những lưu ý khi viết báo cáo
Những lưu ý khi viết báo cáo

Kết luận

Khi đã có đề cương báo cáo thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán trong tay, việc của bạn là vận dụng những gì đã học hỏi được từ quá trình thực tập và hoàn thiện báo cáo một cách chỉn chu, chuyên nghiệp nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một bản báo cáo thực tập tốt nghiệp kế toán hoàn chỉnh và chất lượng. 

Bạn cũng có thể tìm việc làm kế toán từ những doanh nghiệp hàng đầu tại TopCV.vn – Nền tảng tuyển dụng và đào tạo tiên phong tại Việt Nam ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Chúc bạn thành công! 

Xem thêm: Gợi ý các mẫu kết luận báo cáo thực tập kế toán [Kèm link tải]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *