Tổng hợp mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường thu hút HR

Tổng hợp mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường thu hút HR

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

CV là một trong những yếu tố đầu tiên mà sinh viên mới ra trường nên quan tâm để có thể thu hút được nhà tuyển dụng. Vậy, nên trình bày mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường như thế nào? Cùng Vieclamketoan tìm hiểu nhé.

Mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường cần có gì?

Để bản mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường của bạn thu hút được nhà tuyển dụng bạn cần phải đảm bảo đầy đủ nội dung cần có trong mẫu CV đó. Thông thường một mẫu CV xin việc nên có đầy đủ những nội dung sau đây:

Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là phần bắt buộc mà bất kỳ bản CV xin việc nào cũng cần phải có. Đối với những mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường thì nội dung này chính là phần lúc nhà tuyển dụng có thể xác định được bạn là ai. Với mục thông tin cá nhân bạn chỉ cần trình bày đầy đủ những nội dung liên quan đến họ tên, nơi ở hiện tại, số điện thoại và địa chỉ email để liên lạc. Đối với ảnh trong CV, bạn nên sử dụng ảnh hồ sơ nghiêm túc và hạn chế sử dụng các loại ảnh selfie.

Thông tin cá nhân là phần nội dung cần có trong bản CV xin việc kế toán
Thông tin cá nhân là phần nội dung cần có trong bản CV xin việc kế toán

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp kế toán là một trong những thông tin mà bạn nên chú ý trong mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường của mình. Bởi với nội dung này nhà tuyển dụng có thể xác định được sự phù hợp trong định hướng công việc của bạn với sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai.

Bên cạnh đó nội dung của mục tiêu nghề nghiệp cũng giúp bạn thể hiện được sự cầu tiến của bản thân. Đối với mục tiêu nghề nghiệp bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ưu tiên xuất hiện ở đầu CV sau phần giới thiệu bản thân.
  • Nên trình bày mục tiêu ngắn gọn chỉ từ 2 đến 5 câu.
  • Mục tiêu nên lựa chọn rõ ràng và có thể thực thi dựa trên năng lực cá nhân của mình.
  • Cần cẩu mốc thời gian để thực hiện mục tiêu đó. Ví dụ như trong vòng 6 tháng tới tìm được công việc ở vị trí kế toán.

Xem thêm: Thực Tập Kế Toán Nên Viết Mục Tiêu Dài Hạn Trong CV Như Thế Nào?

Trình độ học vấn

Đối với các mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường sẽ không có quá nhiều kinh nghiệm công việc, do đó trình bày học vấn và cách chứng chỉ liên quan sẽ là một nội dung bạn nên tận dụng. Đối với lĩnh vực kế toán, việc tìm hiểu rõ kế toán học những môn gì và hoàn thành các chương trình đào tạo chuyên ngành cùng các chứng chỉ sẽ giúp cho bạn củng cố về nghiệp vụ chuyên môn với nhà tuyển dụng. Vì vậy, hãy đưa những thông tin liên quan đến học vấn và các chứng chỉ mà bạn được đã đạt được vào trong bản CV xin việc của mình.

Tìm hiểu thêm: Chứng Chỉ ACCA Là Gì? Học ACCA Có Lợi Ích Gì? Cơ Hội Nghề Nghiệp

Kinh nghiệm và kỹ năng

Rất ít bạn kế toán mới ra trường có các kinh nghiệm làm việc để đưa vào bản CV của mình. Do đó với nội dung này bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Chỉ nên nêu những kinh nghiệm mà mình đã có trong quá trình đào tạo trước đó. Trong trường hợp chưa có quá nhiều kinh nghiệm bạn có thể thêm nội dung thông tin liên quan đến quá trình thực tập của mình tại các doanh nghiệp khác.
  • Có thể nêu thêm những thông tin liên quan đến các kỹ năng mà bạn có để hỗ trợ cho công việc của kế toán. Ví dụ như các kỹ năng sử dụng tin học văn phòng thành thạo, biết cách sử dụng các phần mềm kế toán thông dụng hiện nay,…
  • Nếu bạn là một người thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc các câu lạc bộ tại trường đào tạo, bạn cũng có thể thêm thông tin này vào trong bản CV xin việc để làm nổi bật sự năng động của mình trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Tips giúp CV xin việc ăn điểm với nhà tuyển dụng

Vậy làm thế nào để có thể ăn điểm tốt hơn với nhà tuyển dụng khi xây dựng mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường? Dưới đây là một số tip mà bạn có thể tham khảo thêm:

  • Sử dụng từng CV cho từng vị trí: Trong lĩnh vực kế toán sẽ có nhiều vị trí khác nhau, do đó với mỗi vị trí bạn nên sử dụng một bản CV để phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của vị trí đó.
  • Lựa chọn những CV có bố cục và thiết kế gọn gàng, phù hợp. Điều này sẽ giúp cho những nội dung ở trong CV được nổi bật và thu hút nhà tuyển dụng hơn.
  • Sử dụng các keyword “match” với mô tả công việc trong bản CV của mình để giúp nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được sự phù hợp giữa CV của bạn và vị trí mà họ cần tuyển dụng.
  • Bạn có thể thêm thông tin tham chiếu vào trong CV để tăng mức độ tin cậy của các thông tin.

>>> Xem thêm: Kế toán kho làm gì? Nhiệm vụ kế toán kho là làm gì?

Một số mẫu CV xin việc kế toán cho sinh viên mới tốt nghiệp mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu CV xin việc cho kế toán 1
Mẫu CV xin việc cho kế toán 1

TẢI VỀ

Mẫu CV xin việc cho kế toán 2
Mẫu CV xin việc cho kế toán 2

TẢI VỀ

Mẫu CV xin việc cho kế toán 3
Mẫu CV xin việc cho kế toán 3

TẢI VỀ

>>> Tạo ngay mẫu cv nhân viên kế toán mới nhất 2023!

>>> Ứng tuyển việc làm kế toán lương cao, mới nhất ngay!

Hy vọng bạn bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay sẽ giúp có thể xây dựng được mẫu CV xin việc kế toán mới ra trường thu hút nhà tuyển dụng tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tiếp cận với nhiều mẫu CV xin việc độc đáo cùng các cơ hội việc làm hấp dẫn liên quan đến kế toán.

Có thể bạn quan tâm: Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Kế Toán Tổng Hợp Và Hướng Dẫn Trả Lời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *