Cách viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán chuẩn - xịn thu hút HR

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán chuẩn – xịn thu hút HR

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Mục tiêu nghề nghiệp kế toán là một trong những nội dung cần có trong CV xin việc. Vậy, nên viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán như thế nào? Cùng Vieclamketoan tham khảo ngay một số cách viết chuẩn – xịn trong bài viết dưới đây nhé.

Mục tiêu nghề nghiệp là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp là một trong những thành phần có trong hồ sơ xin việc/CV mà ứng viên nên thêm vào để giúp doanh nghiệp tìm hiểu rõ hơn về mục tiêu phát triển của ứng viên. Từ đó, doanh nghiệp có thể xác định xem ứng viên và doanh nghiệp có chung định hướng trong tương lai hay không và có thể hợp tác được lâu dài không. Mục tiêu nghề nghiệp thường được sử dụng trong các bản CV xin việc kế toán.

Mục tiêu nghề nghiệp là một nội dung quan trọng trong bản CV xin việc
Mục tiêu nghề nghiệp là một nội dung quan trọng trong bản CV xin việc

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán hấp dẫn

Để viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán tuy đơn giản, nhưng bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây để giúp bản CV được thu hút và chuyên nghiệp hơn. Bao gồm:

Tìm hiểu rõ ràng về bản mô tả công việc

Để xác định được mục tiêu nghề nghiệp phù hợp, bạn nên hiểu rõ về công việc, vị trí mà bạn sẽ ứng tuyển. Nhiều bạn thường phạm sai lầm là đi sao chép phần mục tiêu nghề nghiệp từ những bản CV mẫu. Tuy vậy, điều này có thể khiến cho bản CV của bạn bị loại ngay. Do đó, bạn nên lưu ý tìm hiểu rõ ràng về bản mô tả công việc để có thể xây dựng được mục tiêu nghề nghiệp chuẩn – xịn hơn.

Ví dụ, nếu bạn muốn ứng tuyển vị trí kế toán công nợ, bạn có thể xem ngay bản mô tả công việc kế toán công nợ để viết mục tiêu nghề nghiệp đúng và trúng nhất nhé!

Xác định giá trị của bản thân

Hãy biết điểm mạnh, giá trị của bản thân bạn trước khi xác định về mục tiêu nghề nghiệp trong bản CV của mình. Giá trị bản thân bạn thường có thể gắn liền với những bằng cấp, chứng chỉ, giấy phép, kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn có,… Việc xác định đúng giá trị bản thân sẽ giúp bạn đưa ra mục tiêu có tính khả thi và không quá “viển vông” trong CV của mình.

Sử dụng nguyên tắc SMART khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Nguyên tắc SMART bao gồm 5 yếu tố:

  • S – specific: Mục tiêu cụ thể, rõ ràng
  • M – Measurable: Mục tiêu có thể đo lường được
  • A – Achievable: Mục tiêu có tính khả thi, có thể thực hiện được
  • R – Realistic: Mục tiêu có tính thực tế, phù hợp với thực tiễn doanh nghiệp
  • T – Timebound: Mục tiêu có thời gian rõ ràng

Những nguyên tắc này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn có định hướng cụ thể trong công việc hay không, có hiểu kỹ về vị trí đang ứng tuyển hay không. Trình bày mục tiêu nghề nghiệp theo những tiêu chí rõ ràng cũng sẽ là “lợi thế cạnh tranh hoàn hảo”, giúp CV của bạn nổi bật so với các ứng viên khác.

Tìm hiểu thêm: Cách viết CV nhân viên kế toán hấp dẫn và thu hút nhà tuyển dụng

>>> Tạo ngay mẫu cv nhân viên kế toán mới nhất 2023!

Một số lưu ý trước khi viết mục tiêu nghề nghiệp

Để viết được mục tiêu nghề nghiệp chuẩn – xịn, hãy lựa chọn những kỹ năng, bằng cấp quan trọng nhất mà bạn có trước. Bạn cần luôn nhớ rằng, mục tiêu nghề nghiệp sẽ cần phải chính xác và cụ thể. Bởi, đây sẽ là thông tin giúp nhà tuyển dụng xác định xem những kỹ năng, kinh nghiệm của bạn có thực sự hữu ích và là những gì doanh nghiệp của họ đang tìm kiếm không.

Bạn nên đưa ra những mục tiêu chính xác - cụ thể phù hợp với vị trí ứng tuyển
Bạn nên đưa ra những mục tiêu chính xác – cụ thể phù hợp với vị trí ứng tuyển

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây trong quá trình viết mục tiêu nghề nghiệp của mình. Bao gồm:

  • Nên viết mô tả mục tiêu nghề nghiệp ngắn gọn. Độ dài phù hợp chỉ từ 2 – 3 câu hoặc từ 30 – 50 từ. 
  • Tránh sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất (ví dụ như tôi, mình,…) và tránh các lỗi chính tả.
  • Bạn có thể sử dụng thêm các động từ hành động để giúp mục tiêu có tính thôi thúc và hiệu quả hơn.
  • Điều chỉnh mục tiêu theo từng vị trí ứng tuyển để tăng tỷ lệ được lựa chọn cao hơn.
  • Nên chia thành mục tiêu ngắn hạn, dài hạn để nhà tuyển dụng có thể thấy được kỹ năng định hướng, sắp xếp tầm nhìn của bạn.
  • Hãy tìm kiếm những từ khóa liên quan trong bản JD được cung cấp để có thể tạo nên được mục tiêu phù hợp.

Mục tiêu nghề nghiệp kế toán ngắn hạn

Mục tiêu ngắn hạn thường là những mục tiêu trong vòng 6 tháng – 1 năm tới. Với những mục tiêu ngắn hạn, bạn cũng nên lưu ý đưa ra những sự liên kết với mục tiêu dài hạn. Từ đó sẽ tạo ra tính logic và gắn kết cho CV xin việc của bạn. Ví dụ như một số mục tiêu ngắn hạn sau:

  • Tìm kiếm được công việc phù hợp và ngắn bó trong thời gian sắp tới.
  • Tăng mức thu nhập lên 20 – 30% trong vòng 6 tháng tới.
  • Tham gia vào lĩnh vực mới và phát triển hơn về nghiệp vụ kế toán doanh nghiệp/kế toán tổng hợp,… (tùy thuộc vào vị trí mà bạn ứng tuyển).

Tìm hiểu thêm: Tips viết mục tiêu ngắn hạn và dài hạn giúp CV kế toán ghi điểm

Mục tiêu nghề nghiệp kế toán dài hạn

Mục tiêu dài hạn thường có tầm nhìn công việc từ 3 – 5 năm, những mục tiêu từ 1 – 3 năm thường là mục tiêu trung hạn. Bạn có thể lựa chọn sử dụng mục tiêu dài hạn hoặc trung hạn tùy thuộc vào kinh nghiệm, kiến thức và lộ trình của bản thân. Một số ví dụ về mục tiêu dài hạn mà bạn có thể tham khảo như:

  • Trở thành kế toán trưởng trong vòng 3 – 5 năm tới.
  • Trở thành giám đốc tài chính trong dài hạn.
  • Trở thành người truyền cảm hứng, sản xuất các tài liệu, sách liên quan đến kế toán,…
Những mục tiêu nghề nghiệp dài hạn nên ưu tiên tính vĩ mô
Những mục tiêu nghề nghiệp dài hạn nên ưu tiên tính vĩ mô

Mục tiêu nghề nghiệp kế toán bằng tiếng Anh

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam đã mở ra cơ hội làm việc tại những tập đoàn lớn cho dân kế toán. Vị trí kế toán tại các doanh nghiệp BIG4 như KPMG, Deloitte, PwC,… với mức thu nhập hấp dẫn vẫn luôn thu hút nhiều các bạn trẻ, người có kinh nghiệm muốn phát triển sâu trong ngành kế toán.

Để ứng tuyển thành công vào những doanh nghiệp này, tiếng Anh là kỹ năng không thể thiếu. Mục tiêu nghề nghiệp tiếng Anh độc đáo, thu hút sẽ giúp bạn dễ dàng ghi điểm hơn. Về cơ bản, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng những tips ở trên để viết mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với vị trí mình ứng tuyển.

Một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp kế toán bằng tiếng Anh bạn có thể tham khảo như:

  • Mẫu 1: I am a freshman majoring in accounting and graduated from the National Economics University. In the short term, I would like to work as an accountant in a company with a dynamic environment and good opportunities for advancement. And strive to become the chief accountant in the next 5 years.
  • Mẫu 2: As a former accountant, I am looking for a senior accountant position to better exploit the skills and experience I have gained in this industry.
  • Mẫu 3: As a senior accountant with expertise in both the public and private sectors, I have effectively driven growth in various markets across South Asia – Southeast Asia. I have the skills and expertise to grow your business sustainably and strongly.

Có thể bạn quan tâm: Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn kế toán gây ấn tượng tốt

Mục tiêu nghề nghiệp kế toán bằng tiếng Anh
Mục tiêu nghề nghiệp kế toán bằng tiếng Anh

Hy vọng bạn với những chia sẻ kinh nghiệm ở trên, bạn sẽ có thể biết được cách viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán chuẩn – xịn giúp thu hút được nhà tuyển dụng tốt hơn. Để tìm việc làm kế toán uy tín, lương cao, đừng quên truy cập TopCV để có cơ hội làm việc tại những doanh nghiệp lớn nhé!

Xem thêm: Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Kế Toán Tổng Hợp Và Hướng Dẫn Trả Lời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *