Cuộc thi học thuật là gì? Tổng hợp các cuộc thi học thuật big4

Cuộc thi học thuật là gì? Các cuộc thi học thuật Big4 cho dân kế toán

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Bên cạnh Internship và Fresh Graduate, cánh cửa BIG4 còn mở rộng cho sinh viên qua các cuộc thi học thuật. Vậy cuộc thi học thuật là gì, Big4 kế toán – kiểm toán có những cuộc thi học thuật nào? Hãy cùng tìm hiểu với Vieclamketoan.vn nhé!

Cuộc thi học thuật là gì? Các cuộc thi học thuật Big4

Cuộc thi học thuật là một sự kiện nhằm đánh giá kiến thức, kỹ năng và tư duy của các thí sinh trong một lĩnh vực học thuật cụ thể. Trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán, cuộc thi học thuật của Big4 luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm.

Cuộc  thi học thuật là gì? Cuộc thi học thuật Big4 có gì?
Cuộc thi học thuật là gì? Cuộc thi học thuật Big4 có gì?

Big4 gồm 4 công ty kiểm toán hàng đầu (EY, KPMG, Deloitte, PwC) luôn là điểm đến mơ ước của đa số sinh viên chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính và Thuế tại Việt Nam. Các công ty Big4 kiểm toán thường xuyên tổ chức các cuộc thi học thuật dành cho sinh viên, nhằm mục đích:

  • Thúc đẩy tinh thần học hỏi và nghiên cứu của sinh viên
  • Tuyển dụng nhân tài tiềm năng
  • Giới thiệu công ty và ngành kiểm toán đến sinh viên

Xem thêm: Big 4 Là Những Công Ty Gì? Big 4 Tuyển Dụng Theo Quy Trình Nào?

Tổng hợp các cuộc thi học thuật Big4 tại Việt Nam

Nếu bạn có mong muốn bước chân vào Big4, đừng ngần ngại tham gia các cuộc thi học thuật sau đây để tích lũy kiến thức và kinh nghiệm cùng với cơ hội thú vị và giải thưởng hấp dẫn:

Cuộc thi AKKOLOGY

Cuộc thi Tiếng Anh chuyên ngành AKKOLOGY là cuộc thi thường niên của CLB Kế toán – Kiểm toán A²C thuộc Trường Đại học Kinh tế TP. HCM. Thí sinh tham gia cuộc thi sẽ trải qua các vòng tranh tài về kiến thức liên quan đến Kế toán, Kiểm toán, Tài chính doanh nghiệp, Thuế, Luật Kinh tế, kiến thức kinh tế – xã hội và IQ.

Cuộc thi AKKOLOGY có 3 vòng thi:

  • Vòng 1: Thi trắc nghiệm online
  • Vòng 2: Thi đấu offline
  • Vòng 3: Thuyết trình và phỏng vấn

Cuộc thi WAPA Challenging

Cuộc thi được tổ chức bởi Câu lạc bộ WAPA – Trường Đại học Kinh tế – Luật (ĐHQG TP. HCM) nhằm tạo ra sân chơi học thuật uy tín cho sinh viên các ngành Kinh tế, Kế toán – Kiểm toán, Tài chính – Ngân hàng. Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ tranh tài tại vòng chung kết.

Cuộc thi WAPA Challenging
Cuộc thi WAPA Challenging

Cuộc thi WAPA Challenging có 3 vòng thi tương tự như cuộc thi AKKOLOGY, tuy nhiên sẽ tập trung nhiều hơn vào các lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán – Tài chính – Thuế.

Xem thêm: Chi tiết mức lương tại BIG4 kiểm toán Deloitte, EY, KPMG, PwC

Cuộc thi X-Audit

Cuộc thi ‘X-Audit – Truy tìm kiểm toán viên thời 4.0’ do Đoàn khoa Kế toán – Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế – Luật cùng Viện Công chứng Anh & xứ Wales và công ty TNHH PwC Việt Nam (PwC) đồng tổ chức. Cuộc thi này không chỉ là cuộc thi mà còn là một hành trình đào tạo Kiểm toán viên tại các doanh nghiệp kiểm toán hàng đầu.

Cuộc thi X-Audit được tổ chức thành 4 vòng:

  • Vòng 1: Embark – On (Online)
  • Vòng 2: Rise – Up (Online)
  • Vòng 3: Ignite – Up (Offline)
  • Vòng 4: Win – It (Offline)

Cuộc thi X-Audit đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên từ các trường đại học trên cả nước. Các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được nhận các giải thưởng giá trị, bao gồm:

  • Giải nhất: 5.000.000 VNĐ, suất thực tập chính thức tại PwC và nhận tài trợ học bổng các môn CFAB đến từ trung tâm AFA Research & Education.
  • Giải nhì: 3.000.000 VNĐ, suất thực tập chính thức tại PwC và nhận tài trợ học bổng các môn CFAB đến từ trung tâm AFA Research & Education.
  • Giải ba: 2.000.000 VNĐ, suất thực tập chính thức tại PwC và nhận tài trợ học bổng các môn CFAB đến từ trung tâm AFA Research & Education.

Cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học lĩnh vực Kế toán- Kiểm toán”

Cuộc thi này được tổ chức bởi Khoa Kế toán – Kiểm toán, Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM để khuyến khích sinh viên tham gia vào nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán.

Cuộc thi The Audit Proud

Cuộc thi học thuật là bao gồm những cuộc thi gì? Cuộc thi The Audit Proud được tổ chức bởi CLB Kế toán – Kiểm toán ĐH Ngoại thương CS2 (FAC) phối hợp cùng công ty PwC. Cuộc thi này giúp sinh viên tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế tại PwC và có cơ hội nhận nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Xem thêm: So sánh Big4 kiểm toán – Môi trường làm việc có gì khác biệt?

Cuộc thi The Audit Proud
Cuộc thi The Audit Proud

RMIT Vietnam Research Challenge (RRC) – Thử Thách Nghiên Cứu Tài Chính

Cuộc thi RRC do CLB Tài chính trường Đại Học Quốc Tế RMIT tổ chức, mang đến cho sinh viên khối ngành kinh tế cơ hội thực hành kỹ năng phân tích cổ phiếu và học hỏi từ các chuyên gia.

Cuộc thi Sinh viên với Tài chính

Cuộc thi được tổ chức bởi CLB Chứng khoán SeSC trực thuộc Đại học (ĐH) Ngoại thương Cơ sở 2, dành cho sinh viên đam mê tài chính và chứng khoán.

Cuộc thi Đấu trường Tài chính (FBAC)

Cuộc thi FBAC là cuộc thi về Kinh tế – Tài chính – Chứng khoán cho sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP. HCM, do CLB Tài chính BUSF trực thuộc ĐH Ngân hàng tổ chức.

Cuộc thi CFO The Challenge

Cuộc thi CFO The Challenge cũng là 1 cuộc thi tiêu biểu khi nhắc đến cuộc thi học thuật là gì. Cuộc thi9 này do CLB Tài chính – Ngân hàng (FBG) trực thuộc Đại học Kinh tế – Luật tổ chức và tạo cơ hội cho sinh viên ứng dụng kiến thức giảng đường vào thực tế và phân tích các thương vụ M&A.

Xem thêm: Top 10 công ty kiểm toán Việt Nam. Bí kíp chọn công ty phù hợp

Cuộc thi CFO The Challenge
Cuộc thi CFO The Challenge

Tạm kết

Trên đây là khái niệm cuộc thi học thuật là gì và những cuộc thi của Big4 Việt Nam trong lĩnh vực kiểm toán, kế toán. Nếu bạn mong muốn phát triển bản thân trong lĩnh vực này, hãy mạnh dạn đăng ký tham gia những sân chơi vô cùng hữu ích đó. Song hành với việc tham gia các cuộc thi, bạn cũng nên chủ động tìm kiếm việc làm trên các nền tảng tuyển dụng như TopCV để nhanh chóng nắm bắt được cơ hội công việc hấp dẫn, nâng tầm sự nghiệp tương lai!

>>> Tìm việc làm kế toán, kiểm toán tại TopCV ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *