ke-toan-ngan-hang-hoc-nganh-gi

Muốn làm kế toán ngân hàng học ngành gì?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kế toán ngân hàng đang là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn và định hướng tương lai, bởi thế nó dần trở thành ngành nghề “hot”. Tuy nhiên có không ít người và các bậc phụ huynh băn khoăn làm kế toán ngân hàng học ngành gì? Cùng vieclamketoan.vn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

Kế toán ngân hàng là gì?

Kế toán ngân hàng bao gồm những công việc thu thập, ghi chép và xử lý, phân tích những nghiệp vụ kinh tế, tài chính của ngân hàng bằng thước đo tiền tệ. Đồng thời kế toán ngân hàng phải cung cấp và cập nhật thông tin về tình hình, kết quả hoạt động của ngân hàng, phục vụ cho công tác quản lý hoạt động tiền tệ của ngân hàng, cá nhân, tổ chức dựa theo quy định của Pháp luật.

Kế toán ngân hàng là gì?
Kế toán ngân hàng là gì?

Bên cạnh những công việc kế trên, người kế toán ngân hàng cần thực hiện những nghiệp vụ kế toán liên quan đến ngành ngân hàng. Mỗi ngân hàng có cơ cấu, đặc điểm và hệ thống hoạt động khác nhau. Bởi vậy nghiệp vụ kế toán tại những ngân hàng này là khác nhau.

Kế toán ngân hàng có các đặc trưng cơ bản như:

  • Tính tổng hợp cao
  • Nghiệp vụ kế toán được xử lý theo quy trình công nghệ cao, độ nghiêm ngặt chặt chẽ.
  • Tính kịp thời cao, tính chính xác cao.
  • Chứng từ có khối lượng lớn và phức tạp.

Muốn làm kế toán ngân hàng học ngành gì?

Rất nhiều bạn trẻ và các bậc phụ huynh định hướng nghề nghiệp cho con em đặt ra câu hỏi “Muốn làm kế toán ngân hàng học ngành gì?”. Cùng tham khảo một số ngành học tại các trường đại học đào tạo ngành kế toán tốt nhất Việt Nam:

Ngành Kế toán – Kiểm toán tại Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại thương là trường đại học top đầu của cả nước, chuyên đào tạo về khối ngành kinh tế, đặc biệt là ngành Kế toán – Kiểm toán. Tại đây sinh viên không chỉ được đào tạo một cách bài bản, chuyên sâu mà còn được tiếp xúc, làm quen với các công việc kế toán – kiểm toán tại các doanh nghiệp hàng đầu.

Đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm cùng nhiều công ty trong và ngoài nước liên kết với Đại học Ngoại thương sẽ giúp sinh viên có được nền tảng kiến thức và nghiệp vụ vững vàng cho vị trí Kế toán ngân hàng.

>>> Xem thêm: Ngành kế toán là gì? Học trường nào tốt nhất

Ngành Kế toán – Kiểm toán tại Học viện Tài chính

Học viện Tài chính là trường đại học trực thuộc Bộ Tài chính, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là một trong những ngôi trường top đầu tại Việt Nam đào tạo ngành Kế toán – Kiểm toán.

Đội ngũ giảng viên tại Học viện Tài chính đều có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Đồng thời đều là những người tâm huyết giúp sinh viên trau dồi kiến thức, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp liên kết để rèn luyện nghiệp vụ.

Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp 1 năm lên tới 97,97% (thống kê năm 2017). Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau 1 đến 3 tháng là 71,83%.

Muốn làm kế toán ngân hàng học ngành gì
Muốn làm kế toán ngân hàng học ngành gì

Viện Kế toán – Kiểm toán tại Đại học Kinh tế Quốc dân

Nếu bạn muốn tìm hiểu và theo học chuyên ngành kế toán chắc chắn bạn không nên bỏ qua ngành Kế toán tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây là trường đại học top đầu về đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý tại Việt Nam.

Hiện nay trường có rất nhiều quan hệ trao đổi, hợp tác nghiên cứu – đào tạo với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức quốc tế. Sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức về ngành kế toán – kiểm toán cũng như được tạo điều kiện tiếp xúc với môi trường doanh nghiệp để rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ. Cử nhân, Thạc sĩ ngành Kế toán – Kiểm toán tại Đại học Kinh tế Quốc dân có cơ hội việc làm rất cao. Trong đó có vị trí kế toán ngân hàng tại nhiều ngân hàng top đầu.

Khoa Kế toán – Kiểm toán tại Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng là trường đại học được tổ chức và hoạt động dưới sự lãnh đạo và quản lý trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Đồng thời trường cũng chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Khoa Kế toán – Kiểm toán Học viện Ngân hàng bao gồm những giảng viên kỳ cựu, một số từng là những kiểm toán viên tại các tổ chức kiểm toán độc lập. Cử nhân sua khi ra trường có thể làm việc tại nhiều ngành nghề, đặc biệt phù hợp với vị trí kế toán ngân hàng. Do đó cơ hội việc làm khi theo học tại Khoa Kế toán – Kiểm toán Học viện Ngân hàng là rất cao.

>>> Xem thêm: Sinh viên ngành kế toán học những môn chuyên ngành gì?

Kế toán – Kiểm toán Trường Đại học Ngân hàng TPHCM

Một trong những trường đại học đứng đầu về đào tạo và nghiên cứu nhóm ngành kế toán – kiểm toán phải kể đến trường Đại học Ngân hàng TPHCM. Trong đó trọng điểm là đào tạo cử nhân cho ngành Tài chính – Ngân hàng.

Học kế toán tại học Ngân hàng TPHCM 
Học kế toán tại học Ngân hàng TPHCM 

Cơ sở vật chất thuộc top đầu cùng đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn luôn tận tâm với sự nghiệp giáo dục. Tỷ lệ cử nhân có việc làm sau khi ra trường thuộc top đầu cả nước.

Tạm kết

Bài viết trên đây giải đáp thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ cùng độc giả về câu hỏi “Muốn làm kế toán ngân hàng học ngành gì?”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc định hướng nghề nghiệp cho tương lai. Đừng quên theo dõi thêm Topcv.vn để biết thêm nhiều thông tin việc làm kế toán nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *