Tips viết content tuyển dụng đúng và trúng ứng viên kế toán

Tips viết content tuyển dụng đúng và trúng ứng viên kế toán

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Có đến 86% chuyên gia nhân sự gặp khó khăn trong tìm ứng viên và có nguyên nhân xuất phát từ content tuyển dụng chưa thực sự chất lượng (McKinsey). Hãy cùng Vieclamketoan tìm hiểu ngay một số mẫu tin đăng tuyển dụng hấp dẫn nhé.

Vì sao cần xây dựng content tuyển dụng?

Content tuyển dụng là nội dung được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, video,… với mục đích thu hút, cung cấp các thông tin liên quan đến vị trí tuyển dụng cho ứng viên. Những nội dung tuyển dụng sẽ khác bản mô tả công việc bởi nó mang tính chất độc đáo, truyền thông nhiều hơn.

Content tuyển dụng hay sẽ giúp bạn tìm kiếm ứng viên hiệu quả hơn
Content tuyển dụng hay sẽ giúp bạn tìm kiếm ứng viên hiệu quả hơn

Xây dựng nội dung bài viết tuyển dụng hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp có thể thu hút ứng viên tiềm năng tốt hơn. Bên cạnh đó, khi biết cách xây dựng bài viết tuyển dụng độc đáo, doanh nghiệp có thể rút ngắn được thời gian tìm kiếm ứng viên, giảm chi phí cho hoạt động này. Nội dung bài viết tuyển dụng cũng là một trong những phương tiện để doanh nghiệp quảng bá về thương hiệu của mình hiệu quả hơn.

5 Tips giúp bạn viết content tuyển dụng hút ứng viên

Vậy, làm thế nào để viết content tuyển dụng hút ứng viên kế toán hiện nay? Dưới đây  sẽ là một số Tips mà bạn có thể tham khảo để xây dựng nội dung bài viết tuyển dụng hiệu quả hơn. Bao gồm:

Xây dựng câu chuyện thành công từ CEO

Những câu chuyện thành công từ đội ngũ lãnh đạo luôn là yếu tố giúp bạn có thể thu hút ứng viên tiềm năng hiệu quả hơn. Đặc biệt đối với lĩnh vực khô khan như kế toán. Những câu chuyện khởi nghiệp, chiến lược kinh doanh hiệu quả, quan điểm hoặc triết lý kinh doanh của CEO,… là những yếu tố mà bạn có thể khai thác.

Đây là cách khá hữu hiệu với những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đối với những doanh nghiệp này, chi phí hoặc những yếu tố khác không thể mang lại lợi thế cạnh tranh khi tìm kiếm ứng viên kế toán. Do đó, những câu chuyện thành công từ CEO sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, đặc biệt với đội ngũ nhân sự đang ngày càng trẻ hóa như hiện nay.

Cung cấp lợi ích thiết thực trong bài viết

Với những ứng viên đặc thù của ngành kế toán, lợi ích thiết thực là yếu tố mà bạn nên lưu ý đưa vào content tuyển dụng để thu hút họ. Những lợi ích này có thể bao gồm như chế độ lương, thưởng hấp dẫn, cơ hội tham gia vào những chuyến team building hấp dẫn, cơ hội thăng tiến nghề nghiệp,…

Theo khảo sát từ Mckinsey, có đến 63% nhân viên muốn làm việc trong môi trường có văn hóa năng động, có cơ hội thăng tiến cao. Trong đó, có 32% chuyên viên đưa yếu tố tiền lương vào xem xét khi ứng tuyển công việc. Vì vậy, để có thể tận dụng Tips này, bạn nên tìm hiểu rõ hơn về nhóm ứng viên mà bạn hướng đến, họ mong muốn điều gì trong công việc mới của mình.

Tìm hiểu thêm: Kế toán kho làm gì? Công việc của kế toán kho có lương cao không?

Hãy cung cấp lợi ích thiết thực trong bài đăng tuyển dụng của mình
Hãy cung cấp lợi ích thiết thực trong bài đăng tuyển dụng của mình

Lưu ý về Title của content tuyển dụng

Title (tiêu đề) là yếu tố quyết định đến 80% khả năng ứng viên có ở lại và tiếp tục tìm hiểu về content tuyển dụng của bạn hay không. Do đó, đối với bài viết đăng tin tuyển dụng, hãy lưu ý lựa chọn tiêu đề phù hợp. Vậy, làm thế nào để xây dựng được tiêu đề hay và thu hút ứng viên? Một số Tips nhỏ sau đây sẽ hữu ích cho bạn:

  • Đưa điều ứng viên cần hoặc điều họ quan tâm ngay trên tiêu đề. Ví dụ như “Tuyển dụng kế toán với mức lương X triệu, tuần đi làm 5 ngày”, “Tuyển kế toán trưởng thu nhập từ X triệu, cơ hội thăng tiến sau 6 tháng”,…
  • Một tiêu đề hấp dẫn cần đảm bảo được 3 yếu tố chính là ngắn gọn, bao quát được thông tin công việc và có ngôn từ hấp dẫn.
  • Bạn có thể tận dụng các con số, động từ thúc đẩy hành động để giúp tiêu đề bài đăng tuyển dụng được hấp dẫn hơn.

Tận dụng yếu tố hài hước trong content

Xu hướng nhân sự đang ngày càng trẻ hóa hơn về thế hệ Gen Y và Gen Z. Do đó, những nội dung tuyển dụng cứng nhắc, khô khan sẽ khó có thể thu hút được ứng viên kế toán tiềm năng cho bạn. Do đó, hãy mang yếu tố hài hước, vui nhộn vào trong bài đăng tuyển dụng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng những từ ngữ mới lạ, độc đáo để kích thích sự tò mò, quan tâm của ứng viên hiệu quả hơn.

Đừng bỏ qua yếu tố SEO trong bài viết

Bên cạnh yếu tố nội dung, kỹ thuật cũng là một vấn đề mà bạn cần quan tâm khi viết các content tuyển dụng. Đối với các yếu tố kỹ thuật trong trường hợp này, bạn nên lưu ý đến 2 vấn đề chính:

  • Chọn và lồng ghép từ khóa liên quan đến vị trí tuyển dụng trong bài viết của mình để tăng cơ hội xuất hiện khi ứng viên tìm kiếm.
  • Rải từ khóa phù hợp với mật độ không quá nhiều (dưới 5%) trong bài viết sẽ giúp bài viết tuyển dụng của bạn được các nền tảng đánh giá cao, ưu tiên hiển thị tốt hơn.

Tìm hiểu thêm: Top 8 Website Tuyển Kế Toán Nội Bộ Chất Lượng Cao HR Nên Biết

Rải từ khóa phù hợp giúp bài đăng tuyển dụng của bạn được hiển thị tốt hơn
Rải từ khóa phù hợp giúp bài đăng tuyển dụng của bạn được hiển thị tốt hơn

Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm hôm nay sẽ giúp bạn có thể tạo ra content tuyển dụng chất lượng và thu hút đúng ứng viên kế toán mà doanh nghiệp cần. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa biết nên tìm kiếm ứng viên kế toán ở đâu, hãy truy cập vào TopCV và trải nghiệm đăng tin tuyển dụng miễn phí ngay từ hôm nay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *