Tìm việc làm kế toán part time tại Hà Nội đơn giản ở đâu?

Tìm việc làm kế toán part time tại Hà Nội đơn giản ở đâu?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kế toán part time tại Hà Nội đang là công việc được nhiều người quan tâm. Vậy kế toán part time là gì? Tìm việc ở đâu? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, hãy theo dõi bài viết của Vieclamketoan ngay nhé!

Kế toán part time là gì?

Kế toán part time là người làm việc ít giờ hơn kế toán toàn thời gian. Thường họ sẽ làm việc theo lịch trình linh hoạt. Kế toán part time thực hiện các nhiệm vụ tương tự như kế toán toàn thời gian. Chẳng hạn như các công việc: duy trì hồ sơ tài chính, chuẩn bị báo cáo tài chính và khai thuế cũng như tư vấn tài chính.

Kế toán part time có thể làm việc cho một hoặc nhiều công ty khác nhau. Họ cũng có thể làm việc trong nhiều ngành, nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, khi làm việc part time thì nhân viên sẽ có mức lương không cao như làm việc toàn thời gian. Hiện nay, kế toán part time tại Hà Nội đang có là công việc được tuyển dụng rất nhiều.

>>> Kế Toán Part Time – Cơ Hội Trải Nghiệm Cho Sinh Viên Kế Toán

Kế toán part time là người làm kế toán ít thời gian và theo lịch trình linh hoạt
Kế toán part time là người làm kế toán ít thời gian và theo lịch trình linh hoạt

Công việc của kế toán part time là gì?

Một kế toán part time chịu trách nhiệm thực hiện nhiều nhiệm vụ kế toán trên cơ sở bán thời gian. Trách nhiệm chính xác của kế toán part time sẽ phụ thuộc vào quy mô và ngành của đơn vị mà họ làm việc. Nhìn chung, những nhiệm vụ cơ bản của họ là:

  • Ghi lại và duy trì các giao dịch tài chính: Điều này bao gồm các nhiệm vụ như chuẩn bị và ghi lại các mục nhật ký, đối chiếu tài khoản ngân hàng…
  • Lập báo cáo tài chính: Kế toán part time có thể lập báo cáo tài chính như báo cáo thu nhập, bảng cân đối kế toán và báo cáo luân chuyển tiền tệ.
  • Chuẩn bị thuế: Chuẩn bị và nộp tờ khai thuế cho công ty hoặc khách hàng cá nhân.
  • Kiểm toán: Họ có thể tiến hành kiểm toán nội bộ để đảm bảo rằng hồ sơ tài chính là chính xác và tuân thủ luật pháp và các quy định.
  • Lập ngân sách và dự báo: Kế toán bán thời gian có thể giúp chuẩn bị ngân sách và dự báo tài chính để hỗ trợ lập kế hoạch tài chính và ra quyết định.
  • Đưa ra các lời khuyên tài chính: Kế toán part time cũng có thể đưa ra lời khuyên tài chính cho ban quản lý hoặc khách hàng cá nhân để giúp họ đưa ra các quyết định tài chính tốt hơn.

Xem thêm công việc phổ biến trong ngành kế toán:

>>> Kế toán kho làm gì? Công việc của kế toán kho

Đối tượng phù hợp với vị trí kế toán Part time?

Đối tượng phù hợp làm kế toán part time thường là những sinh viên năm 3, năm 4. Do họ còn phải đi học tại trường nên không có thời gian đi làm full time. Việc làm nhân viên Part time cũng như làm thực tập sinh kế toán, là cơ hội để họ có thể nâng cao kinh nghiệm, thuận lợi cho quá trình xin việc sau này.

Ngoài ra, công việc kế toán part time tại Hà Nội cũng được nhiều người là phụ nữ có con nhỏ lựa chọn. Họ vừa có thời gian đi làm để không bị “quên” kiến thức, kỹ năng và vừa có thời gian để chăm con.

Nên tìm việc làm kế toán part time tại Hà Nội ở đâu?

Nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm kế toán part time tại Hà Nội thì có thể tham khảo một số cách sau đây.

Tìm việc qua mạng xã hội

Mạng xã hội đang có sự phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Đây là nơi giúp bạn tiếp cận được các thông tin việc làm nhanh chóng, đặc biệt là các groups trên facebook, Linkedin…

  • Ưu điểm: Dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm các tin tuyển dụng mới nhất. Bên cạnh đó, ứng viên có thể dễ dàng, comment, inbox để trao đổi nhanh chóng với HR.
  • Hạn chế: Nếu không có kinh nghiệm, ứng viên dễ bị lừa bởi các trò lừa đảo tinh vi như cọc tiền, đóng phí đào tạo…Bên cạnh đó, trên các groups thường có lượng tin đăng hàng ngày cao nên có thể nhiều tin tuyển dụng nhanh chóng bị trôi hoặc khó tìm lại.
Mạng xã hội là nơi giúp bạn tiếp cận nhiều tin tuyển dụng việc làm kế toán part time
Mạng xã hội là nơi giúp bạn tiếp cận nhiều tin tuyển dụng việc làm kế toán part time

Tìm việc qua các website tuyển dụng trung gian

Hiện nay, tìm việc kế toán part time tại Hà Nội trên các website tuyển dụng được nhiều người lựa chọn bởi tính hiệu quả. Ưu điểm khi tìm việc ở đây là dễ dàng lọc được những tin tuyển dụng phù hợp với tiêu chí của bạn.

Bên cạnh đó, thông tin đơn vị tuyển dụng và vị trí công việc được cung cấp rõ ràng, đầy đủ. Các đơn vị đăng tin tuyển dụng trên các website tuyển dụng đều được kiểm chứng về độ uy tín. Một số website tuyển dụng phổ biến hiện nay là TopCV, VN Indeed, Vietnamworks, CareerBuilder,…

Xem thêm: Top 5 website tuyển kế toán không cần kinh nghiệm đi làm sau Tết

Một số kênh tìm việc khác

Ngoài những cách trên, các bạn cũng có thể tìm việc kế toán part time tại Hà Nội thông qua một số kênh sau đây: 

  • Tham khảo và liên hệ trực tiếp trên website, fanpage của doanh nghiệp
  • Tìm hiểu thông tin qua người quen đang làm nghề kế toán.
  • Tự đăng tin tìm kiếm việc làm trên các group tuyển dụng, hội nhóm trên mạng xã hội hoặc trên trang cá nhân của bạn.
Tìm việc qua người quen đang làm nghề kế toán
Tìm việc qua người quen đang làm nghề kế toán

Hy vọng với những thông tin chia sẻ kinh nghiệm trên đã giúp bạn tìm việc làm kế toán part time tại Hà Nội đơn giản hơn. Hãy truy cập ngay vào TopCV để tham khảo những tin tuyển dụng mới nhất, chất lượng nhất nhé. Đang có rất nhiều vị trí tuyển dụng nhân viên đi làm sau Tết. Chúc bạn tìm được công việc ưng ý!

Có thể bạn quan tâm: Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Kế Toán Tổng Hợp Và Hướng Dẫn Trả Lời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *