lam-ke-toan-online

Làm kế toán online tại nhà có khó không? Cần chuẩn bị những gì

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Làm kế toán online tại nhà là xu hướng việc làm phát triển trong thời kỳ đại dịch Covid-19 đang hoành hành. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng làm kế toán online tại nhà có khó không? Cần chuẩn bị những gì để quá trình làm việc tại nhà hiệu quả? Trong bài viết dưới đây, vieclamketoan.vn sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin cần biết về công việc làm kế toán online tại nhà này.

Làm kế toán online tại nhà là gì?

Làm kế toán online tại nhà là việc bạn thực hiện các công việc kế toán trực tuyến trên môi trường Internet. Thực tế, công việc kế toán online cũng tương tự như công việc kế toán bình thường. Tuy nhiên tất cả các hoạt động, công việc đều chỉ được thực hiện trên môi trường Internet.

Loại hình làm việc này mang tới nhiều lợi ích cho người dùng. Mặc dù vậy vẫn có không ít người thắc mắc rằng làm kế toán online tại nhà có khó hay không? Câu trả lời là “không” nếu bạn có sự chuẩn bị đầy đủ và đúng cách.

Kế toán online tại nhà là việc bạn thực hiện các công việc kế toán trực tuyến trên môi trường Internet
Kế toán online tại nhà là việc bạn thực hiện các công việc kế toán trực tuyến trên môi trường Internet

Tuy nhiên trước khi đến với những thứ bạn cần chuẩn bị khi nhận làm kế toán tại nhà, chúng ta hãy cùng điểm qua lợi ích của công việc này cụ thể như sau:

Kiếm thêm một khoản thu nhập

Bạn có thể  xem công việc làm kế toán tại nhà như là một nghề tay trái để gia tăng thêm thu nhập. Số tiền này sẽ tùy thuộc vào khối lượng công việc mà bạn đảm nhận. 

Nếu bạn lại làm kế toán online cho một doanh nghiệp vừa và nhỏ thì thì mức lương bạn nhận được thường dao động từ 2 – 4 triệu đồng/ tháng. Còn nếu bạn hợp tác với các doanh nghiệp hay tập đoàn lớn thì mức thu nhập có thể lên tới 6 đến 8 triệu/ tháng.

Linh hoạt về thời gian không gian làm việc

Khi làm việc kế toán online tại nhà, bạn hoàn toàn có thể sắp xếp công việc theo thời gian và không gian làm việc của bản thân. Bạn không nhất thiết phải làm việc trong giờ hành chính mà chỉ cần ăn đảm bảo hoàn thành công việc đúng thời gian và chất lượng doanh nghiệp yêu cầu. 

>>> Xem thêm: Những lưu ý khi trình bày CV xin việc kế toán nên biết

Công việc của kế toán online tại nhà

Thực tế yêu cầu của mỗi doanh nghiệp đối với vị trí kế toán online có sự khác nhau. Tuy nhiên những công việc chung mà bất cứ kế toán online nào cũng sẽ phải thực hiện bao gồm:

Lập sổ sách kế toán: Nhân viên kế toán online cần thu thập đầy đủ thông tin về các giấy tờ, hóa đơn, số sách, công nợ hàng, tồn kho,… Đây là những thông tin ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn tài chính của doanh nghiệp.

Lập báo cáo thuế: Nhân viên kế toán online thực hiện lập các báo cáo thuế dựa trên tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Các báo cáo thuế này bao gồm báo cáo thuế thu nhập cá nhân, tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp, báo cáo tài chính, báo cáo tổng hợp,…

Tư vấn các vấn đề liên quan tới kế toán: Khi làm việc kế toán tại nhà, bạn sẽ có trách nhiệm tư vấn cho doanh nghiệp các vấn đề liên quan tới tiền tệ, tài chính, dòng tiền của doanh nghiệp, chính sách và chế độ bảo hiểm, hồ sơ vay vốn, thu hồi vốn,….

Nhân viên kế toán online sẽ tư vấn các vấn đề về kế toán, tiền tệ,... cho khách hàng
Nhân viên kế toán online sẽ tư vấn các vấn đề về kế toán, tiền tệ,… cho khách hàng

Cần chuẩn bị gì khi làm kế toán online tại nhà?

Không phải kế toán viên nào cũng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tuyển dụng kế toán online làm việc tại nhà. Nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu nhất định đối với ứng viên đang ứng tuyển vị trí này. Cụ thể như sau:

Về trình độ chuyên môn

Ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành kế toán tài chính và đã từng làm việc tại các vị trí nhân viên kế toán. Ứng viên cần có kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương trong ít nhất từ 1 đến 3 năm. Điều này nhằm đảm bảo bạn có thể làm việc độc lập tại nhà mà không cần sự hỗ trợ, giúp từ người khác.

Thông thường đối tượng phù hợp với công việc này là các bà mẹ bỉm sữa đã có kinh nghiệm làm kế toán tại các doanh nghiệp và hiện nay đang có nhu cầu gia tăng thu nhập. Ngoài ra, đây là vị trí phù hợp với những bạn freelancer có nhu cầu tìm kiếm và hợp tác với nhiều doanh nghiệp để cải thiện thu nhập.

>>> Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm làm kế toán tổng hợp – bí quyết để thành công

Sử dụng thành thạo các phần mềm

Cụ thể ở đây là các phần mềm tin học văn phòng và phần mềm phục vụ cho quá trình làm việc online. Khi làm nghề kế toán bạn bắt buộc phải biết cách sử dụng các phần mềm văn phòng thông dụng như Word, Excel,… để phục vụ quá trình làm việc. Ngoài ra vì đặc thù làm việc online nên bạn cần nắm rõ cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ như Zoom, Zalo, Skype,… để trao đổi công việc.

Khi làm kế toán, bạn cần thông thạo các phần mềm tin học văn phòng
Khi làm kế toán, bạn cần thông thạo các phần mềm tin học văn phòng

Về tính cách

Để hoàn thành công việc khi làm online tại nhà, ứng viên cần có có khả năng làm việc độc lập, chăm chỉ, trung thực và hoàn thành công việc đúng tiến độ đã đề ra. Bên cạnh đó các chính sách, nghị định thuế có thể thay đổi theo thời gian. Vì vậy, để làm việc kế toán online tại nhà hiệu quả nhất, ứng viên cần liên tục cập nhật các chính sách mới để đảm bảo độ chính xác trong công việc.

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ thông tin về làm kế toán online tại nhà mà bạn nên biết. Hi vọng qua bài viết này bạn đã có cái nhìn tổng quan về công việc này và có định hướng sự nghiệp đúng đắn. Chúc bạn thành công trong tương lai. Đừng quên theo dõi thêm Topcv.vn để biết thêm nhiều thông tin việc làm kế toán nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *