cv-nhan-vien-ke-toan

Hướng dẫn cách viết CV nhân viên kế toán ấn tượng với nhà tuyển dụng

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Cách viết CV nhân viên kế toán là vấn đề mà nhiều bạn trẻ quan tâm khi tìm kiếm các vị trí việc làm tại doanh nghiệp. Hiểu được điều này, vieclamketoan.vn sẽ chia sẻ tới bạn tất cả những thông tin về cách viết CV nhân viên kế toán gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nếu bạn đang muốn chuyển hướng sang ngành kế toán thì đừng nên bỏ qua những thông tin hữu ích này.

Trước khi viết CV nhân viên kế toán

Trước khi viết CV, bạn nên tìm hiểu một số thông tin về doanh nghiệp cũng như vị trí việc làm mà bạn sắp ứng tuyển. Những thông tin này sẽ giúp CV của bạn bám sát hơn với yêu cầu công việc nhất. Những thông tin này bạn có thể tìm hiểu trên website doanh nghiệp và bản mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra trên tin tuyển dụng.

Ngoài ra, bạn cũng cần nắm rõ cấu trúc chung và những mục bắt buộc phải có trong một CV của nhân viên kế toán. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế những sai sót trong quá trình viết CV. Đồng thời CV của bạn cũng sẽ tinh giản, ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Tìm hiểu thêm: Kế toán kho làm gì? Công việc kế toán kho là gì?

Trước khi viết CV, bạn nên tìm hiểu một số thông tin về doanh nghiệp cũng vị trí việc làm mà bạn sắp ứng tuyển
Trước khi viết CV, bạn nên tìm hiểu một số thông tin về doanh nghiệp cũng vị trí việc làm mà bạn sắp ứng tuyển

Nếu bạn lần đầu viết CV và chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể tham khảo các mẫu CV nhân viên kế toán trên mạng. Tốt nhất là bạn có thể mượn CV mẫu của những người đã làm việc trong ngành để tham khảo và đúc rút một số kinh nghiệm khi viết CV. Như vậy khi bắt tay vào làm CV bạn sẽ không quá bối rối và không biết phải bắt đầu từ đâu.

Hướng dẫn cách viết CV nhân viên kế toán chi tiết

CV kế toán ấn tượng sẽ thể hiện ngay từ cách bạn trình bày các thông tin về bản thân như thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc,… Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách viết CV nhân viên kế toán sao cho ấn tượng nhất mà bạn nên biết.

Các phần chính bắt buộc phải có trong CV

Dưới đây là những mục thông tin mà bất cứ CV nào cũng phải có. Bạn nên chú trọng vào những nội dung này trong quá trình tạo CV.

Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân là yếu tố giúp nhà tuyển dụng phân biệt bạn với những ứng viên khác. Với phần này bạn chỉ cần cung cấp ngắn gọn và đầy đủ các thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, email, giới tính,.. Cần kiểm tra lại sự chính xác của các thông tin trước khi gửi CV để tránh trường hợp sai sót thông tin dẫn tới không thể liên lạc với bạn.

Thông tin cá nhân là yếu tố giúp nhà tuyển dụng phân biệt bạn với những ứng viên khác
Thông tin cá nhân là yếu tố giúp nhà tuyển dụng phân biệt bạn với những ứng viên khác

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là phần tiếp theo, ngay sau thông tin cá nhân. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào mục tiêu nghề nghiệp để xem xét định hướng phát triển của bạn có phù hợp với doanh nghiệp hay không. Với phần này, bạn nên viết theo mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà bạn muốn theo đuổi trong tương lai.

Học vấn 

Một số doanh nghiệp đặt nặng vấn đề học vấn đối với vị trí kế toán. Tuy nhiên một số khác lại tuyển dụng dựa trên kinh nghiệm làm việc. Vì vậy với phần học vấn, bạn hãy cứ liệt kê ngắn gọn về tên trường, chuyên ngành và loại bằng tốt nghiệp bạn đã được nhận.

Kinh nghiệm làm việc

Có thể nói kinh nghiệm làm việc là điểm mà nhà tuyển dụng chú ý nhất ở bất cứ CV nhân viên kế toán nào. Kinh nghiệm làm việc sẽ thể hiện năng lực của bạn có đủ đáp ứng yêu cầu công việc sắp tới hay không. Chính vì vậy hãy cố gắng liệt kê hết những kinh nghiệm làm việc liên quan tới vị trí kế toán bạn đang ứng tuyển. Hãy cho những kinh nghiệm kế toán này lên hàng đầu để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. 

Kinh nghiệm làm việc là điểm mà nhà tuyển dụng chú ý nhất ở bất cứ CV nhân viên kế toán nào
Kinh nghiệm làm việc là điểm mà nhà tuyển dụng chú ý nhất ở bất cứ CV nhân viên kế toán nào

Chứng chỉ

Kế toán là ngành liên quan nhiều tới các chứng chỉ văn phòng nói chung cũng như chứng chỉ chuyên môn kế toán nói riêng. Bạn nên ưu tiên liệt kê các chứng chỉ kế toán như chứng chỉ CPA Việt Nam, chứng chỉ CFA,.. lên đầu. Các chứng chỉ văn phòng, chứng chỉ tin học, chứng chỉ ngoại ngữ,.. có thể được bổ sung theo sau để tăng chất lượng cho CV.

Kỹ năng

Kỹ năng cũng là hạng mục mà nhà tuyển dụng có thể dựa vào đó để đánh giá năng lực của bạn. Vì vậy ở phần này bạn có thể đưa ra một số kỹ năng kế toán chuyên môn như hạch toán chi phí, hạch toán thuế,.. vào CV để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Hạch Toán Là Gì? Bản Chất Của Hạch Toán Kế Toán Bạn Nên Biết

Các phần không bắt buộc phải có trong CV

Những hạng mục thông tin dưới đây có thể xuất hiện hoặc không trong CV nhân viên kế toán của bạn. Bạn có thể xem xét và đặt chúng vào bản CV nếu cảm thấy cần thiết. 

Giải thưởng đạt được

Nếu bạn đạt được các giải thưởng trong các cuộc thi về kế toán hoặc liên quan tới lĩnh vực kế toán thì có thể liệt kê thêm vào CV. Không nên để những giải thưởng không liên quan tới vị trí công việc sẽ gây loãng CV.

Sở thích

Đây là mục có thể có hoặc không trong CV. Tuy nhiên bạn có thể biến mục này thành một điểm nhấn bằng cách liệt kê một số sở thích tốt như: tìm hiểu về phần mềm máy tính, đọc sách kinh tế,…

Tạm kết

Trên đây là những thông tin về CV nhân viên kế toán và cách viết CV sao cho ấn tượng với nhà tuyển dụng mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Thực tế các bước viết CV khá đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng rằng với chiếc CV này bạn sẽ ứng tuyển thành công vào vị trí công việc mong muốn. Đừng quên theo dõi thêm Topcv.vn để biết thêm nhiều thông tin việc làm kế toán nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm: Kế toán trưởng là gì? Mô tả công việc kế toán trưởng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *