Có nên học CFA không? 7 lý do bạn nên đầu tư thời gian & công sức

Có nên học CFA không? 7 lý do bạn nên đầu tư thời gian, công sức

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Mặc dù CFA là một chứng chỉ có giá trị trên toàn thế giới, nhưng để đạt được CFA sẽ phải đánh đổi nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc. Bởi vậy, nhiều người phân vân không biết có nên học CFA không? Cùng Vieclamketoan.vn tìm lời giải nhé!

Vì sao cần cân nhắc có nên học CFA không?

Chương trình CFA (Chartered Financial Analyst) đòi hỏi sự cam kết và thời gian rất lớn. Bạn cần đầu tư hàng trăm giờ ôn tập và nghiên cứu trong suốt quá trình chuẩn bị cho các kỳ thi ở từng level. Bên cạnh thời gian thì chi phí cũng là một yếu tố cần cân nhắc trước khi quyết định có nên học CFA không. Bạn sẽ phải đầu tư về chi phí đăng ký thi, phí mua sách giáo trình và tài liệu ôn thi. Đứng trước sự đầu tư lớn về thời gian và tài chính, chắc hẳn bạn sẽ phải tính toán kỹ có nên học CFA hay không.

Có nên học CFA không, học CFA có khó không?
Có nên học CFA không, học CFA có khó không?

Mặc dù CFA được coi là “tấm vé vàng” mở ra nhiều cơ hội trong ngành tài chính, nhưng ngoài CFA cũng còn rất nhiều chứng chỉ có giá trị khác như ACCA, MBA,… nên việc cân nhắc chọn chứng chỉ nào để theo học cũng là tâm lý thường gặp. 

Xem thêm: Chứng chỉ CFA là gì? 6 lợi ích CFA mang lại cho sự nghiệp của bạn

Giải đáp: Có nên học CFA không? 

Như đã đề cập ở trên, có rất nhiều điều cần cân nhắc trước khi quyết định có nên học CFA hay không. Nếu bạn đã có đủ thời gian và tiền bạc, thì câu trả lời sẽ đơn giản hơn, chỉ cần tập trung vào mục tiêu nghề nghiệp mà bạn đang hướng tới.

Nếu bạn quan tâm và muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là trong các vai trò như quản lý danh mục, phân tích đầu tư, tư vấn tài chính hoặc quản lý rủi ro, thì bạn nên học CFA. Chương trình này cung cấp kiến thức chuyên sâu về các khía cạnh quan trọng của tài chính và được công nhận rộng rãi trong ngành. Chứng chỉ CFA có giá trị quốc tế và được công nhận tại 206 quốc gia trên thế giới.

Nếu bạn đã có một cơ sở kiến thức và kinh nghiệm tài chính cơ bản (ít nhất 2-4 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính), học CFA sẽ giúp bạn phát triển nhanh chóng lên các nấc thang mới trong sự nghiệp.

Nhiều người băn khoăn có nên học CFA không, học CFA như thế nào
Nhiều người băn khoăn có nên học CFA không, học CFA như thế nào

Bạn không nên học CFA nếu có mục tiêu nghề nghiệp nằm ngoài những khía cạnh nêu trên, chưa có đủ kinh nghiệm hoặc chưa chuẩn bị sẵn sàng về thời gian và tiền bạc.

Xem thêm: Bằng CFA có giá trị bao lâu? Cập nhật thông tin mới nhất về CFA

7 lợi ích khi đầu tư thời gian và công sức học CFA

Sở hữu chứng chỉ CFA là một trong những giải pháp giúp bạn thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp. Dưới đây là 7 lợi ích mà bạn sẽ nhận được nếu đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc để theo học CFA:

Nâng cao sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính

Chứng chỉ CFA là một yếu tố khác biệt quan trọng trong lĩnh vực tài chính. Nó được công nhận và được sử dụng như một tiêu chuẩn chất lượng trong quá trình tuyển dụng của các ngân hàng đầu tư, quản lý tài sản và các công ty tài chính khác. Nó có thể giúp bạn tăng cường sự nghiệp trong nhiều vai trò khác nhau, bao gồm quản lý danh mục, tư vấn tài chính, nghiên cứu và quản lý rủi ro.

Được trang bị kiến thức cấp cao về tài chính

Chương trình CFA cung cấp kiến thức chi tiết và cấp độ sau đại học về tài chính. Việc hoàn thành các kỳ thi CFA yêu cầu bạn hiểu sâu về các khía cạnh quan trọng của tài chính, bao gồm đầu tư, phân tích tài chính, quản lý danh mục và quản trị rủi ro. Chương trình cũng được cập nhật liên tục để phản ánh những phát triển mới nhất trong ngành. 

Học CFA mang đến nhiều lợi ích
Học CFA mang đến nhiều lợi ích

Nếu đạt được bằng CFA, đây là một chỉ số cho sự hiểu biết vững chắc về tài chính và thông tin chuyên ngành mới nhất.

Được công nhận toàn cầu

Chứng chỉ CFA được công nhận trên toàn cầu và là một trong những chứng chỉ kế toán quốc tế chuyên nghiệp được công nhận rộng rãi nhất trong lĩnh vực tài chính. Điều này mang lại sự di chuyển nghề nghiệp quốc tế tốt hơn và khi bạn di chuyển đến một quốc gia khác, chứng chỉ CFA vẫn được công nhận và có giá trị trong quá trình tuyển dụng.

Xem thêm: Học Chứng Chỉ Kế Toán Có Xin Được Việc Không? Học Chứng Chỉ Nào?

Giá trị hợp lý và khả năng tái đầu tư

So với các chứng chỉ chuyên ngành khác, chi phí đạt bằng CFA khá phải chăng và mang lại giá trị cao. Hay nói cách khác, việc học CFA có giá trị đầu tư hợp lý. Mặc dù mất chi phí đăng ký và ôn thi, thì so với lợi ích và tiềm năng phát triển nghề nghiệp mà nó mang lại, chứng chỉ CFA đáng đầu tư.

Sở hữu CFA giúp bạn thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp
Sở hữu CFA giúp bạn thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp

Được kết nối với mạng lưới chuyên nghiệp

Khi tham gia chương trình CFA, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao tiếp với các chuyên gia tài chính và các thành viên trong cộng đồng CFA. Điều này tạo ra một mạng lưới chuyên nghiệp quý giá và mở ra cánh cửa cho các cơ hội kết nối và hợp tác trong lĩnh vực tài chính.

Tìm hiểu ngay: Học CFA ở đâu chất lượng nhất?

Cơ hội đạt mức lương cao hơn

Một nghiên cứu cho thấy rằng so với những người không có bằng CFA, những người đã đạt CFA Level 1 có tỷ lệ tăng lương trung bình là 29%, CFA Level 2 là 34%, và CFA Level 3 là 53%. Bạn có thể vào TopCV.vn để tham khảo về các vị trí tuyển dụng cũng như mức lương tương ứng khi có bằng CFA. TopCV là nền tảng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ tìm việc làm và tuyển dụng.

Tóm lại, việc có nên học CFA hay không phụ thuộc rất lớn vào mục tiêu của bạn. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và tìm hiểu kỹ về chương trình CFA trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Dù bạn học CFA hay bất kỳ một chứng chỉ nào khác thì quan trọng nhất vẫn là sự nỗ lực mà bạn đã bỏ ra để phát triển bản thân. Chúc bạn thành công với sự lựa chọn của mình!

Xem thêm: Học phí CFA có đắt không? Khám phá tổng chi phí học và thi CFA

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *