fresh graduate là gì

Kỳ tuyển dụng Fresh Graduate là gì? Tại sao nên thi Fresh Graduate tại Big4

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

“Kỳ tuyển dụng Fresh Graduate là gì?” – đây là trăn trở của không ít sinh viên mới tốt nghiệp và mong muốn có cơ hội được làm việc tại Big4. Trong bài viết sau đây, Vieclamketoan.vn xin gửi tới bạn những thông tin bổ ích về kỳ tuyển dụng này trong bài viết thuộc chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm. Tham khảo ngay nhé!

Kỳ tuyển dụng Fresh Graduate là gì?

“Fresh Graduate” là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ những sinh viên mới tốt nghiệp đại học, có ít kinh nghiệm làm việc và đang tìm kiếm công việc đầu tiên sau khi ra trường.

Kỳ tuyển dụng Fresh Graduate là thời gian mà các công ty tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp đại học. Kỳ tuyển dụng này thường diễn ra vào cuối năm học, khi sinh viên bắt đầu tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Các công ty thường tuyển dụng Fresh Graduate cho các vị trí entry-level, tức là những vị trí yêu cầu ít kinh nghiệm.

Fresh graduate là gì, kỳ tuyển dụng fresh graduate có gì đặc biệt?
Fresh graduate là gì, kỳ tuyển dụng fresh graduate có gì đặc biệt?

Kỳ tuyển dụng Fresh Graduate thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 12. Trong thời gian này, các công ty sẽ tổ chức các buổi tuyển dụng trực tiếp hoặc online để gặp gỡ và phỏng vấn sinh viên.

Kỳ tuyển dụng Fresh Graduate có thể là một thử thách lớn đối với các sinh viên mới tốt nghiệp. Tuy nhiên, nếu chuẩn bị thật kỹ, các bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc tốt sau khi ra trường.

>>> Xem ngay: Big 4 kiểm toán Việt Nam bao gồm có những công ty nào? 

Tại sao nên tham dự kỳ tuyển dụng Fresh Graduate của Big4?

Big4 là một trong những môi trường làm việc mơ ước của nhiều sinh viên mới tốt nghiệp. Kỳ tuyển dụng Fresh Graduate của Big4 là một trong những kỳ tuyển dụng hấp dẫn và đáng mong đợi nhất đối với sinh viên mới tốt nghiệp. 

Có nhiều lý do khiến sinh viên trông đợi vào kỳ tuyển dụng Fresh Graduate của Big4, đặc biệt là: 

Tên tuổi của Big4

Big4 là tập đoàn kiểm toán, tư vấn, kế toán và thuế hàng đầu thế giới. Big4 bao gồm Deloitte, EY, KPMG và PwC. Vì vậy, được làm việc cho Big4 là một niềm tự hào, giúp sinh viên nâng cao giá trị bản thân và có thêm cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Top môi trường làm việc tốt nhất thế giới

Các doanh nghiệp trong BIG4 luôn được đánh giá cao về môi trường làm việc tốt và đáng trải nghiệm bởi các tạp chí uy tín trên thế giới. Bảng xếp hạng Top 100 môi trường làm việc tốt nhất thế giới do Fortune thống kê năm 2020 xếp hạng EY ở vị trí thứ 25, KPMG ở vị trí thứ 32, PwC ở vị trí thứ 36 và Deloitte ở vị trí thứ 45. 

Sức hút của kỳ tuyển dụng Fresh graduate tại Big4 cực kỳ lớn
Sức hút của kỳ tuyển dụng Fresh graduate tại Big4 cực kỳ lớn

Sự chuyên nghiệp trong môi trường làm việc là một yếu tố quan trọng thu hút hàng nghìn ứng viên đến BIG4 mỗi năm.

Big4 tuyển dụng Fresh Graduate không yêu cầu kinh nghiệm

Khác với hầu hết những doanh nghiệp khác, trong Job Description (mô tả công việc) của Big4 thường không yêu cầu các phải có kinh nghiệm 6 tháng hay 1 năm làm việc tại các vị trí tương đương. Thay vào đó, Big4 sẽ chú trọng vào các tiêu chí để đáp ứng công việc như khả năng tư duy logic, kỹ năng ngoại ngữ và kiến thức chuyên môn của ứng viên. 

Đối với sinh viên vẫn còn đi học hoặc chỉ mới ra trường, BIG4 đã phá bỏ rào cản lớn nhất, đó là yêu cầu kinh nghiệm khi tuyển dụng – lý do giúp BIG4 đạt tới con số 2.000 hồ sơ ứng tuyển/công ty. 

>>> Xem ngay: So sánh Big4 kiểm toán – Có gì khác biệt? 

Cơ hội làm việc đa văn hóa

Big4 là những công ty đa quốc gia, vì vậy nhân viên có cơ hội làm việc với nhiều người đến từ các nền văn hóa khác nhau. Điều này giúp nhân viên học hỏi và mở mang kiến thức về thế giới.

Big4, bạn có cơ hội làm việc trong môi trường đa văn hóa
Big4, bạn có cơ hội làm việc trong môi trường đa văn hóa

Ngoài ra, Big4 còn cung cấp mức lương và phúc lợi hấp dẫn, cơ hội thăng tiến rõ ràng, và một mạng lưới các chuyên gia trong ngành. Tất cả những điều này đã khiến Big4 trở thành một trong những môi trường làm việc mơ ước của nhiều người.

Nếu bạn là một sinh viên chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, thì Big4 là một môi trường làm việc tuyệt vời để bạn bắt đầu sự nghiệp của mình.

Xem thêm: Lương Kiểm Toán BIG4 Là Bao Nhiêu? Có Cao Như Lời Đồn Không?

Sự khác biệt của kỳ tuyển dụng Fresh và Intern tại Big4

Nhiều người băn khoăn không biết điểm khác biệt giữa kỳ tuyển dụng của Big4 cho vị trí Intern và Fresh Graduate là gì? Trên thực tế, kỳ tuyển dụng Fresh và Intern tại Big4 có một số điểm giống và khác nhau, cụ thể như sau:

Điểm giống nhau: 

  • Đều bao gồm bốn vòng thi: vòng CV, vòng Test năng lực, vòng Phỏng vấn nhóm, vòng Phỏng vấn cá nhân.
  • Kỳ tuyển dụng Fresh Graduate dành cho các sinh viên đã tốt nghiệp, trong khi kỳ tuyển dụng Intern dành cho các sinh viên đang học đại học.
  • Kỳ tuyển dụng Intern của Big4 thường bắt đầu vào tháng 8 hoặc tháng 9 và kết thúc vào cuối năm. Sau 3 tháng thực tập sẽ kết thúc vào tháng 3.
Sự khác biệt giữa kỳ tuyển dụng intern và fresh graduate là gì?
Sự khác biệt giữa kỳ tuyển dụng intern và fresh graduate là gì?

Điểm khác nhau:

  • Kỳ tuyển dụng Fresh Graduate yêu cầu cao hơn về kiến thức chuyên ngành, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, kinh nghiệm đi làm.
  • Kỳ tuyển dụng Fresh Graduate rút ngắn được thời gian thực tập bởi sau khi đỗ vào công ty, ứng viên sẽ trở thành nhân viên chính thức.
  • Kỳ tuyển dụng Fresh thường diễn ra vào cuối năm học, sau khi các sinh viên đã tốt nghiệp.

Xem thêm: Big 4 Là Những Công Ty Gì? Big 4 Tuyển Dụng Theo Quy Trình Nào?

Tổng kết ngắn gọn cho câu hỏi “kỳ tuyển dụng Fresh Graduate là gì”, thì đây chính là một cơ hội tuyệt vời cho các sinh viên mới tốt nghiệp để tìm được một công việc tốt. Kỳ tuyển dụng Fresh Graduate của Big4 rất khắc nghiệt và có yêu cầu cao. Do đó, bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng về kiến thức chuyên ngành và kỹ năng làm việc trước khi tham gia kỳ tuyển dụng này.

Bạn có thể tạo CV miễn phí tại TopCV – nền tảng hỗ trợ tuyển dụng và việc làm tiên phong tại Việt Nam. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có được chiếc CV chuyên nghiệp để sẵn sàng cho kỳ tuyển dụng fresh graduate. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *