icaew-la-gi-topcv-9

ICAEW là gì? Các thông tin cơ bản về chứng chỉ ICAEW cho newbie

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

ICAEW là một trong những chứng chỉ kế toán được sử dụng rộng rãi hiện nay. Cùng Vieclamketoan tìm hiểu chi tiết ICAEW là gì và những thông tin cơ bản về chứng chỉ này qua bài viết dưới đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ “bỏ túi” được những thông tin hữu ích.

ICAEW là gì?

ICAEW là Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales. Đây là cơ quan chuyên nghiệp dành cho các kế toán viên công chứng tại Vương quốc Anh. ICAEW được thành lập vào năm 1880 và đây là một trong những tổ chức kế toán chuyên nghiệp lớn và uy tín nhất trên thế giới.

ICAEW đặt ra các tiêu chuẩn cho các thành viên của mình, cung cấp đào tạo và hỗ trợ thành viên. Đồng thời đại diện cho lợi ích của nghề kế toán cả trong nước và quốc tế. ICAEW cũng chịu trách nhiệm về trình độ chuyên môn và sự phát triển chuyên môn liên tục của các thành viên, những người được công nhận về chuyên môn trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kinh doanh.

ICAEW là thành viên sáng lập của GAA (The Global Accounting Alliance). Chứng chỉ ICAEW đại diện cho hơn 800,000 hội viên của 11 Hiệp hội nghề nghiệp kế toán hàng đầu.

icaew-la-gi-topcv-1
ICAEW là Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales

Chứng chỉ ICAEW là gì?

Vậy, chứng chỉ ICAEW là gì? Hiểu đơn giản, chứng chỉ ICAEW là loại chứng chỉ nghề nghiệp do ICAEW cấp. Để có được chứng chỉ, bạn phải hoàn thành chương trình ACA (Associate Chartered Accountant) của ICAEW.

Chương trình bao gồm sự kết hợp giữa học tập chính thức và kinh nghiệm làm việc thực tế. Chương trình ACA được công nhận rộng rãi là bằng cấp hàng đầu trong lĩnh vực kế toán. Những người có chứng chỉ ICAEW được đánh giá cao về chuyên môn trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kinh doanh.

Chứng chỉ cung cấp cho các cá nhân kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong nhiều vai trò khác nhau. Cụ thể như: kế toán quản trị, kế toán tài chính, kiểm toán và thuế.

Xem thêm chứng chỉ khác: Chứng chỉ CIA là gì? Cơ hội nghề nghiệp khi có chứng chỉ CIA

icaew-la-gi-topcv-2
Chứng chỉ ICAEW là loại chứng chỉ nghề nghiệp do ICAEW cấp

Các loại chứng chỉ ICAEW là gì?

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cung cấp một số loại chứng chỉ, bao gồm:

  • ACA (Associate Chartered Accountant): Đây là bằng cấp chuyên môn chính do ICAEW cung cấp. Đây là một chứng chỉ kế toán được công nhận trên toàn cầu và được thiết kế dành cho các kế toán viên công chứng đầy tham vọng.
  • ICAEW CFAB (Chứng chỉ Tài chính, Kế toán và Kinh doanh): Đây là bằng cấp sơ cấp dành cho những người muốn phát triển nền tảng về kế toán, tài chính và kinh doanh.
  • ICAEW Business and Finance Professional (BFP): Đây là bằng cấp kỹ thuật dành cho những người muốn chuyên về một lĩnh vực tài chính cụ thể, chẳng hạn như thuế, kiểm toán hoặc quản lý tài chính.
  • Văn bằng ICAEW về Kế toán từ thiện: Đây là bằng cấp chuyên môn dành cho những người làm việc trong lĩnh vực từ thiện và bao gồm các yêu cầu pháp lý và kế toán cụ thể của lĩnh vực này.
  • Chứng chỉ Kỹ thuật viên Kế toán (CAT) của ICAEW: Đây là chứng chỉ trình độ kỹ thuật dành cho các kế toán viên có nguyện vọng và là bước đệm để đạt chứng chỉ ACA.

Xem thêm: Chứng chỉ ACCA là gì? Học ACCA có lợi ích gì? Cơ hội nghề nghiệp

icaew-la-gi-topcv-3
ICAEW cung cấp một số loại chứng chỉ khác nhau

Giá trị của ACA và CFAB trong ICAEW là gì?

Các chứng chỉ ACA và CFAB do Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) cấp. Các chứng chỉ này được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và mang lại nhiều lợi ích cho người sở hữu khi tham gia tuyển dụng.

Giá trị của ACA trong ICAEW là gì?

ACA (Associate Chartered Accountant) là loại chứng chỉ kế toán được công nhận trên toàn cầu và thể hiện trình độ chuyên môn cao về kế toán, tài chính và kinh doanh. Nó cung cấp cho các cá nhân sự hiểu biết toàn diện về kế toán và quản lý tài chính, cũng như các kỹ năng cần thiết để thành công trong nhiều vai trò.

Những người có ACA thường được các nhà tuyển dụng săn đón và có thể yêu cầu mức lương cao. ACA cung cấp khả năng tiếp cận nhiều nguồn tài nguyên, hỗ trợ và cơ hội kết nối thông qua ICAEW.

Tìm hiểu thêm: Thực trạng ngành kế toán hiện nay? Kế toán có tương lai không?

Giá trị ICAEW CFAB trong ICAEW là gì?

CFAB (Chứng chỉ Tài chính, Kế toán và Kinh doanh)là bằng cấp sơ cấp cung cấp nền tảng vững chắc về kế toán, tài chính và kinh doanh. Đó là lý tưởng cho những cá nhân muốn phát triển sự hiểu biết cơ bản về những chủ đề này, nhưng chưa sẵn sàng cam kết đạt được trình độ chuyên môn đầy đủ.

icaew-la-gi-topcv-4
ICAEW CFAB là chứng chỉ Tài chính, Kế toán và Kinh doanh

CFAB được các nhà tuyển dụng đánh giá cao và có thể mang lại cho các cá nhân lợi thế cạnh tranh trên thị trường việc làm. CFAB là bước đệm để đạt được ACA và các bằng cấp khác của ICAEW, cho phép các cá nhân phát triển sự nghiệp của họ trong lĩnh vực kế toán và tài chính.

Có thể thấy, Cả chứng chỉ ACA và CFAB đều thể hiện cam kết phát triển nghề nghiệp và thực hành kinh doanh có đạo đức. Bên cạnh đó, nó cung cấp cho các cá nhân kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng.

Tìm hiểu thêm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

Ý nghĩa của chứng chỉ ICAEW là gì?

Chứng chỉ ICAEW là cần thiết vì nó mang đến nhiều ý nghĩa cho người sở hữu. Vậy ý nghĩa của chứng chỉ ICAEW là gì? Dưới đây sẽ là một số ý nghĩa của ICAEW mà bạn có thể tham khảo:

  • Sự công nhận: Các chứng chỉ của ICAEW là những bằng cấp được công nhận và tôn trọng trên toàn cầu trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kinh doanh. Họ thể hiện trình độ chuyên môn cao và cam kết phát triển nghề nghiệp.
  • Thăng tiến nghề nghiệp: Chứng chỉ ICAEW cung cấp cho các cá nhân kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong nhiều vai trò khác nhau trong lĩnh vực kế toán và tài chính, đồng thời có thể giúp họ thăng tiến trong sự nghiệp.
  • Tăng mức lương: Những người có chứng chỉ ICAEW, đặc biệt là ACA, thường được các nhà tuyển dụng săn đón và có thể yêu cầu mức lương cao.
  • Tiếp cận tài nguyên và kết nối mạng: Chứng chỉ ICAEW cung cấp cho các cá nhân quyền truy cập vào nhiều nguồn tài nguyên, hỗ trợ và cơ hội kết nối thông qua ICAEW. Điều này có thể có lợi cho sự phát triển nghề nghiệp và thăng tiến nghề nghiệp của họ.

Nhìn chung, chứng chỉ ICAEW cần thiết cho những người muốn thể hiện chuyên môn. ICAEW giúp bạn thực hiện mục tiêu thăng tiến nghề nghiệp và duy trì khả năng cạnh tranh trong môi trường thay đổi nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: Có bằng ACCA lương bao nhiêu? Top 4 chứng chỉ nhận lương nghìn đô

icaew-la-gi-topcv-5
Chứng chỉ ICAEW là cần thiết vì nó mang đến nhiều ý nghĩa cho người sở hữu

Tổng hợp 1 số câu hỏi thường gặp về chứng chỉ ICAEW là gì?

Khi tìm hiểu ICAEW là gì chắc chắn bạn sẽ có những thắc mắc liên quan. Dưới  đây là tổng hợp những câu hỏi thường gặp về chứng chỉ ICAEW.

Điều kiện nhận chứng chỉ ICAEW là gì?

Các yêu cầu về tính đủ điều kiện khác nhau tùy thuộc vào chứng nhận, nhưng nhìn chung, những cá nhân có nền tảng về kế toán, tài chính hoặc kinh doanh đều đủ điều kiện đăng ký. ICAEW cung cấp thông tin chi tiết về các yêu cầu đủ điều kiện trên trang web của họ.

Mất bao lâu để hoàn thành chứng chỉ ICAEW?

Khoảng thời gian cần thiết để hoàn thành chứng chỉ ICAEW khác nhau tùy thuộc vào chứng chỉ và tốc độ học tập của từng cá nhân. Trung bình, mất 3-5 năm để hoàn thành ACA và 1-2 năm để hoàn thành CFAB.

Chi phí để đạt được chứng chỉ ICAEW là bao nhiêu?

Chi phí để đạt được chứng chỉ ICAEW sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào chứng chỉ, địa điểm và tốc độ học tập của từng cá nhân. ICAEW cung cấp thông tin chi tiết về chi phí chứng nhận trên trang web của họ. Để tham khảo, bạn có thể vào web và xem chi phí cho từng chứng chỉ.

icaew-la-gi-topcv-6
Chi phí để đạt được chứng chỉ ICAEW sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào chứng chỉ

Cách đánh giá của Chứng chỉ ICAEW là gì?

Chứng chỉ được đánh giá thông qua sự kết hợp của các bài kiểm tra viết, kinh nghiệm thực tế và đánh giá đạo đức. Quá trình đánh giá cụ thể khác nhau tùy thuộc vào chứng nhận. Nhận được chứng chỉ ​​ICAEW, người sở hữu sẽ được đánh giá cao về khả năng chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp.

Lợi ích của chứng chỉ ICAEW là gì?

Các lợi ích của chứng chỉ ICAEW bao gồm sự công nhận là một kế toán viên có kinh nghiệm, năng lực. Ngoài ra, người sở hữu chứng chỉ này còn có cơ hội tăng lương nhanh chóng. Bên cạnh đó, cơ hội tìm được việc làm chất lượng sẽ rộng mở hơn rất nhiều. 

Có thể ứng tuyển loại công việc nào với chứng chỉ ICAEW?

Vậy, những công việc mà bạn có thể ứng tuyển nếu có chứng chỉ ICAEW là gì? Nếu như bạn có chứng chỉ ICAEW thì có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí khác nhau trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kinh doanh. Những công việc này có thể bao gồm tại các vị trí trong hoạt động công, ngành, chính phủ hoặc các tổ chức phi lợi nhuận.

Xem thêm: Học Chứng Chỉ Kế Toán Có Xin Được Việc Không? Học Chứng Chỉ Nào?

icaew-la-gi-topcv-7
Chứng chỉ ICAEW giúp bạn ứng tuyển vào các vị trí trong lĩnh vực kế toán, tài chính

Cách đăng ký chứng nhận ICAEW là gì?

Để đăng ký chứng nhận ICAEW, bạn cần truy cập trang web của ICAEW và làm theo quy trình đăng ký. Trước khi đăng ký, bạn sẽ cần cung cấp bằng chứng về trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của mình. Đồng thời, bạn phải vượt qua các bài kiểm tra viết và đánh giá đạo đức.

Có thể học trực tuyến để lấy chứng chỉ ICAEW không?

ICAEW cung cấp nhiều lựa chọn học trực tuyến để lấy chứng chỉ, bao gồm tự học, học trực tuyến và học từ xa. Do đó, nếu bạn không thể học trực tiếp, có thể đăng ký học trực tuyến. Giá trị chứng chỉ trực tuyến không có sự thay đổi.

Cách để duy trì chứng chỉ ICAEW là gì?

Cách để duy trì chứng chỉ ICAEW là gì chắc chắn sẽ là thắc mắc của rất nhiều người. Để duy trì chứng chỉ ICAEW, bạn cần tuân thủ các yêu cầu về Phát triển chuyên môn liên tục (CPD) của ICAEW. Điều này liên quan đến việc tham gia vào các hoạt động phát triển chuyên môn và cập nhật những thay đổi về kế toán, tài chính và kinh doanh.

Có những hỗ trợ nào dành cho các cá nhân học lấy chứng chỉ ICAEW?

ICAEW cung cấp nhiều hình thức hỗ trợ cho các cá nhân đang học lấy chứng chỉ của ICAEW. Điều này bao gồm các nguồn tài nguyên trực tuyến, tài liệu học tập, hội thảo trên web và các chương trình cố vấn. ICAEW cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sinh viên để giúp các cá nhân học tập và phát triển nghề nghiệp.

Xem thêm: Chứng chỉ hành nghề kế toán là gì? Cập nhật thông tin mới nhất 2023

icaew-la-gi-topcv-8
ICAEW cung cấp nhiều hình thức hỗ trợ cho các cá nhân đang theo học

Những thông tin trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm trên đã giúp bạn hiểu rõ ICAEW là gì và những thông tin cơ bản liên quan đến chứng chỉ này. Có thể thấy ICAEW là chứng chỉ chất lượng và có nhiều lợi ích khi tìm việc cho các kế toán viên. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm công việc kế toán chất lượng, lương cao, hãy khám phá ngay các tin tuyển dụng kế toán mới nhất tại trang tuyển dụng TopCV nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *