ke-toan-online-tai-nha

Kế toán online tại nhà – Việc làm kiếm bộn tiền cho kế toán viên

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kế toán online tại nhà trở thành một trong những xu hướng mới, giúp nhân viên kế toán gia tăng thêm thu nhập bên cạnh công việc chính. Để làm được công việc này cần những yêu cầu gì, lợi ích của kế toán online tại nhà là gì, hãy cùng vieclamketoan.vn tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.  

Việc làm kế toán online tại nhà là gì?

Kế toán online tại nhà là công việc nhận sổ sách, các công việc liên quan đến kế toán để làm thêm ngoài công việc chính thức. Để hoàn thành công việc này, nhân viên kế toán thường làm vào những khoảng thời gian rảnh, không ảnh hưởng đến việc chính nhưng vẫn đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng cho bên thuê. 

Đặc biệt, ở giai đoạn hiện tại, nhu cầu thuê kế toán làm việc online tại nhà rất lớn, điều này sẽ cắt giảm một khoản chi phí cố định cho các doanh nghiệp. Nếu có khả năng và có thời gian, bạn hoàn toàn có thể tìm các công việc kế toán tại nhà để làm, điều này vừa giúp nâng cao kỹ năng chuyên môn và đồng thời mang đến một khoản thu nhập đáng kể. 

Kế toán online là gì?
Kế toán online là gì?

Lợi ích của việc làm kế toán online tại nhà

Kế toán online tại nhà mang đến nhiều lợi ích như sau: 

Gia tăng thu nhập

Nhận việc làm thêm tại nhà, bạn có thể kiếm thêm thu nhập, ngoài khoản lương cố định của công ty chính. Tùy thuộc vào khối lượng công việc, khi làm thêm nghiệp vụ kế toán cho các doanh nghiệp khác bạn có thể kiếm một khoản tiền linh hoạt. Thông thường, mức thù lao mà nhân viên kế toán online sẽ nhận được sẽ dao động trong khoảng từ 2 – 5 triệu đồng mỗi tháng. Mức lương này bạn nên trao đổi thật kỹ với nhà tuyển dụng trước khi nhận việc để tránh những công việc phát sinh mà không được trả thêm tiền. 

Chủ động về mặt thời gian

Việc làm kế toán online sẽ giúp người lao động linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian làm việc. Bạn hoàn toàn có thể tranh thủ các thời gian rảnh để làm việc với một khối lượng công việc phù hợp. Tuy nhiên, bạn cần sắp xếp để hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời hạn. Đặc biệt, với công việc kế toán online, bạn sẽ không phải di chuyển quá nhiều, có thêm thời gian để chăm sóc gia đình. 

>>> Xem thêm: Học kế toán ra làm gì? Học kế toán ra có dễ xin việc không?

Những công việc làm kế toán online tại nhà

Tùy vào từng doanh nghiệp, những công việc về chuyên môn kế toán sẽ có các yêu cầu khác nhau. Một số công việc mà doanh nghiệp thường cần thuê kế toán online bao gồm:

Lập sổ sách kế toán

Đây là công việc phổ biến nhất của nghiệp vụ kế toán. Khi nhận việc làm sổ sách kế toán, bạn cần yêu cầu doanh nghiệp cung cấp đầy đủ những thông tin liên quan đến giấy tờ, hóa đơn xuất nhập hàng, hàng tồn kho, sổ sách chi tiết về công nợ,… Công việc chính của bạn là tiến hành hạch toán kế toán, ghi sổ các chứng từ, lưu trữ để theo dõi. 

Làm báo cáo thuế

Báo cáo thuế là một trong những loại giấy tờ mà doanh nghiệp cần phải hoàn thành để thực hiện nghĩa vụ đóng thuế cho nhà nước. Nhiệm vụ của nhân viên kế toán online tại nhà là lập báo cáo thuế theo quý, làm báo cáo tài chính, thực hiện tờ khai thuế thu nhập của công ty,…

Tư vấn các vấn đề liên quan đến kế toán cho doanh nghiệp

Một trong những công việc mà kế toán từ xa tại nhà thường làm đó chính là tư vấn cho các doanh nghiệp các nghiệp vụ liên quan đến kế toán doanh nghiệp như chế độ bảo hiểm xã hội, hồ sơ cần thiết khi vay vốn ngân hàng, quản lý hàng tồn kho, thu hồi vốn, quyết toán nợ,… 

Những công việc làm kế toán online tại nhà 
Những công việc làm kế toán online tại nhà 

Những yêu cầu cần có của kế toán online

Để làm được công việc kế toán online, ứng viên cần đáp ứng được một số yêu cầu cơ bản dưới đây:

Kiến thức chuyên môn đủ sâu 

Đây là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất của một người làm kế toán từ xa tại nhà. Bạn phải là người có chuyên môn vững vàng, tốt nghiệp ngành kế toán, kiểm toán tại các trường cao đẳng, đại học. Ngoài ra, ứng viên cũng phải là người đang còn làm tại vị trí kế toán cho các công ty, doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. 

Khi làm công việc này đòi hỏi bạn phải chủ động và độc lập vì không có sự trợ giúp từ người khác. Do đó, làm việc kế toán tại nhà dưới hình thức online chỉ dành cho những nhân viên kế toán lâu năm, chứ không phù hợp với sinh viên mới ra trường, những người ít kinh nghiệm, bở rất dễ gặp sai sót trong quá trình làm việc. 

Tính cách phù hợp

Công việc làm kế toán tại nhà không chỉ đòi hỏi ứng viên có chuyên môn tốt, mà còn yêu cầu tính cách phù hợp. Người có khả năng làm việc một cách độc lập, hoàn thành công việc đúng thời hạn, chăm chỉ, trung thực, tỉ mỉ sẽ là người phù hợp với vị trí này. 

Tìm việc kế toán online tại nhà ở đâu?

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng kế toán online rất lớn. Tuy nhiên, để tìm được một công việc uy tín thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số cách tìm việc làm kế toán tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

Tìm kiếm thông qua các mối quan hệ

Công việc làm kế toán online tại nhà có thể đến từ ngay những mối quan hệ của bạn. Hãy hỏi người thân, bạn bè, những mối quan hệ của bạn để được giới thiệu công việc làm kế toán tại nhà. Hầu hết những việc được người quen giới thiệu sẽ là công việc tốt, uy tín, điều này cũng hạn chế tối đa tình trạng bị lừa đảo. 

Tìm kiếm việc làm kế toán online 

Tìm kiếm việc làm trên mạng

Bạn cũng có thể tìm việc làm kế toán tại nhà trên các trang web tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tìm đến những trang tuyển dụng lớn, uy tín với mức thù lao phù hợp. 

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về công việc kế toán online tại nhà, hy vọng là những kiến thức thực sự hữu ích với bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *