Tổng hợp kinh nghiệm phỏng vấn kế toán newbie cần "nằm lòng"

Tổng hợp kinh nghiệm phỏng vấn kế toán newbie cần “nằm lòng”

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Quá trình phỏng vấn kế toán thường diễn ra khá khắt khe với nhiều câu hỏi khó. Do đó, nếu bạn là một newbie, đừng bỏ qua những kinh nghiệm phỏng vấn kế toán được Vieclamketoan tổng hợp ngay sau đây.

Tìm hiểu về nhà tuyển dụng – vị trí làm việc

Kinh nghiệm phỏng vấn kế toán đầu tiên mà một newbie nên tham khảo chính là cần tìm hiểu trước về vị trí tuyển dụng, doanh nghiệp mà bạn sẽ ứng tuyển. Cụ thể, bạn nên tìm hiểu những thông tin như sau:

  • Tìm hiểu về doanh nghiệp: Tên, thông tin đăng ký kinh doanh, quy mô hoạt động, những ngành nghề, lĩnh vực doanh nghiệp đang kinh doanh.
  • Tìm hiểu về vị trí công việc mà bạn ứng tuyển: Bạn cần hiểu rõ về nhiệm vụ, những công việc mà bạn sẽ thực hiện nếu trúng tuyển, yêu cầu vị trí đó là gì, quyền lợi như thế nào, cơ hội thăng tiến ra sao,…

Tìm hiểu thêm: Tất tần tật về các vị trí kế toán trong doanh nghiệp bạn cần biết

Bạn nên tìm hiểu về vị trí công việc, doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển trước phỏng vấn
Bạn nên tìm hiểu về vị trí công việc, doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển trước phỏng vấn

Kinh nghiệm phỏng vấn kế toán về thời gian

Một trong những điểm giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn chính là tinh tế về thời gian. Hãy đến trước giờ hẹn phỏng vấn từ 10 – 15 phút để thế hiện sự tôn trọng. Đừng nên đến quá sớm hoặc quá muộn.

Bên cạnh đó, việc đến sớm hơn thời gian phỏng vấn sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị và lấy lại tự tin hơn. Bạn cũng sẽ có đủ thời gian để chỉnh đốn lại trang phục, xem xét về hồ sơ, giấy tờ có bị sai sót nào không trước khi vào phỏng vấn.

Lưu ý về trang phục cho buổi phỏng vấn

Kế toán thường là một vị trí yêu cầu cao về sự chỉn chu, nghiêm túc trong công việc. Do đó, bên cạnh đến sớm hơn, bạn cũng nên lưu ý về trang phục cho buổi phỏng vấn. Theo kinh nghiệm phỏng vấn kế toán từ những người đi trước, trang phục là một trong những yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá tác phong của ứng viên.

Do đó, hãy lựa chọn những bộ trang phục nhẹ nhàng, trang nhã, không lòe loẹt, thể hiện được sự nghiêm túc của mình. Bạn cũng đừng quên lựa chọn những bộ trang phục giúp bản thân thoải mái hơn khi phỏng vấn. Đối với những bạn nữ, đừng nên trang điểm quá đậm sẽ khiến bạn “mất điểm” với nhà tuyển dụng.

Chuẩn bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm

Các kiến thức, kinh nghiệm, nghiệp vụ kế toán là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần phải chuẩn bị để giúp buổi phỏng vấn được thành công hơn. Để có thể chuẩn bị được hiệu quả, bạn nên tìm hiểu:

  • Tìm hiểu về ngành nghề phù hợp doanh nghiệp đang kinh doanh.
  • Xác định những nghiệp vụ kế toán sẽ phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực đó.
  • Chủ động ôn tập lại những kiến thức, nghiệp vụ liên quan đến lĩnh vực đó để sẵn sàng hơn cho buổi phỏng vấn.
  • Đừng quên chuẩn bị thêm những kiến thức có thể liên quan đến nghiệp vụ nhưng không thuộc lĩnh vực kế toán của mình.

Tìm hiểu thêm: Kế toán cần học những gì? Những kiến thức cần trau dồi ngay từ thời đi học

Hãy chuẩn bị kiến thức và các nghiệp vụ liên quan đến buổi phỏng vấn kế toán
Hãy chuẩn bị kiến thức và các nghiệp vụ liên quan đến buổi phỏng vấn kế toán

Kinh nghiệm trong buổi phỏng vấn kế toán

Một trong những kinh nghiệm phỏng vấn kế toán khác mà bạn cũng cần lưu ý chính là những vấn đề liên quan trong buổi phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Với kinh nghiệm này, bạn có thể tham khảo một số lưu ý như sau:

  • Khi bước vào phòng phỏng vấn, hãy cố gắng giữ bình tĩnh, thể hiện sự tự tin. Có thể mỉm cười nhẹ nhàng để tạo bầu không khí thoải mái hơn cho buổi phỏng vấn.
  • Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ muốn bạn giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm của mình vào đầu buổi phỏng vấn. Hãy cố gắng giới thiệu thật ngắn gọn về câu hỏi này. Bạn có thể chuẩn bị bài giới thiệu ngắn khoảng 2 – 3 phút cho câu hỏi về bản thân.
  • Trong quá trình phỏng vấn, bạn cần tập trung vào các câu hỏi của nhà tuyển dụng. Nếu có câu hỏi nào bạn không hiểu, hãy hỏi lại. Nhà tuyển dụng thường sẽ rất ưu tiên những ứng viên chủ động trong buổi phỏng vấn.
  • Bạn có thể chuẩn bị thêm giấy, bút để ghi chép lại nội dung câu hỏi phỏng vấn kế toán, sắp xếp câu trả lời phù hợp, logic hơn.
  • Nếu bạn gặp những câu hỏi mà bạn chưa có câu trả lời, hãy thẳng thắn thừa nhận vấn đề đó và trả lời khôn khéo rằng bạn sẽ tìm hiểu và phản hồi ngay sau buổi phỏng vấn.

Đừng quên cảm ơn khi buổi phỏng vấn đã hoàn thành

Một kinh nghiệm phỏng vấn kế toán khác giúp bạn có thể ghi điểm với nhà tuyển dụng chính là đừng quên lời cảm ơn sau buổi phỏng vấn. Bạn nên gửi lời cảm ơn ngắn tại buổi phỏng vấn và gửi email cảm ơn. Email sau buổi phỏng vấn ngoài việc giúp bạn bày tỏ lòng biết ơn với doanh nghiệp cũng là một cách để “nhắc khéo” để HR sẽ phản hồi cho bạn ngay khi có kết quả.

Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn của mình
Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn của mình

Hy vọng với kinh nghiệm phỏng vấn kế toán được chia sẻ tại bài viết này, bạn có thể tự tin hơn để vượt qua buổi phỏng vấn sắp tới. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi để cập nhật thêm thông tin về ngành kế toán. Để tìm việc làm kế toán uy tín, lương cao, đừng quên truy cập TopCV để có cơ hội làm việc tại những doanh nghiệp lớn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *