CFA research challenge là gì? Tất tần tật thông tin về cuộc thi cần biết

CFA Research Challenge là gì? Tất tần tật thông tin về cuộc thi cần biết

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

CFA Research Challenge là cơ hội quý giá giúp sinh viên phát triển kiến thức – kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà phân tích tài chính chuyên nghiệp. Trong bài viết thuộc chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm dưới đây, Vieclamketoan.vn xin gửi đến bạn những thông tin hữu ích về cuộc thi này, tham khảo ngay nhé!

Cuộc thi CFA Research Challenge là gì? 

CFA Research Challenge là một cuộc thi nghiên cứu cổ phiếu hàng năm dành cho sinh viên đại học. Cuộc thi được tổ chức bởi CFA Institute – một tổ chức uy tín thế giới trong lĩnh vực tài chính. Cuộc thi này nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên cơ hội trải nghiệm thực tế về việc nghiên cứu và phân tích một công ty niêm yết, đồng thời phát triển các kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà phân tích tài chính chuyên nghiệp.

Mỗi năm, CFA Research Challenge sẽ chọn ra một danh sách các công ty niêm yết và các đội tham gia cuộc thi sẽ được phân công nghiên cứu một trong những công ty đó. Các đội sinh viên sẽ phải thực hiện nghiên cứu toàn diện về công ty, bao gồm phân tích báo cáo tài chính, đánh giá rủi ro và tiềm năng phát triển của công ty, và đưa ra khuyến nghị đầu tư cho các nhà đầu tư.

Tìm hiểu từ A-Z về CFA research challenge
Tìm hiểu từ A-Z về CFA research challenge

Cuộc thi này đã trở thành một sự kiện quan trọng trong ngành tài chính và đã thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên và trường đại học trên khắp thế giới.

>>> Xem ngay: CFA charterholder là gì và có “quyền lực” thế nào?

Các vòng thi và thời gian diễn ra cuộc thi CFA Research Challenge mới nhất 2023 – 2024

Cuộc thi CFA Research Challenge thường bao gồm 4 vòng theo 4 cấp độ: 

  • Vòng loại cấp địa phương (Local) : Mỗi trường đại học sẽ chọn ra 1 đội thi đại diện tham gia vòng loại cấp địa phương. Dự kiến diễn ra vào mùa thu, khoảng tháng 9 tại các trường đại học.
  • Vòng loại tiểu vùng (Sub-Regional): Các đội thi xuất sắc nhất từ vòng loại cấp trường sẽ tham gia vòng loại tiểu vùng. Dự kiến diễn ra vào tháng 3 tại thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội. Kết quả của vòng loại này sẽ được công bố vào cuối tháng 3.
  • Vòng chung kết cấp khu vực (Regional): Các đội thi xuất sắc nhất từ vòng loại cấp quốc gia sẽ tham gia vòng chung kết cấp khu vực. Dự kiến diễn ra tại một quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Theo lịch thi mới nhất từ viện CFA, vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 04/2024
  • Vòng chung kết toàn cầu (Global): Đội thi xuất sắc nhất cấp khu vực sẽ đại diện để tham gia chung kết toàn cầu. Vòng Global được tổ chức vào tháng 5 hàng năm tại New York (Mỹ). Đội chiến thắng chung cuộc sẽ giành được giải thưởng lên đến 10.000 đô la Mỹ và được trao tặng danh hiệu nhà vô địch toàn cầu.

Đối tượng dự thi CFA Research Challenge

Các trường đại học sẽ cử đội thi đại diện gồm 3-5 thành viên. Thành viên dự thi có thể là sinh viên hoặc Thạc sĩ đang theo học tính đến thời điểm buổi Kick off diễn ra.

Lưu ý rằng, những đối tượng hoàn thành xong chương trình học và thi chứng chỉ CFA và có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế trong lĩnh vực đầu tư, tài chính, phân tích sẽ không được đăng ký thi.

Xem thêm: Học CFA bao nhiêu tiền? Tổng hợp chi phí học và thi CFA mới nhất

>>>> Tải ngay file quy định chính thức từ CFA Institute để nắm rõ quy định của cuộc thi!

CFA Research Challenge trải qua 3 vòng loại
CFA Research Challenge trải qua 3 vòng loại

Những lợi ích khi tham gia CFA Research Challenge

Nếu bạn đang theo học ngành tài chính, CFA Research Challenge chắc chắn là một cuộc thi mà bạn nên tham gia, bởi sẽ đem lại những lợi ích sau đây:

  • Cơ hội học hỏi và tích lũy kinh nghiệm: Tham gia cuộc thi là cơ hội để áp dụng kiến thức học được trong lớp học vào thực tế và học hỏi từ kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia trong ngành. 
  • Tạo dấu ấn trong sự nghiệp: Nếu đội của bạn thắng cuộc trong CFA Research Challenge, bạn sẽ có một cột mốc huy hoàng trong sự nghiệp của mình. 
  • Xây dựng mối quan hệ: Tham gia CFA Research Challenge là cơ hội để kết nối với các chuyên gia và giảng viên trong ngành tài chính, đồng thời làm quen với các sinh viên có cùng sở thích và mục tiêu sự nghiệp.
  • Nâng cao cơ hội việc làm: Tham gia cuộc thi là cơ hội để bạn gây ấn tượng với các công ty tài chính, từ đó tạo ra cơ hội việc làm và khởi đầu sự nghiệp trong ngành.
  • Cải thiện các kỹ năng mềm như làm việc nhóm, thuyết trình, kỹ năng nghiên cứu, phản biện… 
Nhiều lợi ích khi tham gia
Nhiều lợi ích khi tham gia cuộc thi CFA research challenge

Các đội thi sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

  • Chất lượng phân tích tài chính: Các đội thi cần thực hiện nghiên cứu toàn diện về công ty được phân công, bao gồm phân tích báo cáo tài chính, đánh giá rủi ro và tiềm năng phát triển của công ty, và đưa ra khuyến nghị đầu tư cho các nhà đầu tư.
  • Logic và chặt chẽ của luận điểm: Các đội thi cần trình bày kết quả nghiên cứu của mình một cách logic và chặt chẽ.
  • Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình: Các đội thi cần thuyết trình kết quả nghiên cứu của mình một cách thuyết phục và thu hút.

Thông tin chi tiết về cuộc thi CFA Research Challenge tại Việt Nam 2023 sẽ được cập nhật trên website của CFA Society Vietnam.

Xem thêm: Lộ trình tự học CFA level1 cho người mới bắt đầu

Bí quyết giúp bạn chiến thắng trong cuộc thi CFA Research Challenge  

Những bí quyết giúp chiến thắng trong cuộc thi CFA Research Challenge là một chủ đề mà nhiều sinh viên quan tâm khi muốn thử sức với cuộc thi này. Theo các kết quả tìm kiếm trên web, có thể nói rằng để có thể chiến thắng trong cuộc thi này, bạn cần phải:

  • Chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức về công ty chủ đề, phương pháp phân tích và định giá, tiêu chuẩn báo cáo và thuyết trình của CFA Institute.
  • Tận dụng tối đa sự hướng dẫn của mentor. Bạn nên hỏi mentor về những khó khăn, vướng mắc và góp ý cho báo cáo và thuyết trình của nhóm.
  • Làm việc nhóm hiệu quả, phân công rõ ràng vai trò và trách nhiệm cho từng thành viên, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình phân tích, lập báo cáo và thuyết trình.
  • Lập một báo cáo phân tích chất lượng, tuân theo các tiêu chuẩn của CFA Institute về phân tích tài chính và báo cáo hiệu suất. Bạn nên cung cấp những thông tin cần thiết, rõ ràng, logic và có căn cứ để đánh giá giá trị của công ty, khuyến nghị mua/bán/chờ và giá mục tiêu cho cổ phiếu của công ty.
  • Thuyết trình báo cáo một cách tự tin, sáng tạo và thuyết phục trước ban giám khảo là các chuyên gia trong ngành đầu tư. 
Mọi sinh viên tài chính đều có cơ hội tham gia
Mọi sinh viên tài chính đều có cơ hội được tham gia CFA Research Challenge

Tóm lại, CFA Research Challenge là một cuộc thi uy tín và được công nhận rộng rãi trong ngành tài chính. Nếu bạn mong muốn phát triển bản thân đến đỉnh cao trong lĩnh vực tài chính, đừng bỏ qua cuộc thi này nhé.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm những cơ hội việc làm tài chính – kế toán tại TopCV – Nền tảng tuyển dụng và việc làm tiên phong ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm: Không Biết Nên Học ACCA Hay CFA? So Sánh Ngay Để Có Câu Trả Lời!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *