Thực tập sinh kế toán lương bao nhiêu? Tips tăng lương hiệu quả

Thực tập sinh kế toán lương bao nhiêu? Tips tăng lương hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Do nhu cầu tuyển dụng nhân sự kế toán hiện nay đang tăng cao nhưng số lượng ứng viên không thể đáp ứng, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn các thực tập sinh kế toán. Vậy, vị trí này lương bao nhiêu? Cùng Vieclamketoan tìm hiểu nhé.

Đôi nét về vị trí thực tập sinh kế toán

Trước khi đến với mức lương của vị trí thực tập kế toán là bao nhiêu, hãy cùng tìm hiểu về công việc của vị trí này bao gồm những gì. Bởi công việc sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến mức thu nhập của thực tập kế toán.

Thực tập sinh kế toán là gì?

Thực tập kế toán là một vị trí tạm thời trong doanh nghiệp và thường sẽ là sinh viên năm cuối, những người mới muốn tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực kế toán. Vị trí này sẽ hỗ trợ cho các nhân viên kế toán khác thực hiện các công việc chuyên môn của mình được nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Thực tập sinh kế toán là vị trí tạm thời trong doanh nghiệp
Thực tập sinh kế toán là vị trí tạm thời trong doanh nghiệp

Các thực tập sinh thường sẽ có thời gian làm việc tại doanh nghiệp từ 3 đến 6 tháng tùy thuộc vào mong muốn và yêu cầu của doanh nghiệp. Với khoảng thời gian ngắn như vậy, hầu hết các thực tập sinh đều sẽ không ký hợp đồng và nhận lương. Thay vào đó họ sẽ nhận những khoản phụ cấp từ doanh nghiệp.

Công việc của thực tập kế toán

Để xác định được chính xác mức thu nhập mà thực tập sinh có thể nhận được thì bạn sẽ cần phải xem xét vào công việc mà nhân sự đó thực hiện tại doanh nghiệp là gì. Cụ thể, khi tuyển thực tập sinh kế toán, doanh nghiệp sẽ thường phân công những công việc sau:

  • Hỗ trợ cho bộ phận kế toán trong quá trình tổng hợp và thu thập những thông tin liên quan đến chi phí của doanh nghiệp.
  • Thực hiện ghi chép các thông tin và số liệu liên quan đến hoạt động tài chính của doanh nghiệp theo hướng dẫn của nhân viên kế toán.
  • Hỗ trợ bộ phận kế toán thực hiện các báo cáo liên quan đến chi phí hàng tháng, hàng quý của doanh nghiệp.
  • Thực hiện rà soát các loại chi phí liên quan đến hồ sơ và giải quyết các khoản thanh toán, khoản thu chi theo sự hướng dẫn của nhân viên kế toán.
  • Cập nhật các dữ liệu liên quan để đảm bảo cho thông tin luôn được mới và chính xác nhất.

Tìm hiểu thêm: Kế toán kho làm gì? Công việc của kế toán kho có vất vả không?

Thực tập sinh kế toán lương bao nhiêu?

Như đã chia sẻ ở trên thì vị trí thực tập sinh kế toán thường sẽ không có mức lương chính thức. Tuy vậy rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đang tạo ra các khoản lương dưới dạng phụ cấp để chi trả cho các thực tập kế toán. Bởi vì thế này bạn sẽ nhận được những quyền lợi như sau:

Thống kê thu nhập hàng tháng tham khảo

  • Mức thu nhập trung bình: 2.628 triệu đồng/tháng.
  • Dải thu nhập phổ biến: Từ 1.5 – 3 triệu đồng/tháng.
  • Mức thu nhập tại Hà Nội: 3.026 triệu đồng/tháng.
  • Mức thu nhập thành phố Hồ Chí Minh: 2.314 triệu đồng/tháng.
Thực tập kế toán không có mức lương chính thức mà chỉ có phụ cấp
Thực tập kế toán không có mức lương chính thức mà chỉ có phụ cấp

Bên cạnh trợ cấp bằng tiền thì các thực tập sinh cũng sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ cung cấp số liệu và dấu xác nhận cho báo cáo thực tập của mình. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để sinh viên hoặc thực tập sinh có thể hoàn thành chương trình học của mình và tốt nghiệp ra trường. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng cung cấp cơ hội việc làm thực tế sau khi ra trường cho các thực tập sinh.

Tìm hiểu thêm: Học Kế Toán Ra Làm Gì? Học Kế Toán Ra Có Dễ Xin Việc Không?

Làm thế nào để tăng lương thực tập kế toán?

Làm thế nào để có thể tăng mức thu nhập khi đang là thực tập sinh kế toán? Dưới đây sẽ là một số thích hữu ích và bạn có thể tham khảo thêm:

Trau dồi kỹ năng chuyên môn

Kế toán là một trong những công việc đề cao về kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm của nhân sự. Do đó để có thể tăng mức thu nhập của mình tốt hơn, yếu tố đầu tiên mà bạn cần phải cải thiện chính là kỹ năng và nghiệp vụ chuyên môn kế toán của mình.

Để thực hiện được điều đó, bạn cần phải tìm hiểu rõ kế toán học những môn gì và chủ động tìm hiểu, học hỏi. Đồng thời, bạn cũng cần phải tích cực làm việc, vận dụng kiến thức vào thực tế khi làm thực tập sinh. Điều này sẽ giúp cho bạn tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn để làm việc thực tế về sau.

Cải thiện kỹ năng mềm

Bên cạnh các kỹ năng chuyên môn thì bạn cũng cần phải trau dồi về khả năng và kỹ năng mềm của mình. Các kỹ năng mềm tốt sẽ giúp cho bạn có thể hoàn thành công việc thuận lợi hơn. Ví dụ như một số kỹ năng sau đây:

  • Có khả năng sử dụng tin học văn phòng và các phần mềm kế toán thông dụng hiện nay một cách thành thạo.
  • Có kỹ năng phân tích và tổng hợp Thông tin số liệu tốt.
  • Chịu được áp lực công việc bởi kế toán là một trong những nhóm ngành thường xuyên phải làm việc với các con số.
  • Có kỹ năng giao tiếp, đang làm việc nhóm và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp chuẩn mực.

Có thể bạn quan tâm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán chuẩn – xịn thu hút HR

Các kỹ năng mềm sẽ giúp công việc của bạn được thuận lợi hơn
Các kỹ năng mềm sẽ giúp công việc của bạn được thuận lợi hơn

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về vị trí thực tập sinh kế toán và mức lương của vị trí này là bao nhiêu sau bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV nếu đang muốn tìm việc làm thực tập sinh kế toán với mức lương hấp dẫn và đa dạng các doanh nghiệp, công việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *