co-hoi-viec-lam-nganh-ke-toan-topcv

Tổng quan cơ hội việc làm ngành kế toán và Tips xin việc hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Cơ hội việc làm ngành kế toán đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Cùng Vieclamketoan tham khảo bài viết này để có cái nhìn tổng quan cơ hội việc làm. Bài viết cũng sẽ mang đến những tips xin việc hiệu quả nhất dành cho bạn.

Vai trò của ngành kế toán đối với doanh nghiệp là gì?

Kế toán đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý và điều hành một doanh nghiệp thành công. Nó phục vụ một số chức năng chính, bao gồm:

  • Ghi lại các giao dịch tài chính: Kế toán ghi lại tất cả các giao dịch tài chính của một doanh nghiệp. Bao gồm bán hàng, mua hàng và thanh toán, một cách có hệ thống.
  • Đo lường hiệu quả tài chính: Kế toán cung cấp thông tin về hiệu quả tài chính của công ty. Bao gồm các thông tin lãi, lỗ và dòng tiền, bằng cách phân tích và tóm tắt các giao dịch tài chính.
  • Kế toán cung cấp thông tin tài chính quan trọng cho các bên liên quan như cổ đông, người cho vay và cơ quan thuế. Từ đó giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Thông tin kế toán được các nhà quản lý và chủ sở hữu sử dụng để đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt.
  • Kế toán giúp đảm bảo công ty tuân thủ các luật và quy định về báo cáo tài chính và thuế bằng cách cung cấp thông tin tài chính chính xác và kịp thời.

Xem thêm: Ngành Kế Toán Là Gì? Có Nên Học Ngành Kế Toán Kiểm Toán Không? 

co-hoi-viec-lam-nganh-ke-toan-topcv-1
Kế toán đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý và điều hành một doanh nghiệp

Tóm lại, kế toán là một khía cạnh quan trọng để điều hành một doanh nghiệp thành công. Hoạt động kế toán cung cấp một bức tranh rõ ràng về hoạt động tài chính của công ty. Chính vì vậy mà cơ hội việc làm ngành kế toán ngày càng rộng mở hơn.

Tìm hiểu cơ hội xin việc làm ngành kế toán hiện nay

Cơ hội xin việc làm ngành kế toán hiện nay có tốt không? Triển vọng của ngành như thế nào? Cùng tham khảo ngay!

Nhu cầu tuyển dụng kế toán ở Việt Nam hiện nay

Nhu cầu về chuyên gia kế toán ở Việt Nam đang tăng lên trong những năm gần đây. Nền kinh tế đang phát triển cùng nhu cầu ngày càng tăng về chuyên môn tài chính. Bên cạnh đó, số lượng ngày càng tăng của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài thành lập hoạt động tại Việt Nam cũng nâng cao nhu cầu về các chuyên gia kế toán có trình độ.

Ngành kế toán và tài chính tiếp tục là một trong những ngành phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Vì vậy, những người có bằng kế toán rất dễ để tìm việc với mức lương hấp dẫn.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh cho các công việc kế toán chất lượng có thể rất cao. Do đó, các ứng viên đáp ứng chuyên môn kỹ thuật và kỹ năng mềm để nâng cao cơ hội thành công trong thị trường việc làm này.

Xem thêm: Thực trạng ngành kế toán hiện nay? Kế toán có tương lai không?

co-hoi-viec-lam-nganh-ke-toan-topcv-2
Nhu cầu về chuyên gia kế toán ở Việt Nam đang tăng lên trong những năm gần đây

Cơ hội việc làm ngành Kế toán ngày càng rộng mở

Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở trong tất cả các doanh nghiệp. Theo thông tin từ các trang tuyển dụng việc làm hiện nay, tỷ lệ việc làm của ngành Kế toán tăng trưởng trung bình khoảng 20% mỗi năm.

Hiện nay, nước ta có hàng nghìn doanh nghiệp được thành lập và hoạt động. Tùy theo quy mô mà doanh nghiệp có từ 2 – 6 kế toán viên. Như vậy có thể thấy được cơ hội việc làm ngành kế toán rất rộng mở, đa dạng. Bên cạnh đó, những người học chuyên ngành kế toán khi ra trường có thể lựa chọn làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như:

  • Chuyên viên kế toán, kiểm toán.
  • Giao dịch ngân hàng, thuế.
  • Kiểm soát viên, thủ quỹ, tư vấn tài chính,…
  • Nhân viên môi giới chứng khoán.
  • Nhân viên quản lý dự án.
  • Nhân viên phòng giao dịch.
  • Quản lý tài chính.
  • Nghiên cứu, Giảng viên.
  • Thanh tra kinh tế.

Xem thêm: Review ngành kế toán – có giàu không, có những thách thức gì?

co-hoi-viec-lam-nganh-ke-toan-topcv-3
Cơ hội việc làm ngành Kế toán ngày càng rộng mở hơn

Tips xin việc ngành kế toán hiệu quả nhất

Có thể thấy cơ hội việc làm ngành kế toán rất tốt với nhiều vị trí để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để tìm được công việc chất lượng với mức lương cao thì bạn cần biết cách để xin được việc hiệu quả.

Có chuyên môn về kế toán

Để trở thành một kế toán viên, điều quan trọng là phải có nền tảng vững chắc về các nguyên tắc, lý thuyết và thực hành kế toán. Các kiến thức chuyên môn bao gồm hiểu biết về hệ thống kế toán, báo cáo tài chính, luật và các quy định về thuế. 

co-hoi-viec-lam-nganh-ke-toan-topcv-4
Để trở thành một kế toán viên bạn phải có nền tảng chuyên môn vững chắc

Bạn cũng cần có các chứng chỉ liên quan và có thể chứng minh kiến ​​thức chuyên môn, cam kết của bạn đối với lĩnh vực này. Tóm lại, để tăng cơ hội việc làm ngành kế toán khi ứng tuyển thì điều quan trọng là bạn phải đảm bảo mình có đầy đủ chuyên môn kỹ thuật.

Tìm hiểu thêm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

Có các kỹ năng mềm

Các kỹ năng mềm như giao tiếp hiệu quả, quản lý thời gian và kỹ năng giải quyết vấn đề, cũng đóng vai trò quan trọng như chuyên môn trong kế toán. Nhà tuyển dụng sẽ mong muốn tìm kiếm những ứng viên có khả năng làm việc nhóm tốt. Bên cạnh đó, ứng viên biết quản lý thời gian hiệu quả và truyền đạt ý tưởng cũng sẽ có cơ hội việc làm ngành kế toán tốt hơn.

Kỹ năng mềm còn đóng vai trò quan trọng giúp bạn thăng tiến và có được mức lương cao hơn trong công việc. Cụ thể một số kỹ năng mềm cần thiết cho kế toán viên là:

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng quản lý thời gian.
  • Khả năng làm việc nhóm.
  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Khả năng ngoại ngữ là lợi thế nếu làm việc cho doanh nghiệp nước ngoài.
  • Chịu được áp lực công việc và sẵn sàng học hỏi, nâng cao trình độ.

Để nâng cao cơ hội việc làm ngành kế toán của mình, hãy rèn luyện và phát triển những kỹ năng mềm của mình nhé. Chúng không chỉ giúp bạn có nhiều cơ hội công việc mà còn tăng khả năng đề xuất được mức lương tốt.

co-hoi-viec-lam-nganh-ke-toan-topcv-5
Kỹ năng mềm đóng vai trò quan trọng giúp bạn tìm việc kế toán chất lượng

Có CV ấn tượng

CV nhân viên kế toán là ấn tượng đầu tiên mà một nhà tuyển dụng tiềm năng có thể tham khảo và đánh giá về bạn. Hãy đảm bảo rằng CV phản ánh chính xác kỹ năng, kinh nghiệm và thành tích của bạn.

Bạn nên sử dụng các từ khóa có liên quan đến vai trò bạn đang ứng tuyển. Làm nổi bật điểm mạnh của bạn và đề cập đến những thành tích của bạn bằng các ví dụ cụ thể. Hãy trau chuốt CV để có cơ hội việc làm ngành kế toán tốt hơn nhé.

Tìm hiểu thêm: Hướng Dẫn Viết CV Xin Việc Kế Toán Nội Bộ Chi Tiết Cho Newbie

Chuẩn bị tốt cho phỏng vấn

Các cuộc phỏng vấn là một cơ hội quan trọng để thể hiện kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn của bạn. Hãy nghiên cứu công ty, vai trò cụ thể mà bạn đang ứng tuyển, cách trả lời phỏng vấn xin việc kế toán để nắm bắt được cơ hội việc làm nhé.

Khi tham gia phỏng vấn, hãy sẵn sàng thảo luận về trình độ của bạn và cách bạn đáp ứng các nhu cầu của công ty. Tự tin trả lời các câu hỏi về kinh nghiệm của bạn và cách bạn tiếp cận các thách thức trong nghề kế toán.

co-hoi-viec-lam-nganh-ke-toan-topcv-6
Bạn nên chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn của mình

Chọn nền tảng tuyển dụng tốt nhất

Nền tảng để tìm kiếm các công việc kế toán cũng có thể ảnh hưởng đến cơ hội việc làm ngành kế toán của bạn. Hãy chọn một nền tảng được đánh giá cao trong ngành kế toán để tìm việc. Dưới đây là một số gợi ý về các trang web tuyển dụng kế toán bạn nên tham khảo.

TopCV

TopCV là một đơn vị tuyển dụng có uy tín cao trong việc kết nối người tìm việc với các nhà tuyển dụng hàng đầu. TopCV đảm bảo xem xét cẩn thận các tin tuyển dụng trước khi được đăng tải. Do đó, chất lượng việc làm tại TopCV được đánh giá cao. Bên cạnh đó, TopCV có một số tính năng giúp bạn nâng cao cơ hội việc làm ngành kế toán như:

  • Tạo CV miễn phí với kho mẫu đa dạng và chuyên nghiệp.
  • Chế độ tìm việc giúp bạn tiếp vận nhanh chóng với các tin tuyển dụng uy tín.
  • Chế độ lọc việc làm theo những tiêu chí của bạn như: vị trí, mức lương, ngành nghề,…
TopCV là một đơn vị tuyển dụng kết nối người tìm việc với các nhà tuyển dụng uy tín

Vietnamworks

Vietnamworks cũng là một trong những website tuyển dụng uy tín. Vietnamworks tập hợp những nhà tuyển dụng hàng đầu với nhu cầu tìm ứng viên chất lượng. Do đó, nền tảng tuyển dụng này được những người có kinh nghiệm lựa chọn để nâng cao cơ hội việc làm ngành kế toán của mình.

Truy cập vào ​​Vietnamworks, bạn có thể tạo tài khoản và tự tạo CV sau đó tìm kiếm và ứng tuyển vào các tin tuyển dụng. Đối với những người đang tìm kiếm công việc không đòi hỏi kinh nghiệm thì có thể tham khảo mục “Mới tốt nghiệp/Thực tập”.

Tìm hiểu thêm: Top 8 website tuyển kế toán nội bộ chất lượng cao HR nên biết

Careerbuilder

Careerbuilder Việt Nam có khoảng 13.000 doanh nghiệp Việt liên kết để tuyển dụng. Careerbuilder có công nghệ tiên tiến, mạng lưới đối tác toàn cầu nên có thể giúp bạn mở rộng cơ hội việc làm ngành kế toán hiệu quả. Bên cạnh những thông tin tuyển dụng, cac bạn cũng có thể tham khảo thêm những  chia sẻ, tư vấn khi xin việc cực hữu ích.

Joboko

Joboko là trang tuyển dụng được nhiều người lựa chọn, đánh giá cao. Tại đây, bạn có thể sử dụng các tính năng chọn lọc việc làm kế toán theo một số tiêu chí như: bằng cấp, kinh nghiệm, mức lương,… Sử dụng Joboko, bạn cũng có nhiều cơ hội tìm việc ngành kế toán và tiết kiệm được đáng kể thời gian tìm kiếm.

Simplyhired

Simplyhired một trong những trang tuyển nhân viên kế toán được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Do đó, bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn cho cơ hội việc làm ngành kế toán của mình.

Truy cập vào trang web Simplyhired này, ứng viên có thể nhanh chóng tìm được những việc làm phù hợp với bản thân. Trang web cũng có các bộ lọc công việc theo các tiêu chí như: địa điểm làm việc, chức danh, năm kinh nghiệm, mức lương,…

Có thể bạn quan tâm: Các phần mềm kế toán thông dụng hiện nay giúp xin việc nhanh chóng hơn

co-hoi-viec-lam-nganh-ke-toan-topcv-8
Ứng viên có thể nâng cao cơ hội tìm việc ngành kế toán tại Simplyhired

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ hội việc làm ngành kế toán hiện nay. Có thể thấy, cơ hội việc làm luôn rộng mở với những người có khả năng chuyên môn và kỹ năng mềm phù hợp. Do đó, hãy rèn luyện thật tốt để tìm được công việc tốt nhất. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc kiếm việc làm, hãy tham khảo các tin tuyển dụng chất lượng được đăng tải thường xuyên tại TopCV nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *