Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn kế toán gây ấn tượng tốt

Cách giới thiệu bản thân khi phỏng vấn kế toán gây ấn tượng tốt

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn là một trong những phần bắt buộc trong mỗi cuộc phỏng vấn. Vậy, nên giới thiệu như thế nào trong buổi phỏng vấn kế toán? Cùng Vieclamketoan tham khảo ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Phần giới thiệu bản thân có quan trọng không?

Những câu hỏi liên quan đến giới thiệu bản thân, kinh nghiệm thường sẽ là phần đầu của buổi phỏng vấn kế toán. Qua phần này, nhà tuyển dụng sẽ khai thác được những vấn đề như sau:

  • Thông qua quá trình giới thiệu, nhà tuyển dụng sẽ quan sát về mức độ tự tin, cách ứng xử, thái độ của ứng viên.
  • Phần đầu xác định xem ứng viên có phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp hay không.
  • Là cơ hội để ứng viên có thể giới thiệu khái quát, đưa ra những điểm mạnh, thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.
Phần giới thiệu giúp ứng viên - nhà tuyển dụng bước đầu hiểu về nhau hơn
Phần giới thiệu giúp ứng viên – nhà tuyển dụng bước đầu hiểu về nhau hơn

Hướng dẫn giới thiệu bản thân khi phỏng vấn kế toán

Vậy, ứng viên nên giới thiệu gì trong buổi phỏng vấn kế toán? Dưới đây sẽ là một số nội dung mà bạn cần lưu ý nên có trong phần giới thiệu ban đầu:

Lời cảm ơn ngắn gọn

Trước khi đến với phần giới thiệu bản thân, bạn có thể gửi lời cảm ơn ngắn gọn đến nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện được sự tôn trọng với họ và nhận được nhiều thiện cảm, đánh giá tích cực hơn. Lời cảm ơn cũng giúp bạn bắt đầu phần giới thiệu tự nhiên.

Giới thiệu tên – tuổi

Sau lời cảm ơn, hãy giới thiệu về tên, tuổi để nhà tuyển dụng có thể tiện xưng hô với bạn và giúp họ nhớ đến bạn tốt hơn. Bên cạnh đó, giới thiệu tên – tuổi sẽ giúp nhà tuyển dụng bước đầu nắm bắt được những thông tin cơ bản ban đầu của bạn.

Giới thiệu về học vấn – chuyên môn

Tuy đã được để cập trong CV/hồ sơ ứng tuyển, bạn cũng nên giới thiệu thêm về học vấn – chuyên môn của mình. Hãy lưu ý rằng, nhà tuyển dụng có thể sẽ không nhớ được thông tin chi tiết của bạn bởi họ nhận được nhiều hồ sơ/CV ứng tuyển. Bên cạnh đó giới thiệu lại về chuyên môn, học vấn là một cách để giúp bạn củng cố thêm về nghiệp vụ của mình với nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn viết CV nhân viên kế toán ấn tượng với nhà tuyển dụng

Khái quát sơ lược về kinh nghiệm

Đừng giới thiệu quá dài dòng về phần kinh nghiệm làm việc. Tuy vậy, bạn cũng nên nêu ngắn gọn những kinh nghiệm làm việc của mình có liên quan đến vị trí tuyển dụng. Kinh nghiệm làm việc là phần nội dung sẽ được doanh nghiệp quan tâm đối với bất kỳ ứng viên nào. Đối với những bạn vừa mới tốt nghiệp, chưa có quá nhiều kinh nghiệm, hãy chia sẻ thêm những thông tin liên quan đến hoạt động ngoại khóa, tình nguyện của mình.

Phần giới thiệu giúp ứng viên - nhà tuyển dụng bước đầu hiểu về nhau hơn
Kinh nghiệm là nội dung quan trọng mà nhà tuyển dụng sẽ quan tâm

Mục tiêu – nguyện vọng ứng tuyển

Bên cạnh những nội dung chính ở trên, bạn có thể giới thiệu thêm về mục tiêu – nguyện vọng của mình. Cụ thể như sau:

Giới thiệu mục tiêu

Bạn có thể giới thiệu ngắn gọn về mục tiêu ngắn hạn – mục tiêu dài hạn của mình. Ví dụ như mục tiêu ngắn hạn là tìm được công việc phù hợp trong thời gian sắp tới (có mốc thời gian cụ thể), mục tiêu dài hạn là học tập và phát triển ở những vị trí cao hơn trong lĩnh vực kế toán.

Nguyện vọng ứng tuyển

Nếu phần giới thiệu của bạn chưa quá dài, bạn có thể nêu thêm về nguyện vọng của mình với vị trí đang ứng tuyển. Những nguyện vọng thường gặp như môi trường làm việc, người quản lý, cơ hội thăng tiến,… Đây cũng là một cơ sở để nhà tuyển dụng xác định xem bạn có phù hợp với môi trường, định hướng phát triển của doanh nghiệp không.

Kết thúc phần giới thiệu, hãy gửi lời cảm ơn khi nhà tuyển dụng đã dành thời gian để lắng nghe phần giới thiệu của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tạo ấn tượng tốt hơn và làm phần giới thiệu của bạn không quá đơn điệu.

Tìm hiểu thêm: Tổng hợp kinh nghiệm phỏng vấn kế toán newbie cần “nằm lòng”

Lưu ý trong quá trình giới thiệu bản thân

Để phần giới thiệu bản thân trong buổi phỏng vấn kế toán được ấn tượng hơn, bạn có thể tham khảo một số lưu ý như sau:

  • Tìm hiểu về yêu cầu tuyển dụng để biết nên tập trung phần giới thiệu vào những thông tin nào. Điều này sẽ giúp phần giới thiệu bản thân của bạn không quá lan man và giảm hiệu quả.
  • Chuẩn bị tinh thần tốt cho buổi phỏng vấn. Cố gắng giữ bình tĩnh, duy trì trạng thái thoải mái trong suốt quá trình phỏng vấn sẽ giúp bạn có thể trả lời các câu hỏi khác và phần giới thiệu được thành công hơn.
  • Hãy nghiên cứu và cố gắng tạo điểm nhấn cho bài phỏng vấn của mình thay vì đi theo lối mòn cũ của những ứng viên khác. 1 tips là bạn có thể dựa vào mô tả công việc của vị trí kế toán mình ứng tuyển và giới thiệu những kinh nghiệm, kỹ năng bản thân liên quan đến việc hoàn thành công việc.
  • Hạn chế quá phô trương, khoe khoang trong phần giới thiệu của mình.

Ví dụ về mô tả công việc của kế toán kho: Nhân Viên Kế Toán Kho Làm Gì? Công Việc Kế Toán Kho Có Vất Vả Không? 

Lưu ý đừng quá phô trương, khoe khoang trong phần giới thiệu của mình
Lưu ý đừng quá phô trương, khoe khoang trong phần giới thiệu của mình

Hy vọng bạn sẽ biết cách giới thiệu bản thân gây ấn tượng với nhà tuyển dụng với những chia sẻ kinh nghiệm ở trên. Để tìm việc làm kế toán uy tín, lương cao, đừng quên truy cập TopCV để tiếp cận nhiều hơn đến những việc làm ngành kế toán cũng như có cơ hội làm việc tại những doanh nghiệp lớn nhé!

Có thể bạn quan tâm: Kế Toán Công Nợ Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Kế Toán Công Nợ Chi Tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *