Giải đáp chi tiết: Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội?

Giải đáp chi tiết: Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Hà Nội là nơi tập trung của nhiều trường đại học hàng đầu cả nước. Vậy, ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội? Hãy cùng Vieclamketoan tìm hiểu ngay lời giải đáp cho vấn đề ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội nhé.

Đại học Kinh Tế (UEB) – Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Kinh Tế trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là địa điểm đầu tiên mà bạn có thể tham khảo khi tìm hiểu về ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội. Đây là một trong những trường có chất lượng đào tạo tốt hiện nay. Chương trình kế toán tại đại học Kinh Tế gồm có 135 tín chỉ, trong đó:

  • Kiến thức chung 27 tín chỉ.
  • Kiến thức theo cơ sở ngành 10 tín chỉ.
  • Kiến thức theo chuyên ngành 16 tín chỉ.
  • Kiến thức theo nhóm ngành 21 tín chí.
  • Kiến thức ngành 61 tín chỉ.

>>> Xem thêm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

Đại học Kinh Tế là trường Top đầu về đào tạo kế toán trên cả nước
Đại học Kinh Tế là trường Top đầu về đào tạo kế toán trên cả nước

Chương trình đào tạo kế toán tại trường UEB sẽ trang bị cho học sinh, sinh viên những kiến thức về kế toán, kiểm toán, tài chính, kinh doanh theo chuẩn mực của Việt Nam. Thời gian đào tạo của ngành theo hệ Cử nhân và kéo dài 4 năm học.

Đại học kinh tế Quốc Dân – KHA

Đại học kinh tế Quốc Dân cũng là một trong những địa điểm uy tín mà nhiều bạn lựa chọn khi muốn theo học ngành kế toán. Theo đó, ngành Kế toán tại Đại học Kinh tế Quốc Dân sẽ gồm 130 tín chỉ, học trong vòng 4 năm, mỗi năm học sẽ gồm 2 kỳ học chính, 1 kỳ học hè (học phụ). Chương trình đào tạo chi tiết bao gồm:

  • Khối kiến thức giáo dục đại cương 43 tín chỉ.
  • Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp 87 tín chỉ.
  • Kiến thức chuyên sâu 18 tín chỉ.
  • Chuyên đề thực tập 10 tín chỉ.

Học Viện Tài Chính – HTC

Học Viện Tài Chính là trường đào tạo trực thuộc Bộ Tài Chính, đây được đánh giá là một trong những trường Top đầu khi bạn tìm hiểu về vấn đề ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội. Ngành kế toán tại Học Viện Tài Chính sẽ đào tạo theo hệ Cử Nhân, cung cấp các kiến thức cơ bản về kế toán của doanh nghiệp cùng kiến thức chuyên sâu liên quan.

Trong đó, chuyên ngành kế toán doanh nghiệp – kiểm toán gồm 129 tín chỉ, kế toán công gồm 130 tín chỉ. Bao gồm:

  • Kiến thức giáo dục chung, đại cương 36 tín chỉ.
  • Kiến thức chuyên ngành kiểm toán, kế toán doanh nghiệp 83 tín chỉ.
  • Chuyên ngành kế toán công sẽ gồm 84 tín chỉ.
  • Khóa luận tốt nghiệp, thực tập cuối khóa: 10 tín chỉ.

Tìm hiểu thêm: Học Kế Toán Có Khó Không? Nghề Kế Toán Phù Hợp Với Những Ai?

Chương trình đào tạo kế toán tại Học Viện Tài Chính rất chất lượng
Chương trình đào tạo kế toán tại Học Viện Tài Chính rất chất lượng

Học Viện Ngân Hàng – NHH

Học viện Ngân Hàng cũng là một trong những trường đào tạo kế toán tại Hà Nội với lịch sử lâu đầu. Chương trình đào tạo kế toán tại Học viện Ngân Hàng được thực hiện bởi đội ngũ giảng viên chất lượng cao với cấp bậc lên đến tiến sĩ, thạc sĩ. Bên cạnh đó, trường còn có mức học phí khá phải chăng và phù hợp với nhiều mức độ khác nhau.

Tùy thuộc vào từng nhóm chuyên ngành kế toán mà chương trình đào tạo sẽ khác nhau. Tuy vậy, nhìn chung Học Viện Ngân Hàng sẽ đào tạo theo hệ Cử Nhân và thời gian học khoảng 4 năm. Một số chương trình đào tạo kế toán tại Học Viện Ngân hàng có thể kể đến như:

  • Hệ đại học chính quy, mức học phí khoảng 9.8 triệu đồng/năm.
  • Chương trình đào tạo cử nhân Việt Nhật, học phí khoảng 27 triệu đồng/năm.
  • Chương trình đào tạo Chất lượng cao, học phí khoảng 30 triệu đồng/năm.
  • Đào tạo Cử nhân Cử nhân quốc tế Sunderland được BA đầu tư. Với thời gian học 3 năm đầu tại BA học phí khoảng 58 triệu đồng/năm sau đó học tiếp 1 năm tại Đại học Sunderland (Anh) với học phí khoảng 330 triệu đồng/năm. Nếu lựa chọn học 4 năm tại BA học phí khoảng 78 triệu đồng/năm.

Tìm hiểu thêm: Có Nên Học Kế Toán Không? Ngành Này Có Những Đặc Trưng Gì?

Đại học Thương Mại – TMA

Đại học Thương Mại là địa điểm tiếp theo có mặt trong danh sách ngày hôm nay để giúp bạn lựa chọn ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội. Sinh viên tại trường đại học Thương Mại sẽ được học tập, giáo dục trong môi trường chuyên nghiệp với các chương trình đào tạo tiên tiến, thời lượng kiến thức chuyên môn lên đến 70% chương trình học. Nội dung chương trình đào tạo kế toán doanh nghiệp của trường gồm 131 tín chỉ, học trong thời gian 4 năm, 8 kỳ học.

Đại học Ngoại Thương – NTH

Ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội nữa? Đại học Ngoại Thương cũng là một trong những trường đại học top đầu của Việt Nam về đào tạo các nhóm ngành kinh tế, trong đó có ngành kế toán. Với chuyên ngành này, đại học Ngoại Thương sẽ đào tạo, cung cấp cho học viên các kiến thức về chuyên ngành liên quan đến kế toán, kiểm toán, kinh doanh, quản lý, xã hội, chính trị,… có liên quan. 

Có thể bạn quan tâm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán chuẩn – xịn thu hút HR

Đại học Ngoại Thương có đào tạo nhóm ngành kế toán - kiểm toán
Đại học Ngoại Thương có đào tạo nhóm ngành kế toán – kiểm toán

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ biết được ngành kế toán nên học trường nào ở Hà Nội và lựa chọn được trường đào tạo phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tiếp cận với nhiều tin tức và cơ hội việc làm kế toán hấp dẫn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *