don-xin-viec-ke-toan-da-co-kinh-nghiem-topcv

3 mẫu đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm gây ấn tượng cao

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Đơn xin việc là một trong những loại giấy tờ giúp bạn ghi điểm tốt hơn với nhà tuyển dụng bên cạnh bằng cấp hay CV. Hãy cùng Vieclamketoan tìm hiểu các mẫu đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm gây ấn tượng sau đây nhé.

Đơn xin việc kế toán là gì?

Trước khi đến với những mẫu đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, hãy cùng tìm hiểu đơn xin việc kế toán là gì. Đơn xin việc kế toán là một loại giấy tờ, tài liệu mà các ứng viên muốn xin việc vào vị trí kế toán sẽ thể hiện mong muốn làm việc tại công ty nào đó. Có nhiều loại đơn xin việc khác nhau và được trình bày với nhiều hình thức khác nhau như đơn xin việc viết tay, đơn xin việc gửi qua email,…

don-xin-viec-ke-toan-da-co-kinh-nghiem-topcv-1
Đơn xin việc là một trong những tài liệu được ứng viên sử dụng

Tổng hợp mẫu đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm gây ấn tượng cao

Dưới đây là 3 mẫu đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm được sử dụng phổ biến hiện nay. Tải ngay mẫu đơn này để nhanh chóng ứng tuyển vào công việc mong muốn nhé!

Mẫu đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm 1

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Vị trí: Kế toán Tổng hợp

Kính gửi:

Tên tôi là:

Địa chỉ:

Thông qua quá trình tìm kiếm việc làm trên TopCV, tôi được biết Quý Công ty đang tuyển dụng nhân sự cho vị trí Kế toán Tổng hợp và tôi thấy mình có đầy đủ kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn để đáp ứng yêu cầu của vị trí này.

Tôi đã tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Kế Toán doanh nghiệp tại Trường … với xếp loại … Hiện tại, tôi đã có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Kế toán Tổng hợp trong doanh nghiệp … năm và các vị trí Kế toán khác … năm.

Với thời gian làm việc đó, tôi đã tích lũy được những nghiệp vụ chuyên môn liên quan đến vị trí Kế toán Tổng hợp như:

  • Lập báo cáo tài chí theo từng năm.
  • Kê khai thuế TNDN, thuế GTGT theo từng tháng, quý, năm.
  • Hoàn thành tốt các thủ tục liên quan đến sổ sách kế toán hàng năm.

Bên cạnh đó, tôi còn thành thạo thêm các kỹ năng khác như tin học văn phòng, sử dụng các phần mềm kế toán, khả năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản… Với những kinh nghiệm và kỹ năng đó, tôi hy vọng sẽ có cơ hội được kết nối và làm việc tại Quý công ty.

Xin chân thành cảm ơn và hy vọng nhận được phản hồi sớm từ Quý Công ty.

Hà Nội, ngày … tháng … năm 202..

Người làm đơn

Mẫu đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm 2

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Vị trí: Nhân viên Kế toán

Kính gửi:

Tên tôi là:

Địa chỉ:

Thông qua tin đăng tại …. tôi được biết Quý Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Nhân viên Kế toán. Xem xét dựa vào những kinh nghiệm và kỹ năng trong quá trình làm việc suốt … năm qua tại vị trí tương đương, tôi thấy mình rất phù hợp với vị trí mà Quý Công ty đang tuyển dụng.

Trước khi làm việc tại vị trí Nhân viên Kế toán, tôi đã tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Kế toán tại Trường Đại Học … Sau quá trình làm việc và tích lũy kinh nghiệm, tôi đã thành thạo những nghiệp vụ Kế toán trong doanh nghiệp như:

  • Kê khai thuế, lập báo cáo thuế.
  • Lập các báo cáo tài chính, báo cáo về tình hình thu – chi trong doanh nghiệp.
  • Thành thạo các nghiệp vụ liên quan đến hạch toán kế toán.
  • Biết quản lý công nợ, tính lương công – nhân viên, tính doanh số bán hàng,.. nhanh chóng và hiệu quả.

Ngoài ra, tôi cũng sử dụng thành thạo những phần mềm kế toán phổ biến hiện nay, kỹ năng tin học văn phòng tốt và giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh. 

Với những kỹ năng, kinh nghiệm nói trên, tôi tin rằng mình có thể đáp ứng được những yêu cầu công việc mà Quý Công ty đang cần tại vị trí Nhân viên Kế toán. Vậy tôi xin phép làm Đơn xin việc này với mong muốn được ứng tuyển vào vị trí Nhân viên Kế toán nói trên.

Hy vọng Quý Công ty sẽ xem xét hồ sơ xin việc và tạo cơ hội để tôi có thể tham gia phỏng vấn, làm việc tại Quý Công ty. Chân thành cảm ơn và hy vọng nhận được phản hồi sớm từ Quý Công ty.

Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm 202…

Người làm đơn

Mẫu đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm 3

Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Vị trí: Kế toán Bán hàng

Kính gửi:

Tên tôi là:

Địa chỉ:

Qua tìm kiếm trên website việc làm TopCV, tôi được biết Quý Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí Kế toán Bán hàng. Sau quá trình tìm hiểu bản mô tả công việc mà Quý Công ty cung cấp và so sánh với kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn của bản thân, tôi thấy mình phù hợp với vị trí Nhân viên Kế toán Bán hàng mà Quý Công ty đang tuyển dụng.

Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành Kế Toán, loại …, tại Trường Đại Học … năm … Sau tốt nghiệp, tôi đã làm việc tại vị trí Kế toán nói chung trong … năm và vị trí Kế toán Bán hàng trong … năm. Trong quá trình làm việc và tích lũy kinh nghiệm của mình, tôi đã tự tin thành thạo những nghiệp vụ chuyên môn như:

  • Hiểu rõ chức năng và quản lý hiệu quả các loại hóa đơn bán hàng liên quan đến doanh nghiệp.
  • Nắm rõ các quy định liên quan đến hoạt động kế toán bán hàng, thuế GTGT thuộc chuyên môn.
  • Hiểu rõ quy trình lập các loại hóa đơn VAT, hóa đơn liên quan.
  • Thành thạo nghiệp vụ về hạch toán, bút toán kế toán.
  • Biết cách quản lý hiệu quả các loại sổ kế toán, sổ thu – chi,…

Ngoài ra, tôi cũng thành thạo và nắm rõ cách sử dụng các loại phần mềm Kế toán bán hàng, kỹ năng tin học văn phòng. Hiện tại, tôi cũng đang học thêm những kỹ năng liên quan đến nghiệp vụ kế toán kho hàng để hỗ trợ tốt hơn cho công việc.

Với những yếu tố trên, tôi tin rằng mình sẽ cống hiến và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nếu có cơ hội làm việc và hợp tác với Quý Công ty. Vì vậy, rất mong Quý công ty xem xét hồ sơ xin việc và tạo cơ hội cho tôi được làm việc và hợp tác trong thời gian tới.

Chân thành cảm ơn và mong chờ hồi âm từ Quý Công ty.

Hà Nội, ngày … tháng … năm 202…

Người làm đơn

>>> Ứng tuyển việc làm kế toán lương cao, mới nhất ngay!

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc kế toán

Để viết được mẫu đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm phù hợp và gây ấn tượng tốt, bạn cần lưu ý trình bày đầy đủ nội dung có trong đơn xin việc. Đối với lĩnh vực kế toán, bạn nên lưu ý những nội dung như sau:

Giới thiệu thông tin và học vấn

Phần đơn xin việc đầu tiên nên có thông tin giới thiệu của bạn. Lưu ý, phần thông tin giới thiệu nên ngắn gọn, chỉ cần có thông tin kính gửi, tên và địa chỉ của bạn. Bởi những thông tin chi tiết cả cá nhân đều đã có trong CV/hồ sơ xin việc đính kèm. Bạn cũng cần nêu thêm quá trình bạn biết đến thông tin tuyển dụng và ứng tuyển.

Tiếp theo đó, bạn cần thể hiện rõ thông tin học vấn trong đơn xin việc. Hãy nêu cụ thể bạn đã tốt nghiệp chuyên ngành Kế toán nào (ví dụ Kế toán doanh nghiệp, Cử nhân Kế toán,…) tại đâu, loại tốt nghiệp là gì. Thông tin học vấn sẽ giúp nhà tuyển dụng tin tưởng hơn về nền tảng chuyên môn của bạn.

Xem thêm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

don-xin-viec-ke-toan-da-co-kinh-nghiem-topcv-2
Nên có thông tin về học vấn trong đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm

Trình bày ngắn gọn về kỹ năng, kinh nghiệm

Tuy thông tin kinh nghiệm đã có tại hồ sơ/CV xin việc của bạn, nhưng bạn cũng cần nêu tóm tắt nội dung này trong đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm của mình. Hãy nêu rõ những thông tin như:

  • Bạn đã làm việc trong lĩnh vực kế toán được bao nhiêu lâu. 
  • Sau khoảng thời gian làm việc đó, bạn đã thành thạo những kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn nào.
  • Bạn có đang theo học khóa đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn nào không.
  • Những kỹ năng mềm hỗ trợ khác mà bạn có để giúp công việc kế toán hiệu quả hơn. Ví dụ kỹ năng giao tiếp, khả năng ngoại ngữ,…

Tìm hiểu thêm: 5+ Nghiệp Vụ Kế Toán Bán Hàng Chi Tiết Nhất Trong Doanh Nghiệp

don-xin-viec-ke-toan-da-co-kinh-nghiem-topcv-3
Hãy làm nổi bật các kinh nghiệm, kỹ năng kế toán của bạn trong đơn xin việc

Thể hiện mong muốn xin việc

Sau khi đã thể hiện những thông tin trên, bạn hãy nêu thêm một đoạn ngắn về mong muốn làm việc tại doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng có nêu thêm thông tin về cam kết mà bạn sẽ thực hiện nếu được tuyển dụng ở vị trí kế toán của doanh nghiệp. Cuối cùng, đừng quên gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng trong đơn xin việc của mình.

don-xin-viec-ke-toan-da-co-kinh-nghiem-topcv-4
Nên thể hiện mong muốn ứng tuyển trong đơn xin việc

Lưu ý khi viết đơn xin việc kế toán

Bên cạnh trình bày đầy đủ những nội dung cần có, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây khi viết đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm, bao gồm:

  • Nội dung cần được thể hiện rõ ràng theo từng phần và nên trình bày bằng những câu ngắn gọn.
  • Tập trung thể hiện được 3 – 5 kỹ năng, kinh nghiệm nổi bật mà bạn có. Lưu ý rằng nhà tuyển dụng sẽ không dành quá nhiều thời gian để đọc đơn xin việc của bạn.
  • Lưu ý về cách xưng hô, nên sử dụng những cách xưng hô lịch sự, trịnh trọng trong đơn xin việc.
  • Kiểm tra lại lỗi chính tả và thông tin kỹ càng trước khi gửi đơn xin việc.

Xem thêm: Hướng Dẫn Viết CV Xin Việc Kế Toán Nội Bộ Chi Tiết Cho Newbie

don-xin-viec-ke-toan-da-co-kinh-nghiem-topcv-5
Kiểm tra kỹ lỗi chính tả trước khi gửi đơn xin việc

Hy vọng với 3 mẫu đơn xin việc kế toán đã có kinh nghiệm trong bài viết chia sẻ về mẹo tìm việc hôm nay sẽ giúp bạn ghi điểm tốt hơn với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tìm kiếm những cơ hội việc làm nhân viên kế toán có kinh nghiệm hấp dẫn hơn.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục: Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Kế Toán Tổng Hợp Và Hướng Dẫn Trả Lời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *