Học chứng chỉ kế toán có xin được việc không? Học chứng chỉ nào?

Học chứng chỉ kế toán có xin được việc không? Học chứng chỉ nào?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Các loại chứng chỉ đào tạo kế toán hiện đã không còn quá xa lạ hiện nay. Tuy vậy, vẫn nhiều bạn thắc mắc rằng, học chứng chỉ kế toán có xin được việc không? Hãy cùng Vieclamketoan tìm hiểu ngay lời giải đáp nhé.

Học chứng chỉ kế toán có xin được việc không?

Để giải đáp vấn đề học chứng chỉ kế toán có xin được việc không, hãy cùng tìm hiểu xem chứng chỉ kế toán là gì và ai nên học các loại chứng chỉ kế toán này. Cụ thể như sau:

Chứng chỉ kế toán là gì?

Chứng chỉ kế toán là một văn bản được cấp khi bạn vượt qua những khóa học ôn tập chuyên ngành, kỳ thi cấp chứng chỉ hành nghề kế toán được các đơn vị có thẩm quyền cấp phép. Hiện tại, có khá nhiều loại chứng chỉ kế toán khác nhau như chứng chỉ kế toán thuế, chứng chỉ kế toán viên, chứng chỉ kế toán trưởng,…

Thời hạn của chứng chỉ kế toán được quy định cụ thể tại Thông tư số 296/2016/TT-BTC, ban hành ngày 15/11/2016. Theo đó, chứng chỉ kế toán sẽ có hiệu lực tối đa là 60 tháng, tức 05 năm kể từ ngày hiệu lực. Tuy vậy, nó chỉ có hiệu lực không quá ngày 31/12 của năm thứ 5 kể từ năm bắt đầu.

Xem thêm: Chứng Chỉ ACCA Là Gì? Học ACCA Có Lợi Ích Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp

Chứng chỉ kế toán có thời hạn hiệu lực không quá 05 năm
Chứng chỉ kế toán có thời hạn hiệu lực không quá 05 năm

Học chứng chỉ kế toán có xin được việc không?

Theo quy định tại Luật Kế toán năm 2015 và Nghị định 174/2016/NĐ-CP hướng dẫn, để có thể trở thành kế toán, bạn cần đáp ứng những tiêu chuẩn về đạo đức và trình độ chuyên môn. Theo đó, trong trình độ chuyên môn của kế toán phải đảm bảo có quyền độc lập về chuyên môn và nghiệp vụ kế toán.

Khi học chứng chỉ kế toán, bạn sẽ học thêm được những nghiệp vụ thực tế, giúp bồi đắp và nâng cao kiến thức chuyên môn. Bạn cũng sẽ am hiểu hơn về luật kế toán hay những điều luật liên quan. Nhờ đó mà chứng chỉ kế toán sẽ là “lợi thế vàng” giúp bạn xin việc dễ dàng hơn. Vậy nên bạn không cần quá lo lắng xem học chứng chỉ kế toán có xin được việc không nhé!

Tìm hiểu thêm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

Ai nên học chứng chỉ kế toán?

Những bạn là sinh viên ngành kế toán cũng nên theo học các chứng chỉ kế toán cần thiết. Hoặc những người đang làm việc trong lĩnh vực kế toán, muốn chuyển đổi sang công việc kế toán cũng nên theo học những chứng chỉ này để nâng cao được nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm của mình.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về những vấn đề liên quan đến ngành kế toán, bạn có thể theo học những chứng chỉ này. Tuy vậy, việc theo học chứng chỉ kế toán hay bất kỳ chứng chỉ nào luôn có những thách thức riêng. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định có nên học chứng chỉ kế toán hay không.

Tìm hiểu thêm: Review chi tiết ngành kế toán – có giàu không, có thách thức gì?

Nên học chứng chỉ kế toán nào để dễ xin việc?

Sau khi đã tìm được lời giải đáp cho vấn đề học chứng chỉ kế toán có xin được việc không, bạn có thể tham khảo một số loại chứng chỉ phổ biến và nên theo học sau đây:

Chứng chỉ hành nghề kế toán ngắn hạn

Chứng chỉ hành nghề kế toán thường do các trung tâm đào tạo kế toán hợp pháp cấp. Những trung tâm này thường sẽ có khóa đào tạo ngắn hạn từ 1 – 3 tháng. Sau khi kết thúc, bạn sẽ nhận được những chứng chỉ ngắn hạn. Ví dụ như chứng chỉ kế toán thuế, chứng chỉ kế toán tổng hợp, chứng chỉ kế toán máy,… Những chứng chỉ này sẽ khá hữu ích để bạn xin việc tại các công ty, doanh nghiệp tư nhân.

Chứng chỉ kế toán ngắn hạn thường được đào tạo từ 1 - 3 tháng
Chứng chỉ kế toán ngắn hạn thường được đào tạo từ 1 – 3 tháng

Chứng chỉ sơ cấp kế toán

Đây là chứng chỉ được cấp bởi những trường dạy nghề, trung cấp, cao đẳng hoặc đại học. Được cung cấp cho các học viên khi đã hoàn thành khóa đào tạo ngắn hạn từ 6 tháng – 1 năm tại đây. Đây là loại chứng chỉ khá phù hợp với những người muốn làm trái ngành, không học đại học muốn bổ sung văn bằng để xin việc trong các cơ quan nhà nước.

Chứng chỉ kế toán viên

Học chứng chỉ kế toán viên có xin được việc không? Chứng chỉ này còn có tên gọi khác là chứng chỉ hành nghề kế toán. Chứng chỉ được Bộ Tài chính cấp cho những người dự thi, hoàn thành được các yêu cầu của kỳ thi cấp chứng chỉ được tổ chức hàng năm. Chứng chỉ kế toán viên sẽ là một bằng chứng để công nhận về năng lực, trình độ của kế toán viên.

Xem ngay: Có Bằng ACCA Lương Bao Nhiêu? Top 4 Chứng Chỉ Nhận Lương Nghìn Đô

Chứng chỉ kế toán trưởng

Chứng chỉ kế toán trưởng sẽ dành cho những bạn muốn thăng cấp sau một thời gian làm việc. Để có được chứng chỉ này, bạn sẽ cần phải đạt được yêu cầu tuyển sinh hồ sơ theo quy định từ Bộ Tài chính. Sau khi hoàn thành các khó học, bạn sẽ tham gia vào kỳ thi chứng chỉ kế toán trưởng.

Bên cạnh những chứng chỉ trên, sẽ có thêm các chứng chỉ hành nghề kế toán quốc tế. Ví dụ như chứng chỉ CPA, ACCA, CIMA,… Nếu bạn muốn xin việc tại các tập đoàn đa quốc gia, làm việc với những chuẩn mực kế toán cấp quốc tế, các chứng chỉ này sẽ là yếu tố cần thiết.

Chứng chỉ kế toán trưởng sẽ phù hợp với ai có nhu cầu thăng tiến trong công việc
Chứng chỉ kế toán trưởng sẽ phù hợp với ai có nhu cầu thăng tiến trong công việc

Hy vọng bạn đã tìm được lời giải đáp cho vấn đề học chứng chỉ kế toán có xin được việc không với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay. Bên cạnh đó, nếu đang có nhu cầu tìm việc làm kế toán, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tiếp cận với những tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm: Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Kế Toán Tổng Hợp Và Hướng Dẫn Trả Lời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *