Tổng hợp mẫu nhật ký thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán

Tổng hợp mẫu nhật ký thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhật ký thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán là một tài liệu quan trọng của các bạn sinh viên năm cuối. Hãy cùng Vieclamketoan tìm hiểu một số mẫu nhật ký thực tập kế toán chuyên nghiệp ngay sau đây nhé.

Nhật ký thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán là gì?

Trước khi đến với những mẫu nhật ký thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về nhật ký thực tập là gì và có vai trò như thế nào. Cụ thể như sau:

Nhật ký thực tập là gì?

Nhật ký thực tập là một tài liệu được sử dụng để ghi chép lại chi tiết quá trình thực tập của các bạn thực tập sinh tại doanh nghiệp. Trong bản Nhật ký thực tập sẽ bao gồm những nội dung chính là thời gian, nhiệm vụ hàng ngày và kết quả mà các bạn thực tập sinh đã đạt được.

Nhật ký thực tập kế toán sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của thực tập sinh
Nhật ký thực tập kế toán sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập của thực tập sinh

Vai trò của nhật ký thực tập là gì?

Đối với tất cả các bạn thực tập kế toán thì Nhật ký thực tập đóng vai trò hết sức quan trọng và ảnh hưởng đến kết quả học tập. Đây là tài liệu giúp bạn có thể bao quát được toàn bộ quá trình thực tập và giúp giáo viên đánh giá chi tiết về kết quả của quá trình thực tập đó. Ngoài ra thì Nhật ký thực tập còn có những vai trò như sau:

  • Là thông tin và căn cứ để giáo viên đưa ra điểm số cho học phần thực tập của sinh viên.
  • Giúp sinh viên có thể tổng quát lại Những kiến thức và quá trình thực tập của mình một cách ngắn gọn nhất.
  • Từ báo cáo thực tập, sinh viên cũng có thể rút ra được những kinh nghiệm hữu ích cho công việc về sau.

Một số mẫu nhật ký thực tập kế toán tham khảo

Mẫu nhật ký thực tập kế toán 1
Mẫu nhật ký thực tập kế toán 1

TẢI VỀ

Mẫu nhật ký thực tập kế toán 2
Mẫu nhật ký thực tập kế toán 2

TẢI VỀ

Mẫu nhật ký thực tập kế toán 3
Mẫu nhật ký thực tập kế toán 3

TẢI VỀ

Lưu ý gì khi viết nhật ký thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán?

Vậy nên viết nhật ký thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán như thế nào? Dưới đây là một số lưu ý mà bạn nên tham khảo trước khi thực hiện biết Nhật ký thực tập tốt nghiệp ngành kế toán. Bao gồm như sau:

Lựa chọn dạng nhật ký phù hợp

Tùy theo từng doanh nghiệp và từng khối chuyên ngành thì sẽ có những form Nhật ký thực tập phù hợp. Cụ thể sẽ có hai form Nhật ký thực tập phổ biến là dạng bảng và dạng văn bản thông thường. Ví dụ như:

  • Dạng văn bản sẽ được trình bày theo từng tuần khác nhau thành từng đoạn văn bản riêng biệt. Phù hợp nếu bạn thực tập trong thời gian ngắn.
  • Nhật ký thực tập dạng bảng biểu sẽ phù hợp nếu bạn có thời gian thực tập dài. Dạo này sẽ giúp cho bạc Nhật ký thực tập của bạn trở nên gọn gàng và mạch lạc hơn, dễ theo dõi hơn so với dạng văn bản.

Vấn đề cần quan tâm khi viết nhật ký thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán

Bên cạnh lựa chọn dạng nhật ký phù hợp thì bạn cũng cần phải quan tâm đến những vấn đề sau đây trong quá trình viết nhật ký thực tập:

  • Nhật ký cần đi kèm với đầy đủ các loại giấy tờ, tài liệu và báo cáo có liên quan đến nhiệm vụ mà bạn thực hiện trong quá trình thực tập.
  • Nội dung trong nhật ký thực tập cần phải chính xác.
  • Bạn có thể tham khảo các mẫu số liệu được doanh nghiệp cung cấp để đưa vào trong báo cáo và nhật ký thực tập, giúp Nhật ký thực tập trở nên chuyên nghiệp hơn.
Nhật ký thực tập cần đi kèm với đầy đủ giấy tờ, báo cáo liên quan
Nhật ký thực tập cần đi kèm với đầy đủ giấy tờ, báo cáo liên quan

Để viết nhật ký thực tập đúng và sát với công việc, bạn cần nắm rõ những yêu cầu trong công việc tại doanh nghiệp. Chẳng hạn, khi thực tập vị trí kế toán kho, cần biết được mô tả nhiệm vụ kế toán là gì.

Đầy đủ nội dung cần có trong nhật ký thực tập

Cấu trúc và nội dung cần có trong nhật ký thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán sẽ khác nhau tùy thuộc vào bạn thực tập tại Công ty nào, chương trình đào tạo ra sao. Tuy vậy nhìn chung sẽ bao gồm các phần cấu trúc như sau:

  • Phần 1: Giới thiệu tổng quan chung về lịch sử hình thành cũng như quá trình phát triển của doanh nghiệp. Những thông tin này có thể bao gồm lĩnh vực, tổ chức bộ máy, quy mô nhân sự,…
  • Phần 2: Sơ lược những thông tin liên quan đến hệ thống kế toán tại doanh nghiệp. Thường bao gồm các nội dung như chức năng của bộ phận kế toán, số nhân viên trong bộ phận kế toán, các hoạt động và nghiệp vụ kế toán thường xuyên phát sinh tại doanh nghiệp là gì, ví dụ như các nghiệp vụ kế toán bán hàng,…
  • Phần 3: Nội dung chi tiết về quá trình thực tập kế toán tại doanh nghiệp. Phần này sẽ bao gồm những nội dung như thời gian, nhiệm vụ hàng ngày,…
  • Phần 4: Kết quả đạt được sau quá trình thực tập là gì. Ví dụ như được tham gia trực tiếp vào công việc thực tế của doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực kế toán,…
  • Phần 5: Thường sẽ bao gồm phần tổng kết, các bài học rút ra trong quá trình thực tập, dấu xác nhận của doanh nghiệp về quá trình thực tập,…

Có thể bạn quan tâm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

Nhật ký thực tập cần đầy đủ 5 phần để đảm bảo trình bày được đầy đủ nội dung
Nhật ký thực tập cần đầy đủ 5 phần để đảm bảo trình bày được đầy đủ nội dung

Hy vọng những lưu ý và nhật ký thực tập tốt nghiệp chuyên ngành kế toán trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay sẽ hữu ích cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang tìm việc làm thực tập sinh kế toán, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *