Top 9 câu hỏi phỏng vấn kế toán dành riêng cho nhà tuyển dụng

Top 9 câu hỏi phỏng vấn kế toán dành riêng cho nhà tuyển dụng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Kế toán là bộ phận mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có. Vậy, nhà tuyển dụng nên sử dụng những câu hỏi phỏng vấn kế toán nào? Hãy cùng Vieclamketoan tìm hiểu ngay về vấn đề này nhé.

Câu 1: Bạn có thể giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm của mình không?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn kế toán mà bạn nên sử dụng khi bắt đầu buổi phỏng vấn với ứng viên. Câu hỏi này sẽ giúp cho HR khai thác những thông tin ban đầu, tạo bầu không khí thoải mái hơn trong buổi phỏng vấn. Bên cạnh đó, những câu hỏi về giới thiệu bản thân, kinh nghiệm cũng giúp cho bạn có thể tìm hiểu ban đầu về khả năng sắp xếp nội dung, thuyết trình của ứng viên như thế nào.

Hãy sử dụng các câu hỏi dễ để mở đầu cuộc phỏng vấn với ứng viên
Hãy sử dụng các câu hỏi dễ để mở đầu cuộc phỏng vấn với ứng viên

Câu 2: Theo bạn, một người kế toán cần kỹ năng gì để thành công?

Một ứng viên có tiềm năng là người hiểu rõ về kế toán cần những kỹ năng gì? Do đó, đây sẽ là một câu hỏi phỏng vấn kế toán quan trọng để bạn hiểu hơn về ứng viên. Nếu một ứng viên có thể biết về những kỹ năng mà họ cần có để thành công trong việc, vị trí ứng tuyển, đấy là một dấu hiệu tích cực để bạn có thể tìm kiếm được ứng viên tiềm năng của mình mình.

Câu 3: Bạn đã từng sử dụng phần mềm kế toán nào? Bạn thích cái nào nhất?

Để có thể hoàn thành được công việc và đảm bảo được năng suất yêu cầu, nhân viên kế toán cần phải sử dụng nhiều phần mềm khác nhau. Do đó, với câu hỏi phỏng vấn kế toán này, bạn sẽ có thể tìm hiểu thêm về kinh nghiệm, kỹ năng sử dụng phần mềm, công nghệ của ứng viên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm về khả năng phân tích của ứng viên khi có thể giải thích được vì sao họ yêu thích.

Tìm hiểu thêm: Top 5 các phần mềm kế toán thông dụng hiện nay

Câu 4: Hãy cho chúng tôi biết về những vấn đề liên quan đến báo cáo tài chính?

Báo cáo tài chính, báo cáo thuế,… là một trong những nhiệm vụ quan trọng của kế toán. Do đó, đây sẽ là câu hỏi để bạn tìm hiểu xem ứng viên có kinh nghiệm, kiến thức vững về nghiệp vụ này không. Bởi, đây là một trong những nghiệp vụ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả, hoạt động của doanh nghiệp.

Câu 5: Theo bạn, quy trình kế toán có quan trọng hay không?

Một nhân viên có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình là người biết làm việc theo quy trình. Đặc biệt với những bộ phận đòi hỏi khắt khe về sự chính xác như kế toán. Do đó, khi tuyển dụng kế toán, bạn nên sử dụng câu hỏi phỏng vấn kế toán này để xác định thêm về tiềm năng của ứng viên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mở rộng câu hỏi này với những vấn đề như ứng viên đã từng sử dụng quy trình nào, ưu – nhược điểm của quy trình đó,…

Hãy sử dụng các câu hỏi dễ để mở đầu cuộc phỏng vấn với ứng viên
Một ứng viên tiềm năng nên biết cách làm việc theo quy trình

Câu 6: Bạn đã từng gặp những khó khăn nào khi làm kế toán?

Bất kỳ công việc, nhiệm vụ nào cũng sẽ có những khó khăn riêng. Do đó, đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn kế toán bạn nên sử dụng với ứng viên đã có kinh nghiệm. Bên cạnh đó, câu hỏi này cũng giúp bạn có thể mở rộng câu hỏi này bằng những vấn đề như ứng viên đã giải quyết những khó khăn đó như thế nào, bài học họ rút ra là gì,…

Câu 7: Bạn làm thế nào để đảm bảo không gặp sai lầm trong công việc?

Những câu hỏi phỏng vấn kế toán liên quan đến sai lầm trong công việc trong ngành kế toán được nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn. Các câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể hiểu hơn về việc chấp nhận rủi ro, sai lầm của ứng viên như thế nào. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cho HR hiểu hơn về khả năng xử lý tình huống của ứng viên ra sao.

Câu 8: Vì sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ của mình?

Tìm hiểu về lý do ứng viên nghỉ việc tại công ty cũ cũng là câu hỏi phỏng vấn mà HR nên sử dụng. Với câu hỏi này, bạn có thể xác định thêm về khả năng ứng xử của ứng viên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xác định xem ứng viên có thật sự phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp không qua lý do mà họ nghỉ việc ở chỗ làm cũ của mình.

Câu 9: Điều bạn đang mong muốn ở công ty, môi trường làm việc mới là gì?

Bên cạnh câu hỏi về lý do nghỉ việc, câu hỏi về những mong muốn của ứng viên trong môi trường mới cũng là những câu hỏi phỏng vấn kế toán thường gặp khi tuyển dụng. Đây là một câu hỏi giúp bạn có thể đưa ra được những điều kiện mà doanh nghiệp có thể đáp ứng ngay sau đó để thu hút ứng viên. Đặc biệt với những ứng viên tiềm năng mà bạn muốn tuyển dụng họ.

Ngoài top 9 câu hỏi phỏng vấn trên, để lựa chọn được ứng viên chất lượng nhất, nhà tuyển dụng có thể tham khảo thêm bộ câu hỏi phỏng vấn ấn tượng mới nhất hiện nay dưới đây nhé!

>>> Bộ câu hỏi phỏng vấn mới nhất dành riêng cho HR

Hãy sử dụng các câu hỏi dễ để mở đầu cuộc phỏng vấn với ứng viên
Để thu hút ứng viên tiềm năng bạn cần hiểu về điều họ mong muốn là gì

Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay sẽ giúp bạn có được bộ câu hỏi phỏng vấn kế toán để tìm kiếm được ứng viên phù hợp. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa biết nên tìm kiếm ứng viên ở đâu, hãy truy cập vào TopCV và trải nghiệm đăng tin tuyển dụng miễn phí ngay từ hôm nay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *