co-bang-acca-luong-bao-nhieu-topcv

Có bằng ACCA lương bao nhiêu? Top 4 chứng chỉ nhận lương nghìn đô

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Có bằng ACCA lương bao nhiêu? Những chứng chỉ tài chính nào giúp bạn có được mức lương nghìn đô hấp dẫn? Cùng Vieclamketoan.vn tìm hiểu chi tiết bài viết dưới đây để giải đáp rõ hơn những thắc mắc của bạn nhé.

Có bằng ACCA lương bao nhiêu?

Sở dĩ chứng chỉ ACCA được đánh giá cao và có nhiều người theo học bởi nếu sở hữu được ACCA thì bạn sẽ được nhận mức lương hấp dẫn. Vậy có bằng ACCA lương bao nhiêu? Mức lương trung bình của kế toán, kiểm soát viên sở hữu chứng chỉ tài chính ACCA thường dao động từ 20 – 200 triệu đồng/tháng.

Sự chênh lệch lớn của mức lương do phụ thuộc vào từng vị trí đảm nhiệm và quy mô công ty. Ví dụ cụ thể có bằng ACCA lương bao nhiêu: người sở hữu ACCA là kế toán trưởng, trưởng phòng hoặc phó phòng kế toán, giám đốc tài chính,… có thể nhận được mức từ 20 – 80 triệu đồng/tháng, giám đốc tài chính có thể nhận đến $9.000 USD/tháng.

Người có bằng ACCA lương bao nhiêu? Có thể thấy trên đây là mức lương vô cùng hấp dẫn dành cho những người làm trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Không chỉ có mức lương cao, nếu có bằng ACCA, bạn còn khẳng định được năng lực chuyên môn của mình trong nghề.

Xem thêm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

co-bang-acca-luong-bao-nhieu-topcv-2
Người có bằng ACCA lương bao nhiêu phụ thuộc vào quy mô công ty và kinh nghiệm làm việc

Top 4 chứng chỉ tài chính khác nhận lương nghìn đô

Bên cạnh những thông tin có bằng ACCA lương bao nhiêu, cùng khám phá top các chứng chỉ tài chính có giá trị cao giúp bạn đạt được mức lương mơ ước nhé.

Chứng chỉ CPA

Chứng chỉ CPA (Certified Public Accountants) là một chứng chỉ chuyên sâu về mảng Kế toán – Kiểm toán. Sở hữu chứng chỉ CPA được gọi là kiểm toán viên chuyên nghiệp và có những quyền hạn cụ thể như:  quyền điều hành, ký báo cáo kiểm toán,… 

Mức lương trung bình của những người sở hữu chứng chỉ CPA theo Salary Expert như sau:

  • Từ 1-3 năm kinh nghiệm: mức lương trung bình là 308.419.089 đồng/năm.
  • Với những người có chứng chỉ CPA với hơn 8 năm kinh nghiệm có thể hưởng mức lương 540.510.001 đồng/năm.

Xem thêm: Chứng chỉ hành nghề kế toán là gì? Cập nhật thông tin mới nhất 2023

Chứng chỉ CFA

Trong các chứng chỉ tài chính quốc tế, CFA (Chartered Financial Analyst) là cái tên không còn xa lạ. Văn bằng này được cấp bởi viện CFA Hoa Kỳ. Giá trị của nó được đánh giá cao trong ngành Phân Tích – Đầu Tư – Tài Chính.

Ra đời từ năm 1962, hiện nay chứng chỉ tài chính quốc tế CFA đã ngày càng khẳng định được giá trị của mình với sự công nhận của 165+ nước. Mạng lưới thành viên CFA Charterholder lên tới 170.000+ người.

Theo Salary Expert, mức lương khi sở hữu chứng chỉ này như sau:

  • Trình độ đầu vào CFA (1-3 năm kinh nghiệm): mức lương trung bình là 312.033.506 đồng/năm.
  • Trên 8 năm kinh nghiệm: mức lương trung bình là 548.872.790 đồng/năm.

Có thể thấy, khi so sánh với có bằng ACCA lương bao nhiêu, thì chứng chỉ này có thể mang tới mức lương nhỉnh hơn từ 6 – 7 triệu/tháng.

co-bang-acca-luong-bao-nhieu-topcv-3
Mạng lưới thành viên CFA Charterholder lên tới 170.000+ người

Chứng chỉ FRM

FRM (Financial Risk Manager) là một chứng chỉ quản trị rủi ro tài chính được cấp văn bằng bởi Hiệp hội các chuyên gia quản trị rủi ro GARP (Global Association of Risk Professionals). Chứng chỉ này đã được nhiều nước trên thế giới công nhận.

Ra đời năm 1997, cho đến nay chứng chỉ FRM đã được công nhận tại hơn 150 quốc gia trên thế giới. Chứng chỉ tài chính quốc tế FRM có chương trình đào tạo chuyên sâu hơn về mảng phân tích và quản trị rủi ro tài chính. Theo Salary Expert, người sở hữu chứng chỉ FRM tại Việt Nam có thể nhận được mức lương trung bình lên tới 398.000.000 đồng/năm.

Xem thêm: Học Chứng Chỉ Kế Toán Có Xin Được Việc Không? Học Chứng Chỉ Nào?

Chứng chỉ CIMA

CIMA (Chartered Institute of Management Accountants) là chứng chỉ tài chính được cấp văn bằng bởi hiệp hội kế toán quản trị công chứng Anh được thành lập năm 1919. Hiện nay, CIMA đã được công nhận rộng rãi trên 179 quốc gia với hơn 227.000 hội viên.

Học viên trên 16 tuổi có thể tham gia học CIMA. Chương trình đào tạo của chứng chỉ này tập trung vào 16 môn học ở nhiều cấp độ như:

  • Cấp độ quản lý.
  • Cấp độ thừa hành.
  • Cấp độ chứng chỉ. 

Tại Anh, những người sở hữu chứng chỉ CIMA có thể kiếm được 50.000 – 55.000 Euro/năm. Tại Việt Nam, tùy theo quy mô công ty, người có bằng CIMA có thể nhận được gấp đôi mức lương những người cùng vị trí không có CIMA.

Tìm hiểu thêm: Học Kế Toán Có Khó Không? Nghề Kế Toán Phù Hợp Với Những Ai?

co-bang-acca-luong-bao-nhieu-topcv-4
CIMA đã được công nhận rộng rãi trên 179 quốc gia với hơn 227.000 hội viên

Bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm trên đã giúp bạn hiểu rõ thắc mắc có bằng ACCA lương bao nhiêu. Bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp thông tin về top 4 chứng chỉ tài chính có thể nhận mức lương nghìn đô. Nếu bạn có những chứng chỉ giá trị trên và đang tìm kiếm việc làm kế toán chất lượng, hãy truy cập vào trang tuyển dụng của TopCV để được tiếp cận những công việc mới nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *