cfa institute là gì

CFA Institute là gì? Tổng hợp các thông tin cần biết về viện CFA

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

CFA Institute (Viện CFA) là cái tên không còn xa lạ trong giới tài chính. Nơi đây là mục tiêu không chỉ của các sinh viên đang ngồi ghế giảng đường mà còn của cả những người đang đi làm. Vậy CFA Institute là gì? Cùng tìm hiểu ngay sau đây cùng Vieclamketoan.vn nhé!

Tìm hiểu ngay: CFA Institute là gì? 

CFA Institute là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế chuyên đào tạo và cấp chứng chỉ cho các nhà phân tích tài chính chuyên nghiệp. CFA Institute được thành lập vào năm 1947 và có trụ sở tại Charlottesville, Virginia, Hoa Kỳ. 

Nhiệm vụ chính của CFA Institute là thiết lập và duy trì tiêu chuẩn cao cho ngành đầu tư, thúc đẩy đạo đức nghề nghiệp và bảo vệ lợi ích của nhà đầu tư. Hiện tại có hơn 170.000 thành viên tại trên 160 quốc gia trên thế giới. Các thành viên của Viện CFA đều có chứng chỉ phân tích đầu tư tài chính (CFA), tuân thủ các quy tắc mà Viện đã đề ra. 

CFA Institute là viện đào tạo tài chính chuyên nghiệp trên thế giới
CFA Institute là viện đào tạo tài chính chuyên nghiệp trên thế giới

CFA là viết tắt của Chartered Financial Analyst, là chứng chỉ cao cấp nhất trong lĩnh vực tài chính. CFA được công nhận trên toàn thế giới và là minh chứng rõ ràng nhất về kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao trong lĩnh vực phân tích tài chính.

Các chương trình đào tạo của CFA Institute là gì?

Viện CFA cung cấp ba chương trình chính dành cho các chuyên gia quản lý đầu tư ở tất cả các cấp độ kinh nghiệm và tất cả các lĩnh vực chuyên môn:

CFA – Chương trình Phân tích đầu tư tài chính (Chartered Financial Analyst) 

CFA là chứng nhận uy tín nhất về năng lực phân tích tài chính của một người. Chương trình đào tạo CFA được chia thành ba cấp độ: Level 1, Level 2 và Level 3. Mỗi cấp độ yêu cầu khoảng 300 giờ học, một kỳ thi kéo dài 6 giờ và được tổ chức hai lần trong năm.

Xem thêm: Lệ phí học và thi CFA là bao nhiêu? Có đắt không?

Chứng chỉ CFA của Viện CFA được công nhận toàn cầu
Chứng chỉ CFA của Viện CFA được công nhận toàn cầu

Để trở thành một CFA Charterholder, học viên cần vượt qua cả ba cấp độ, có ít nhất bốn năm kinh nghiệm làm việc liên quan đến quản lý đầu tư và cam kết tuân thủ Bộ quy tắc đạo đức và Tiêu chuẩn nghề nghiệp của Viện CFA.

CIPM – Chứng chỉ Đo lường hiệu suất đầu tư (Certificate in Investment Performance Measurement)

CIPM gồm hai cấp độ với các chủ đề như: Lựa chọn người quản lý, báo cáo đầu tư, đánh giá hiệu suất – rủi ro. Chương trình này nhằm giúp các chuyên gia có thể xác định, phân tích và truyền đạt hiệu suất của các danh mục đầu tư một cách hiệu quả và minh bạch.

Chương trình Nền tảng đầu tư của CFA Institute

Chương trình này được thiết kế cho các chuyên gia ngoài ngành đầu tư, cung cấp một nền tảng kiến thức vững chắc về ngành đầu tư và các khái niệm liên quan, bao gồm:

  • Chương trình CFA for Undergraduates: Dành cho các sinh viên đại học đang theo học các ngành liên quan đến tài chính.
  • Chương trình CFA for Professionals: Dành cho các chuyên gia đang làm việc trong lĩnh vực tài chính.
  • Chương trình CFA for Educators:Dành cho các giáo viên và giảng viên đang giảng dạy các môn chuyên ngành tài chính.

Lợi ích khi tham gia đào tạo tại CFA Institute là gì?

Việc tham gia chương trình đào tạo của CFA Institute là một khoản đầu tư xứng đáng cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính. 

Không chỉ được nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn, việc có chứng chỉ tại CFA Institute cũng giúp bạn mở rộng cơ hội việc làm. Theo một nghiên cứu của CFA Institute, 95% nhà tuyển dụng tài chính coi chứng chỉ CFA là một lợi thế trong tuyển dụng. Những vị trí có yêu cầu cao về chứng chỉ CFA bao gồm: Phân tích viên, quản lý danh mục đầu tư, cố vấn tài chính, giám đốc điều hành và giảng viên.

Học lấy chứng chỉ của CFA Institute là giải pháp giúp bạn bật lên trong sự nghiệp
Học lấy chứng chỉ của CFA Institute là giải pháp giúp bạn bật lên trong sự nghiệp

Tại Mỹ, mức lương trung bình của các chuyên gia tài chính có chứng chỉ CFA vào năm 2021 là khoảng 100.000 USD/ năm. Tại Việt Nam, mức lương của các nhân viên có chứng chỉ CFA dao động từ 20 – 50 triệu/ tháng, tuỳ thuộc vào kinh nghiệm, vị trí và doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, Chứng chỉ CFA mở rộng mối quan hệ với các nhà quản lý đầu tư chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Bạn sẽ có thể trao đổi, chia sẻ và học hỏi từ các CFA Charterholder khác. Bạn sẽ có thể tự do lựa chọn vị trí làm việc ở bất kỳ quốc gia nào có hiệp hội CFA hoặc công ty công nhận CFA.

>>> Xem ngay: Học CFA liệu có “đáng đồng tiền bát gạo” hay không? 

Điều kiện để tham gia học tại CFA Institute

Để tham gia học tại CFA Institute, bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau:

  • Độ tuổi: Yêu cầu tối thiểu là 18 tuổi.
  • Trình độ học vấn: Có bằng đại học hoặc tương đương trong lĩnh vực tài chính hoặc kinh doanh.
  • Kinh nghiệm làm việc: Không yêu cầu kinh nghiệm làm việc đối với cấp độ 1, yêu cầu ít nhất 4 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính đối với cấp độ 2 và 3.
  • Trình độ tiếng Anh: Có trình độ tiếng Anh tốt.
  • Bạn phải tuân thủ bộ quy tắc đạo đức nghề nghiệp của CFA Institute. Bạn sẽ phải cam kết tuân theo các nguyên tắc và hướng dẫn về cách ứng xử một cách chuyên nghiệp và có đạo đức trong ngành đầu tư.
Tìm hiểu CFA Institute là gì và các chương trình đào tạo
Tìm hiểu CFA Institute là gì và các chương trình đào tạo

Nhìn chung CFA Institute, hay Viện CFA đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển của ngành tài chính toàn thế giới. Bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ CFA Institute là gì cũng như những thông tin cơ bản của các chứng chỉ tại Viện. Với chứng chỉ CFA, bạn sẽ dễ dàng ứng tuyển vào được những việc làm kế toán kiểm toán từ những doanh nghiệp hàng đầu tại TopCV. Truy cập ngay để khám phá TOP công việc lương cao, uy tín trong lĩnh vực kế kiểm!

Xem thêm: [Chi Tiết Từ A Đến Z] Hướng Dẫn Tự Học CFA Level 1 Cho Newbie

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *