Bằng CFA có giá trị bao lâu? Cập nhật thông tin mới nhất về CFA

Bằng CFA có giá trị bao lâu? Cập nhật thông tin mới nhất về CFA

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bằng CFA là một trong những bằng cấp được đánh giá cao trong ngành tài chính. Tuy vậy, nhiều người quan tâm đến việc sở hữu bằng này nhưng chưa biết bằng CFA có giá trị bao lâu. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề bằng CFA có giá trị bao lâu và những thông tin mới nhất về chứng chỉ này, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Vieclamketoan.vn nhé.

Chứng chỉ CFA là gì?

Chartered Financial Analyst (CFA) là một khóa học được công nhận trên toàn cầu do Viện CFA, Hoa Kỳ cung cấp. Đây là khóa học vô cùng uy tín và được những chuyên gia trong lĩnh vực quản lý và dịch vụ tài chính đánh giá cao. Chứng chỉ CFA được xem là một trong những bằng cấp quan trọng nhất trong lĩnh vực quản lý và phân tích đầu tư.

CFA là một trong những chứng chỉ tài chính uy tín hiện nay
CFA là một trong những chứng chỉ tài chính uy tín hiện nay

Chứng chỉ CFA không chỉ đơn thuần là một chứng chỉ danh giá, nó còn là một hành trang quan trọng giúp cho những người hoàn thành chương trình học và vượt qua kỳ thi CFA có thể nắm bắt được kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về tài chính. Đây cũng là một cơ hội tốt để họ phát triển bản thân và nâng cao khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực này.

Với chứng chỉ CFA, những người theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính có thể tăng cường khả năng phân tích, đánh giá và quản lý rủi ro trong đầu tư. Bên cạnh đó, họ còn có thể tiếp cận với các kiến thức và kỹ năng mới nhất trong lĩnh vực tài chính, từ đó giúp họ có thể trở thành những chuyên gia hàng đầu trong ngành nhanh chóng và thành công hơn.

Xem thêm: Học phí CFA có đắt không? Khám phá tổng chi phí học và thi CFA

Bằng CFA có giá trị bao lâu?

Bằng CFA có giá trị bao lâu chắc hẳn là một trong những vấn đề nhiều bạn quan tâm khi tìm hiểu về chứng chỉ này. Theo thông tin từ Viện CFA, bằng CFA là một trong những văn bằng không có thời hạn. Nghĩa là, bạn sẽ có thể sử dụng chứng chỉ này với giá trị trọn đời sau một lần học và thi thành công.

Tìm hiểu về bằng CFA có giá trị bao lâu?
Tìm hiểu về bằng CFA có giá trị bao lâu?

Các thông tin mới nhất về CFA bạn nên biết

Sau khi đã giải đáp được bằng CFA có giá trị bao lâu, bạn cũng cần phải tìm hiểu về những vấn đề khác liên quan đến chứng chỉ này. Cụ thể như sau:

Vì sao nên học chứng chỉ CFA?

CFA là một khóa học chuyên nghiệp giúp sinh viên theo nhiều cách khác nhau. Một số lý do chính để theo đuổi khóa học này là:

Nâng cao mức thu nhập

Các khóa học CFA không chỉ giúp học viên có được kiến thức chuyên sâu về tài chính mà còn cho phép họ tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn. 

Theo khảo sát từ trang Salary Expert, mức thu nhập trung bình của người có bằng CFA tại Việt Nam khoảng 512 triệu đồng/năm, tương đương khoảng 21 triệu đồng/tháng. Một nhân sự có kinh nghiệm từ 1 – 3 năm trong lĩnh vực tài chính và sở hữu bằng CFA sẽ có mức lương trung bình lên đến 336 triệu đồng/năm. 

Bạn có thể nâng cao mức thu nhập của mình khi sở hữu bằng CFA
Bạn có thể nâng cao mức thu nhập của mình khi sở hữu bằng CFA

Cũng theo dự báo của Salary Expert, tiền lương của nhóm nhân sự này cũng có thể tăng thêm đến 65% trong năm 2024. Tương đương khoảng 719 triệu đồng/năm.

Xem thêm: Có Bằng ACCA Lương Bao Nhiêu? Top 4 Chứng Chỉ Nhận Lương Nghìn Đô

Cơ hội phát triển nghề nghiệp và việc làm

Các chuyên gia CFA không chỉ có thể có được vị trí cao trong lĩnh vực tài chính mà còn có thể định hình sự nghiệp của mình bằng cách làm việc trong các công ty đa quốc gia. Ngoài ra, các kỹ năng và kiến thức thu được từ khóa học cũng sẽ giúp học viên trở thành những nhà quản lý tài chính xuất sắc, có khả năng đưa ra những quyết định chiến lược mang tính đột phá cho doanh nghiệp.

Bạn có thể làm việc ở nhiều công ty, tổ chức khi sở hữu bằng CFA
Bạn có thể làm việc ở nhiều công ty, tổ chức khi sở hữu bằng CFA

Thị trường đầu tư đang mở rộng nhanh chóng, do đó, cũng sẽ có sự gia tăng trong phạm vi công việc. Với nhiều cơ hội việc làm được cung cấp bởi các công ty tài chính, các chuyên gia CFA có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc phù hợp với kinh nghiệm và kỹ năng của mình. Ngoài ra, các chuyên gia CFA còn có thể trở thành tư vấn viên tài chính cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu, giúp họ quản lý tài sản và đầu tư hiệu quả.

  • Các công ty liên quan đến lĩnh vực chứng khoán, đầu tư.
  • Quỹ đầu tư trong và ngoài nước.
  • Các tổ chức môi giới liên quan đến tài chính, đầu tư.
  • Cung cấp các dịch vụ cá nhân liên quan đến tư vấn tài chính, quản lý tài sản.
  • Các công ty trong dịch vụ tư vấn đầu tư tài chính.
  • Làm việc tại vị trí quản lý nguồn vốn doanh nghiệp.
  • Công ty dịch vụ quản lý đầu tư cho các tổ chức khác.
  • Làm Đại lý kinh doanh chứng khoán, bảo hiểm.
  • Làm việc tại các ngân hàng đầu tư.

Xem thêm: Học Chứng Chỉ Kế Toán Có Xin Được Việc Không? Học Chứng Chỉ Nào?

Chứng chỉ CFA mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp, việc làm rộng mở hơn
Chứng chỉ CFA mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp, việc làm rộng mở hơn

Mở rộng nhiều mối quan hệ chất lượng

Trong khi học CFA, sinh viên sẽ có cơ hội giao lưu và kết nối với các chuyên gia tài chính, các nhà quản lý đầu tư, các nhà quản lý rủi ro và các chuyên gia phân tích. Điều này không chỉ giúp học viên có thêm cơ hội việc làm và mở rộng kiến thức của mình, mà còn giúp họ xây dựng mối quan hệ xã hội rộng, có nhiều cơ hội kinh doanh trong tương lai.

Xem thêm: Có nên học CFA không? 7 lý do bạn nên đầu tư thời gian & công sức

Tiêu chí để học chứng chỉ CFA là gì?

Tiêu chí để học chứng chỉ cũng là một vấn đề khác mà bạn cần quan tâm bên cạnh câu hỏi bằng CFA có giá trị bao lâu. Đầu tiên, bạn cần xác định bạn đã đạt những điều kiện đầu vào để học và thi chứng chỉ CFA hay chưa. Cụ thể sẽ gồm những điều kiện như sau:

  • Bằng cử nhân đại học, cao đẳng liên quan đến lĩnh vực kế toán, tài chính, kinh tế,…
  • Nếu bạn là sinh viên năm cuối các ngành học này của một trường đại học, bạn vẫn có thể đăng ký học bằng CFA, nhưng phải tham gia kỳ thi CFA level 2.
  • Có ít nhất 4000 giờ kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực liên quan kết hợp với giáo dục đại học.
  • Đang sinh sống tại quốc gia mà chứng chỉ CFA được phê duyệt và có hộ chiếu quốc tế.
  • Thành thạo tiếng Anh để có thể tham gia chương trình học và thi chứng chỉ CFA.
Bạn cần phải có 4000 giờ kinh nghiệm để đăng ký học CFA
Bạn cần phải có 4000 giờ kinh nghiệm để đăng ký học CFA

Chương trình học CFA 2023

Chương trình CFA gồm 3 cấp độ:

  • CFA Level 1: Tập trung vào các khái niệm và công cụ cơ bản của tài chính và đầu tư.
  • CFA Level 2: Tập trung vào phân tích và đánh giá tài chính chi tiết hơn, bao gồm cả phân tích bài toán và phân tích bài trắc nghiệm.
  • CFA Level 3: Tập trung vào quản lý danh mục đầu tư và vấn đề đạo đức trong ngành tài chính.

Mỗi cấp độ đều bao gồm nhiều môn học như quản lý danh mục đầu tư, phân tích tài chính, quản lý rủi ro, quyền chọn và sản phẩm tương tự, và đạo đức trong ngành tài chính.

Xem thêm: [Chi tiết từ A đến Z] Hướng dẫn tự học CFA level 1 cho newbie

Sở hữu bằng CFA sẽ giúp bạn có nhiều lợi ích trong sự nghiệp của mình và giúp bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính. Hy vọng với bài viết trong chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm này sẽ giúp bạn giải đáp được thông tin bằng CFA có giá trị bao lâu và những vấn đề liên quan đến chứng chỉ này.

Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang tìm kiếm các cơ hội việc làm kế toán, kiểm toán liên quan đến bằng CFA, hãy truy cập ngay vào TopCV. Đây là một trong những nền tảng tuyển dụng hàng đầu hiện nay đang áp dụng sâu trí tuệ nhân tạo và Big Data. Chỉ cần bạn tạo CV, đăng tải những thông tin kinh nghiệm, kỹ năng, hệ thống sẽ tự động gợi ý ngay những việc làm phù hợp, tăng tỷ lệ tìm kiếm công việc của bạn thành công hơn.

Có thể bạn quan tâm: Chứng Chỉ ACCA Là Gì? Học ACCA Có Lợi Ích Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *