Những Lưu Ý Khi Trình Bày CV Xin Việc Kế Toán Nên Biết

Những lưu ý khi trình bày CV xin việc kế toán nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

CV xin việc kế toán là một trong những hồ sơ đầu tiên mà bạn sẽ cần phải chuẩn bị khi muốn làm việc trong lĩnh vực này. Tuy vậy không phải ai cũng biết cách làm cho bản CV xin việc của mình trở nên ấn tượng và thu hút hơn. Nếu bạn cũng đang chuẩn bị một bản CV xin việc kế toán, bài viết sau đây của vieclamketoan.vn sẽ rất hữu ích cho bạn.

Làm thế nào để gây ấn tượng cho CV xin việc kế toán?

Để có thể gây ấn tượng cho một bản CV xin việc trong lĩnh vực kế toán, bạn sẽ cần phải đảm bảo các yếu tố đầy đủ nội dung và gây ấn tượng khi trình bày. Cụ thể như sau:

Phần giới thiệu bản thân

Đây là phần đầu tiên và cũng là phần thông tin bắt buộc cần có trong bất kỳ một bản CV xin việc kế toán nào. Phần này sẽ giúp bạn có thể liệt kê những thông tin liên quan đến cá nhân của mình. Bao gồm:

  • Họ và tên của bạn.
  • Giới tính.
  • Nơi ở hiện tại.
  • Thông tin về email và số điện thoại liên hệ.

Với phần này bạn cần lưu ý rằng, không nên cung cấp các địa chỉ email dưới dạng nickname. Ngoài ra hãy chú ý đến việc chọn ảnh đại diện ở phần thông tin cá nhân. Bạn cần ưu tiên những bức ảnh bình thường, nghiêm túc và có thể nhìn rõ được chân dung của bạn.

Giới thiệu bản thân là phần quan trọng cần có trong CV xin việc kế toán
Giới thiệu bản thân là phần quan trọng cần có trong CV xin việc kế toán

Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với bất kỳ bản CV nào, mục tiêu nghề nghiệp là một trong những yếu tố để nhà tuyển dụng có thể xác định được về ý chí cầu tiến và mong muốn của bạn khi làm việc. Đối với mục này bạn cần liệt kê các mục tiêu một cách cô đọng và ngắn gọn nhất. Ví dụ như:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Tăng và trở nên chuyên nghiệp hơn ở trong lĩnh vực kế toán.
  • Mục tiêu dài hạn: Trở thành kế toán trưởng hoặc giám đốc tài chính trong x năm tới.

Thông tin về kỹ năng

Kế toán là một trong những ngành nghề sẽ yêu cầu nhiều về các tiêu chí liên quan đến kỹ năng làm việc. Do đó đây cũng sẽ là một phần mà bạn không nên bỏ qua và đặc biệt cần lưu ý khi trình bày. Với phần này bạn có thể chia ra làm 2 nội dung chính:

  • Kỹ năng chuyên môn: Bao gồm những kỹ năng giúp bạn hoàn thành được công việc kế toán của mình. Ví dụ như kỹ năng tin học văn phòng, khả năng sử dụng thành thạo các loại phần mềm liên quan đến kế toán,…
  • Kỹ năng mềm khác: Đây là những kỹ năng có thể giúp cho bạn phát triển tốt hơn trong công việc của mình. Ví dụ như khả năng sắp xếp công, thời gian hợp lý, kỹ năng xử lý tình huống,…

Tìm hiểu thêm: Bật Mí Nghề Kế Toán Cần Những Kỹ Năng Gì Để Thành Công?

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm là một trong những nội dung quan trọng và được nhà tuyển dụng chú ý nhất ở trong bất kỳ bản CV xin việc kế toán nào. Do đó bạn cần đặc biệt lưu ý đến nội dung kinh nghiệm làm việc. Với phần này bạn sẽ cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

  • Trình bày kinh nghiệm làm việc theo một kiểu nhất quán đối với tất cả các kinh nghiệm.
  • Chỉ nên đưa các vị trí hoặc kinh nghiệm làm việc có thời gian từ 6 tháng đến 1 năm.
  • Lưu ý lên trình bày các kinh nghiệm làm việc có liên quan đến vị trí và bạn đang ứng tuyển. Không trình bày nội dung quá dài dòng hoặc không liên quan.
Cần trình bày kinh nghiệm làm việc rõ ràng, ngắn gọn
Cần trình bày kinh nghiệm làm việc rõ ràng, ngắn gọn

Trình độ học vấn bản thân

Bên cạnh những nội dung trên thì trình độ học vấn cũng sẽ là một trong những điểm cộng giúp cho bản CV xin việc kế toán của bạn nổi bật hơn. Đối với phần này bạn có thể lưu ý:

  • Chia sẻ thông tin liên quan đến bằng cấp đào tạo của bạn, trường đào tạo và hạng tốt nghiệp.
  • Nếu bạn có tham gia các chứng chỉ hoặc khóa đào tạo ngắn hạn có liên quan đến vị trí tuyển dụng có thể bổ sung thêm vào phần trình độ học vấn.

Tìm hiểu thêm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

Lưu ý khi viết CV xin việc kế toán

Bên cạnh việc đảm bảo đầy đủ nội dung có trong bản CV xin việc kế toán, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây để giúp cho bản CV của bạn có thể thu hút người tuyển dụng tốt hơn. Bao gồm:

  • Tham khảo kỹ các thông tin trong bản mô tả công việc để trình bày bản CV sát với vị trí tuyển dụng hơn. Chẳng hạn bạn đang muốn ứng tuyển kế toán kho cần tìm hiểu cụ thể kế toán kho làm gì.
  • Trình bày nội dung trong bản CV một cách ngắn gọn và chia thành các đầu mục rõ ràng. Điều này sẽ giúp cho nhà tuyển dụng không tốn quá nhiều thời gian để có thể nắm bắt được các thông tin cần thiết trong bản CV của bạn.
  • Cung cấp thông tin trung thực về các kinh nghiệm làm việc, chứng chỉ, bằng cấp,… trong bản CV.
  • Hãy lưu ý định bố cục của bản CV, nên lựa chọn những gam màu nhã nhặn, chia bố cục trong bản CV rõ ràng và và ưu tiên tính nhất quán.
  • Trước khi gửi làm CV cho nhà tuyển dụng bạn nên kiểm tra lại các thông tin để tránh những lỗi như sai chính tả, lỗi trình bày,…
Lưu ý cung cấp thông tin trung thực trong bản CV xin việc kế toán
Lưu ý cung cấp thông tin trung thực trong bản CV xin việc kế toán

Tạm kết

Trên đây là những lưu ý và bạn cần biết khi viết CV xin việc kế toán. Hi vọng mẹo tìm việc này sẽ giúp cho bạn có thể gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng tốt hơn. Bạn có thể theo dõi thêm Topcv.vn để tạo được những mẫu CV bắt mắt mà vẫn đạt chuẩn và phù hợp với ngành kế toán nhé!

Có thể bạn quan tâm: Kế Toán Công Nợ Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Kế Toán Công Nợ Chi Tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *