Học kế toán có khó không? Nghề kế toán phù hợp với những ai?

Học kế toán có khó không? Nghề kế toán phù hợp với những ai?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Học kế toán có khó không chắc hẳn là thắc mắc của nhiều bạn khi tìm hiểu về ngành nghề này. Hãy cùng Vieclamketoan giải đáp rõ hơn về vấn đề học kế toán có khó không ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Giải đáp học kế toán có khó không?

Để giải đáp vấn đề học kế toán có khó không, hãy cùng theo dõi những yêu cầu cần biết khi học kế toán và vì sao đây là ngành nghề khó với nhiều người. Cụ thể như sau:

Những yêu cầu cần có khi học kế toán

Bản chất kế toán là những công việc liên quan đến ghi chép, thu nhận, xử lý những thông tin liên quan đến tình hình, sự hoạt động tài chính trong doanh nghiệp, tổ chức bất kỳ. Trên thực tế, khi học bất kỳ ngành nghề nào cũng có những khó khăn, thuận lợi khác nhau. Đối với lĩnh vực kế toán cũng tương tự.

Ngành kế toán sẽ tương đối khó với những bạn yếu về mảng tính toán, làm việc với số liệu và thiếu sự cẩn thận, kiên trì, tỉ mỉ khi làm việc. Tuy nhiên để giải đáp được hoàn toàn vấn đề học kế toán có khó không sẽ tùy thuộc vào kỹ năng, mong muốn và sự cố gắng của bạn. 

Giải đáp chi tiết câu hỏi học kế toán có khó không?
Giải đáp chi tiết câu hỏi học kế toán có khó không?

Đối với lĩnh vực kế toán, bạn sẽ cần phải đáp ứng một số yêu cầu sau đây để có thể học và làm việc lâu dài trong lĩnh vực kế toán:

Cần có sự nhạy cảm với con số: Kế toán sẽ thường xuyên phải làm việc với các con số, sự tính toán. Do đó, người làm kế toán không nên sợ hãi và cần có sự nhạy cảm trong quá trình làm việc với con số.

Có sự kiên nhẫn trong công việc: Để làm việc và thành công trong lĩnh vực kế toán, bạn sẽ cần phải học và làm quen với nhiều nguyên tắc, nghị định, quy định pháp luật. Bạn cũng phải dành thời gian dài để ngồi làm việc với sổ sách, số liệu. Do đó, bạn cần phải có sự kiên nhẫn trong công việc.

Làm kế toán khá vất vả: Kế toán là một vị trí tương đối dễ xin việc vì nhu cầu trên thị trường vẫn đang rất cao. Tuy vậy, công việc này có mức lương khởi điểm khá thấp, bấp bênh giai đoạn đầu. Bạn cũng cần phải cố gắng rất nhiều để có được mức lương và vị trí công việc vượt trội.

Nên có đam mê với công việc: Kế toán là một trong những công việc có thể tồn tại nhiều rủi ro và tương đối khô khan. Do đó, bạn nên có niềm đam mê nhất định với công việc để có thể duy trì và phát triển tốt hơn trong ngành.

Tìm hiểu thêm: Nhân Viên Kế Toán Kho Làm Gì? Có Vất Vả Không? 

Để phát triển trong nghề kế toán bạn phải đối mặt với nhiều khó khăn
Để phát triển trong nghề kế toán bạn phải đối mặt với nhiều khó khăn

Vì sao học kế toán khó với nhiều người?

Tuy đã có thể giải đáp được vấn đề học kế toán có khó không, nhưng vẫn có nhiều thách thức trong lĩnh vực này khiến nhiều người bỏ cuộc. Cụ thể sẽ có một số thách thức như sau:

  • Cần học nhiều kiến thức nghiệp vụ: Đây là một trong những thách thức đầu tiên mà bạn cần đối mặt khi học – làm kế toán, chẳng hạn như các nghiệp vụ kế toán bán hàng. Và những kiến thức của ngành kế toán thường không có giới hạn và bạn sẽ cần học hỏi thường xuyên trong suốt quá trình làm việc của mình.
  • Nhiều kiến thức quá khó nhớ: Khi học – làm kế toán, bạn sẽ cần phải làm việc với nhiều hệ thống tài khoản, thông tư, nghị định,… liên quan đến kế toán. Do đó nhiều bạn cũng cho rằng học kế toán có quá nhiều kiến thức phải ghi nhớ khiến ngành học trở nên khó hơn.
  • Phải làm quá nhiều việc: Điều này chỉ đúng một phần nếu bạn làm việc ở vị trí kế toán tổng hợp trong doanh nghiệp. Tuy vậy, ngày nay đã có nhiều doanh nghiệp thực hiện phân chia chuyên ngành của từng vị trí kế toán khác nhau để tối ưu công việc tốt hơn.
  • Kế toán là công việc áp lực: Kế toán là một công việc đòi hỏi nhiều về sự cẩn thận, tỉ mỉ. Điều này vô tình làm nhiều bạn khi lựa chọn công việc kế toán cảm thấy áp lực trong công việc hàng ngày.

>>> Xem thêm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

Nghề kế toán phù hợp với ai?

Nghề kế toán có thể phù hợp với bất kỳ ai. Tuy vậy, nếu bạn là người yêu thích làm việc với các con số, yêu thích sự tỉ mỉ, nghiên cứu chuyên sâu thì đây sẽ là một ngành học phù hợp với bạn. So với những ngành nghề khác như marketing, công nghệ thông tin,… thì kế toán vẫn được đánh giá là ngành học dễ hơn và không quá phức tạp.

Nghề kế toán phù hợp với những ai yêu thích làm việc với các con số
Nghề kế toán phù hợp với những ai yêu thích làm việc với các con số

Để hoàn thành và tiếp thu những kiến thức kế toán cơ bản, trung bình mỗi người sẽ mất từ 1- 3 tháng. Tuy vậy, để phát triển tốt hơn trong ngành nghề này, bạn nên lựa chọn học những khóa đào tạo kế toán chuyên nghiệp tại các trường đào tạo. Đây sẽ là cơ sở để bạn có thể tìm kiếm được công việc tốt hơn khi hoàn thành chương trình đào tạo.

Tìm hiểu thêm: Ngành Kế Toán Là Gì? Học Trường Nào Tốt Nhất

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ tự giải đáp được vấn đề học kế toán có khó không và ai sẽ phù hợp với ngành nghề này. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm việc làm kế toán, hãy truy cập vào TopCV để tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *