Tuyển thực tập sinh kế toán tại đâu thì hiệu quả và chất lượng?

Tuyển thực tập sinh kế toán tại đâu thì hiệu quả và chất lượng?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Việc lựa chọn các kênh tuyển dụng phù hợp sẽ giúp HR có thể tuyển thực tập sinh kế toán hiệu quả hơn. Vậy, có những kênh tuyển dụng nào? Hãy cùng Vieclamketoan tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Đăng tin tuyển dụng trên website

Những website tuyển dụng thường sẽ là sự lựa chọn đầu tiên nếu các HR muốn tìm kiếm ứng viên tiềm năng. Ưu điểm của những website này là luôn có lượt truy cập khủng hàng tháng, dễ dàng đăng tin. Do đó, đây sẽ là một kênh tuyển thực tập sinh kế toán đầu tiên mà bạn nên tham khảo. 

Website là một trong những kênh tuyển thực tập sinh kế toán hiệu quả
Website là một trong những kênh tuyển thực tập sinh kế toán hiệu quả

Một số website tuyển dụng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • TopCV: Hơn 3.6 triệu lượt truy cập mỗi tháng, hiện đang là nơi kết nối của hàng triệu HR và ứng viên hàng đầu tại Việt Nam. Bạn có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí trên website này sau khi đăng ký.
  • Vietnamworks: Website phù hợp nếu bạn muốn tuyển dụng những thực tập sinh chất lượng cao. Hiện tại Vietnamworks đang đạt hơn 2 triệu lượt truy cập hàng tháng.
  • Careerbuilder: Tương tự với Vietnamworks, đây là website phù hợp nếu bạn muốn tuyển dụng những ứng viên có kinh nghiệm và kỹ năng tốt. Hiện Careerbuilder đã đạt hơn 1.8 triệu lượt truy cập/tháng.
  • Glints, Ybox: Đây là 2 website khá phù hợp nếu bạn muốn tuyển các thực tập sinh kế toán là sinh viên năm cuối, sinh viên mới ra trường hoặc những người chưa có nhiều kinh nghiệm.

Tìm hiểu thêm: Top 6 Website Uy Tín Chất Lượng Tuyển Dụng Kế Toán Mới Ra Trường

Tuyển dụng trong nguồn nội bộ

Tuyển dụng trong nguồn nội bộ cũng là một trong những kênh tìm kiếm ứng viên mà bạn có thể tham khảo. Ưu điểm của tuyển dụng theo nguồn nội bộ là giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm được thời gian tìm hiểu và đào tạo ứng viên. Một số cách tìm kiếm ứng viên từ nguồn nội bộ có thể ví dụ như:

  • Luân chuyển hoặc cân nhắc nhân sự ở vị trí khác sang vị trí cần tuyển dụng nếu cảm thấy phù hợp.
  • Tận dụng các mối quan hệ của nhân viên nội bộ doanh nghiệp và tìm kiếm ứng viên phù hợp cho vị trí cần tuyển dụng.
  • Tổ chức các kỳ thi tuyển nội bộ để tạo cơ hội phát triển, thăng tiến trong nghề nghiệp cho nhân viên.

Tuy mang lại nhiều lợi ích nhưng tuyển dụng nội bộ có thể tạo ra hiệu ứng gợn sóng, phát sinh nhu cầu tuyển dụng ở vị trí bị bỏ trống. Bên cạnh đó, nguồn ứng viên từ kênh tuyển dụng này cũng khó có thể đáp ứng được số lượng, sự đa dạng và phong phú trong chất lượng ứng viên thực tập kế toán.

Nguồn tuyển dụng nội bộ thường cung cấp được các ứng viên chất lượng
Nguồn tuyển dụng nội bộ thường cung cấp được các ứng viên chất lượng

Đăng tin trên các mạng xã hội

Các group mạng xã hội liên quan đến kế toán cũng là một trong những kênh mà bạn có thể tham khảo để tuyển thực tập sinh kế toán. Kênh mạng xã hội sẽ có những ưu – nhược điểm như sau:

  • Ưu điểm: Dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm nhiều ứng viên khác nhau. Bạn cũng có thể đa dạng hóa cho content tuyển dụng của mình, từ đó thu hút được nhiều ứng viên, xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả.
  • Hạn chế: Chất lượng ứng viên từ các tin đăng mạng xã hội thường sẽ không được như mong đợi, do đó bạn sẽ cần phải có sự chọn lọc kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, số lượng tin đăng hàng ngày thường khá cao, do đó tin tuyển dụng của bạn có thể bị trôi nhanh và tiếp cận ít ứng viên hơn.

Xây dựng kênh tuyển dụng riêng

Xây dựng các kênh tuyển dụng riêng cũng là một trong những cách giúp doanh nghiệp tuyển thực tập sinh kế toán hiệu quả hơn. Những kênh tuyển dụng riêng này có thể bao gồm website, fanpage,… tuyển dụng. Trong xây dựng kênh tuyển dụng riêng, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề phát triển thương hiệu cho kênh đó.

Những kênh tuyển dụng riêng mang lại ưu điểm tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, hạn chế được sự phụ thuộc đối với những kênh tuyển dụng bên ngoài. Tuy vậy, quá trình xây dựng những kênh tuyển dụng riêng thường tốn kém chi phí, thời gian hơn so với những kênh khác. Do đó, bạn chỉ nên áp dụng nếu số lượng nhân sự cần tuyển dụng lớn và thường xuyên.

Một số kênh tuyển thực tập sinh kế toán khác

Bên cạnh những kênh tuyển thực tập sinh kế toán ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số kênh sau đây:

  • Liên kết với những trường đào tạo chuyên ngành kế toán. Đây sẽ là một trong những nguồn tuyển dụng giúp bạn có được ứng viên chất lượng với mức chi phí khá thấp.
  • Tham gia vào các sự kiện tuyển dụng hoặc sự kiện chuyên ngành liên quan đến kế toán. Tuy vậy, những sự kiện này chủ yếu sẽ tập trung các ứng viên có kinh nghiệm nhiều hơn.
  • Tuyển dụng qua các dịch vụ của bên thứ 3, headhunter,…

Tìm hiểu thêm: Giải đáp chi tiết: Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội?

Bạn có thể liên kết với các trường đào tạo để tuyển thực tập sinh kế toán
Bạn có thể liên kết với các trường đào tạo để tuyển thực tập sinh kế toán

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm với danh sách các kênh tuyển thực tập sinh kế toán ở trên, bạn sẽ tìm kiếm được ứng viên phù hợp với doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa biết nên đăng tin tuyển dụng ở đâu, hãy truy cập ngay vào TopCV để có thể tìm kiếm ứng viên miễn phí từ hôm nay nhé.

Có thể bạn quan tâm: Thực Tập Kế Toán Nên Viết Mục Tiêu Dài Hạn Trong CV Như Thế Nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *