chung-chi-cia-topcv

Chứng chỉ CIA là gì? Cơ hội nghề nghiệp khi có chứng chỉ CIA

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Chứng chỉ CIA là chứng chỉ quốc tế được đánh giá cao dành cho nghề kiểm toán nội bộ. Hãy cùng Vieclamketoan tìm hiểu chứng chỉ CIA là gì? Cơ hội nghề nghiệp khi sở hữu chứng chỉ CIA như thế nào qua bài viết dưới đây nhé.

Chứng chỉ CIA là gì? 

CIA hay còn gọi là Certified Internal Auditor, đây là chứng chỉ hành nghề chuyên dành cho dân kiểm toán nội bộ, được cấp bởi Hiệp hội kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ IIA. Đây chính là chứng chỉ duy nhất được công nhận trên 190 quốc gia trên toàn thế giới. 

CIA cung cấp cho các học viên đầy đủ kiến thức của một kiểm toán viên. Từ các vấn đề nội bộ liên quan đến quản lý rủi ro, quản lý gian lận phức tạp,… với những hoạt động thực chiến giúp học viên nắm rõ kiến thức, kỹ năng hoàn chỉnh. 

CIA được công nhận rộng rãi hiện nay trên toàn cầu, tính đến thời điểm hiện tại chứng chỉ này được đánh giá là chứng chỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế tốt nhất. Vì thế, CIA đã tạo ra vô số cơ hội nghề nghiệp cho những ai sở hữu và đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của các doanh nghiệp trên toàn cầu. 

Xem thêm: Kiểm Toán Viên Là Gì? Các Tiêu Chuẩn Để Trở Thành Kiểm Toán?

chung-chi-cia-topcv-1
CIA là chứng chỉ kiểm toán nội bộ uy tín hiện nay

Đối tượng đào tạo chứng chỉ CIA? Phương pháp đào tạo hiệu quả

CIA được nhà tuyển dụng đánh giá cao trên khắp thế giới, tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 115.000 người sở hữu chứng chỉ này. Đây là con số không hề cao bởi không phải bất kỳ học viên nào đều có thể vượt qua những bài thi khó khăn, những buổi sát hạch chặt chẽ để có thể thành công giành lấy chứng chỉ này. 

CIA phù hợp với những bạn đang theo đuổi nghề kế toán, kiểm toán hay những ngành nghề liên quan. Với mong muốn bổ sung cho mình những kiến thức, dễ dàng tìm kiếm việc làm và tăng thu nhập, chứng chỉ này trở thành ước muốn của rất nhiều người. 

Với phương pháp đào tạo vô cùng đặc biệt, học viên sẽ được rèn luyện lý thuyết và thực hành theo đặc trưng của mỗi quốc gia. Để nâng cao tính thực tiễn, phương pháp giảng dạy suy luận theo các tình huống luôn được ưu tiên hàng đầu. Nâng cao khả năng tư duy linh hoạt để mỗi cá nhân sau khi tốt nghiệp đều nắm rõ kiến thức và ứng dụng hiệu quả. 

Tìm hiểu thêm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

chung-chi-cia-topcv-2
CIA phù hợp với những bạn đang theo đuổi nghề kế toán

Cơ hội nghề nghiệp khi có chứng chỉ CIA

Kiểm toán được xem là bộ phận chủ chốt của mỗi doanh nghiệp, không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp theo sát tình hình sản xuất mà thông qua kế toán nội bộ nhà quản trị sẽ dễ dàng điều hành, quản lý một cách hiệu quả. 

CIA ra đời mang lại cho học viên những cơ hội nghề nghiệp cao hơn. Sở hữu chứng chỉ này chính là sự khác biệt hoàn toàn so với những đồng nghiệp làm cùng lĩnh vực. Khi đây là chứng chỉ mang tầm cỡ quốc tế, CIA tạo dựng hình ảnh một người có chuyên môn cao, kiến thức sâu rộng, có thể đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất của doanh nghiệp.  

Việc sở hữu CIA giúp họ có thể mở rộng cơ hội nghề nghiệp ra quốc tế, họ sẽ nhận được mức thu nhập rất tốt và có nhiều cơ hội thăng tiến. Các doanh nghiệp trong và ngoài nước không ngại chi trả mức lương “khủng” nếu ứng viên có khả năng giúp họ quản trị và quản lý rủi ro một cách hiệu quả. 

Bên cạnh đó, họ rất mong muốn các chuyên gia tài chính sẽ đưa ra những cái nhìn tổng quan và khuyến nghị phù hợp giúp doanh nghiệp của họ phát triển. Và những học viên sở hữu CIA chính là “kho báu” về nhân tài mà bất kỳ ai cũng mong muốn được khai thác. 

Xem thêm: Học Chứng Chỉ Kế Toán Có Xin Được Việc Không? Học Chứng Chỉ Nào?

chung-chi-cia-topcv-3
Cơ hội nghề nghiệp khi có chứng chỉ CIA rất rộng mở

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ CIA

CIA đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế của ngành kiểm toán, được dùng làm thước đo tiêu chuẩn trong tuyển dụng và đề xuất thăng tiến. CIA đóng góp một phần không nhỏ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng lựa chọn ứng viên phù hợp và có năng lực. 

Khi sở hữu CIA không đơn giản là cơ hội nghề nghiệp rộng mở, bạn dễ dàng đề xuất mức lương phù hợp, tăng thu nhập. Đây cũng là cách tạo dựng hình ảnh và chỗ đứng trong công ty.

Đặc biệt, quyền năng khi sở hữu CIA là kết nối mạng lưới hội viên của Hiệp hội Kiểm toán Nội bộ Hoa Kỳ (IIA) trên toàn cầu. Được phép truy cập vào kho tài liệu với chuyên ngành kiểm nội bộ tại IIA

Những đặc quyền mà chứng chỉ CIA mang lại cho bạn, hy vọng sẽ là bước đệm vững chắc giúp bạn dễ dàng tìm kiếm việc làm phù hợp, tăng mức thu nhập và nâng cao năng lực của chính mình.

Xem thêm chứng chỉ khác: Chứng chỉ ACCA là gì? Học ACCA có lợi ích gì? Cơ hội nghề nghiệp

chung-chi-cia-topcv-4
CIA đáp ứng được những tiêu chuẩn quốc tế của ngành kiểm toán

Với những thông tin trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm hữu ích trên đây, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về chứng chỉ CIA là gì. Bạn có thể nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp mà chứng chỉ này mang lại. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa biết tìm việc kiểm toán nội bộ ở đâu, hãy truy cập vào trang web của TopCV để được tiếp cận những tin tuyển dụng kiểm toán chất lượng được đăng tải thường xuyên nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *