nganh-ke-toan-la-gi

Ngành kế toán là gì? Học trường nào tốt nhất

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Ngành kế toán là một ngành nghề có vai trò đặc thù và quan trọng đối với tất cả các loại hình doanh nghiệp. Nếu bạn có định hướng theo đuổi công việc này nhưng lại chưa hiểu rõ ngành kế toán là gì ? hay ngành kế toán học trường nào là tốt nhất? Đừng lo lắng, vì trong bài viết hôm nay vieclamketoan.vn sẽ đi cung cấp chi tiết những thông tin bạn cần biết về ngành kế toán!

Ngành kế toán là gì?

Ngành kế toán là tổng hợp các công việc thu nhận, xử lý và cung cấp toàn bộ thông tin về tài sản hoặc bất kỳ sự biến chuyển nào trong khối tài sản của một tổ chức, doanh nghiệp. Điều này giúp cung cấp những thông tin hữu ích và cần thiết cho việc người lãnh đạo, người thủ kho bàn bạc và ra các quyết định, kế hoạch kinh tế – xã hội. Bên cạnh đó, các tài liệu thống kế của kế toán sẽ giúp chúng ta đánh giá được kết quả hoạt động, kinh doanh của công ty, tổ chức. 

Ngành kế toán có vai trò cực kỳ quan trọng và đặc thù với các tổ chức, doanh nghiệp tài chính. Vì thế, kế toán là một công việc có nhu cầu tuyển dụng và mức thu nhập khá cao và duy trì ổn định.

Tìm hiểu thêm: Có Nên Học Kế Toán Không? Ngành Này Có Những Đặc Trưng Gì?

Chúng ta rất quen thuộc với nghề kế toán nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ngành kế toán là gì
Chúng ta rất quen thuộc với nghề kế toán nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ngành kế toán là gì

Ngành kế toán học trường nào tốt?

Nếu bạn có hứng thú và đam mê với các công việc liên quan đến tài chính, sổ sách thì hãy tham khảo ngay Top 5 trường đại học đào tạo ngành kế toán tốt nhất hiện nay:

Trường Đại học Ngoại Thương (FTU)

Đại học Ngoại Thương là một trong các trường đại học có chuyên ngành kinh tế – tài chính với chất lượng đào tạo tốt nhất Việt Nam trực thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo.

Chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán tại trường Đại học Ngoại Thương được công nhận là một trong những nơi có chất lượng đào tạo hàng đầu. Tại đây, sinh viên không chỉ được đào tạo bài bản và chuyên sâu mà còn được làm quen với các công việc kế toán tại các doanh nghiệp từ rất sớm. 

Chính vì vậy, sinh viên tốt nghiệp khoa kế toán tại ngôi trường này luôn được đánh giá cao về cả kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc và trình độ ngoại ngữ.

Xem thêm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

FTU là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang thắc mắc ngành kế toán học trường nào tốt?
FTU là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang thắc mắc ngành kế toán học trường nào tốt?

Học viện Tài chính

Học viện Tài chính (AOF) là trường đại học trực thuộc Bộ Tài chính dưới sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. AOF là một trong những trường đại học thuộc Top đầu trong khối trường kinh tế tại Việt Nam. 

Sinh viên học tập tại Học viện Tài chính được đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp và tạo điều kiện phát huy hết khả năng của mình. Chính vì vậy, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường một năm của Học viện Tài chính lên đến 97,97%. Có thể thấy, Học viện Tài chính là môi trường học tập đáng lựa chọn và cân nhắc đối với các bạn có mong muốn học ngành kế toán.

Học viện Ngân Hàng

Học viện Ngân hàng là trường đại học công lập được tổ chức, hoạt động trực thuộc sự lãnh đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và sự quản lý về giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ban lãnh đạo của Học viện Ngân hàng rất chú trọng việc mở rộng hợp tác nghiên cứu và cơ hội việc làm với các đối tác nước ngoài.  

Nếu các bạn yêu thích chuyên ngành kế toán thì nên tìm hiểu về Học viện Ngân hàng vì đây là môi trường đào tạo chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại và có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm cao. 

>>> Giải Đáp Chi Tiết: Ngành Kế Toán Nên Học Trường Nào Ở Hà Nội?

Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương mại là một trong 5 trường đại học tốt nhất tại Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, kế toán, kiểm toán (Theo kết quả chương trình đáng giá trường đại học của Bộ giáo dục và Đào tạo mới đây). 

Khi nhắc đến Đại học Thương mại, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất và cơ hội việc làm đối với sinh viên tốt nghiệp ra trường.

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội? Hãy tìm hiểu ngay Đại học Thương Mại
Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội? Hãy tìm hiểu ngay Đại học Thương Mại

Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trường đứng Top đầu trong chuyên ngành đào tạo kế toán tại Việt Nam.

Đại học Ngân hàng TP HCM có chất lượng đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu về nhóm ngành kinh tế, quản lý, tài chính tín dụng, tiền tệ ngân hàng… Đây là ngôi trường trọng điểm trong đào tạo nhân lực cho nhóm ngành Tài chính – Ngân hàng ở Việt Nam. Vì vậy, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp Đại học Ngân hàng TP HCM luôn ổn định ở mức cao. 

Đây là ngôi trường đáng cân nhắc và lựa chọn cho các bạn có mong muốn theo học nhóm ngành Tài chính – Ngân hàng tại khu vực miền Nam.

Có thể bạn quan tâm: Chứng Chỉ ACCA Là Gì? Học ACCA Có Lợi Ích Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp

Tạm kết

Trên đây là Top 5 những trường đại học đào tạo chuyên ngành kế toán có chất lượng tốt nhất hiện nay. Hy vọng, qua bài viết này bạn đã hiểu ngành kế toán là gì và ngành kế toán học trường nào tốt. Nếu bạn có định hướng theo đuổi ngành kế toán thì hãy tìm hiểu và lựa chọn cho mình một môi trường đào tạo phù hợp trong danh sách trên đây. Đừng quên theo dõi thêm Topcv.vn để biết thêm nhiều thông tin việc làm kế toán nữa nhé!

Xem thêm các vị trí kế toán khác trong doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *