trưởng phòng kế toán giỏi

Những tố chất của trưởng phòng kế toán giỏi

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Trưởng phòng kế toán là một vị trí trong mơ của tất cả các kế toán viên. Và đây cũng là vị trí không phải ai cũng có thể đảm đương được. Vậy trưởng phòng kế toán là gì? Cần những tố chất gì để trở thành một trưởng phòng kế toán giỏi? Cùng vieclamketoan.vn đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Trưởng phòng kế toán là gì?

Trưởng phòng kế toán là gì? Đây là những người chịu trách nhiệm đưa ra các định hướng và quyết định tài chính cho doanh nghiệp. Đó thường là những quyết định về việc sử dụng, phân phối, hình thành các quỹ tiền tệ và cách quản lý hiệu quả các vấn đề liên quan đến tài chính. 

Trưởng phòng kế toán là gì?
Trưởng phòng kế toán là gì? 

9 tố chất của trưởng phòng kế toán giỏi 

Tố chất không thể thiếu của trưởng phòng kế toán là gì? Dưới đây là 9 tố chất của một trưởng phòng kế toán giỏi, hãy cùng điểm xem mình có bao nhiêu tố chất để phù hợp với vị trí này nhé!

Có tính tổ chức 

Là trưởng một phận do vậy mỗi trưởng phòng kế toán cần rèn luyện cho mình tính tổ chức qua việc sắp xếp công việc sao cho hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất. Bởi vì khi là một trưởng phòng bạn cần phải thực hiện và đảm đương một khối lượng lớn công việc liên quan đến số liệu, cái mà đòi hỏi tính tỉ mỉ và cẩn thận tuyệt đối.

Khi có khả năng tổ chức công việc tốt chắc chắn bạn sẽ giải quyết công việc được giao một cách ổn thỏa và đạt thành tích tốt nhất.

Có đạo đức nghề nghiệp 

Tố chất cần có của trưởng phòng kế toán là gì? Đó là đạo đức, đạo đức nghề nghiệp là yếu tố quan trọng mà bất cứ ngành nghề nào cũng phải có không riêng gì kế toán. Khi là một trưởng phòng kế toán ngoài nắm rõ những thông tin kinh doanh quan trọng liên quan đến công việc của mình thì bạn cần phải có đạo đức nghề nghiệp tối thiểu chính là tuân thủ các quy tắc kế toán cùng với quy định của doanh nghiệp và luật pháp của nhà nước.

>>> Xem thêm: Bật mí nghề kế toán cần những kỹ năng gì để thành công

Đạo đức nghề nghiệp là yếu tố quan trọng mà trưởng phòng kế toán cần có
Đạo đức nghề nghiệp là yếu tố quan trọng mà trưởng phòng kế toán cần có 

Chú ý từng chi tiết 

Tính chất công việc của kế toán liên quan đến số liệu chỉ cần một dấu phẩy ở sai vị trí hay một chữ số 0 bị thiếu cũng ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng khiến doanh nghiệp bị mất tiền oan. Do vậy khi là một trưởng phòng kế toán giỏi bạn cần vô cùng tỉ mỉ và chú ý đến từng chi tiết nhỏ.

Việc chú ý đến từng chi tiết cũng giúp trưởng phòng kế toán có thể phát hiện những điểm chưa đúng, chưa chính xác để xử lý triệt để và hiệu quả trước khi chúng được công bố hoặc gửi đi.

Nếu bỏ qua tố chất này bạn sẽ chẳng thể nào là một trưởng phòng kế toán giỏi, công việc của bạn sẽ luôn sai phạm và trì trệ.

Cầu tiến, ham học hỏi 

Tố chất quan trọng của trưởng phòng kế toán là gì? Để trở thành một trưởng phòng kế toán giỏi bạn trau dồi nhiều kĩ năng, cập nhật thông tin nhanh chóng, nhạy bén với thời cuộc áp dụng một cách chính xác và hiệu quả để không bị tụt lại phía sau. Bởi vì luật, quy định, quy tắc kế toán không có tính cố định mãi mãi mà nó sẽ thay đổi liên tục theo thời gian.

Một trưởng phòng kế toán thực sự phải luôn có sự cầu tiến, cầu toàn, họ phải luôn tự ý thức rằng dù mình đang ở vị trí này nhưng không thể ngừng việc học hỏi, phát triển bản thân để vươn lên vị trí cao hơn trong tương lai.

>>> Xem thêm: Những tố chất của trưởng phòng kế toán giỏi

Khả năng thích ứng với mọi tình huống, hoàn cảnh 

Thị trường, nền kinh tế, và xã hội là những yếu tố luôn có sự biến động không ngừng nghỉ. Bởi theo từng phút lại có một công nghệ mới và nhu cầu mới xuất hiện. Do vậy việc cập nhật xu hướng và thích ứng với nó sẽ biến trưởng phòng kế toán trở thành  nhân sự có giá trị của doanh nghiệp.

Ví dụ những trưởng phòng kế toán có khả năng sử dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ công việc như các phần mềm tin học văn phòng, các phần mềm kế toán chắc chắn sẽ đạt được mục tiêu và hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất so với những trưởng phòng kế toán không sử dụng được công nghệ mới.

Trưởng phòng kế toán phải luôn cập nhật xu thế và thích ứng nhanh chóng
Trưởng phòng kế toán phải luôn cập nhật xu thế và thích ứng nhanh chóng

Có tư duy kinh doanh tốt

Tố chất cần thiết của trưởng phòng kế toán là gì? Đó chính là có một tư duy và kiến thức kinh doanh tốt, bởi nó sẽ giúp cho các trưởng phòng có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của chính mình. Trưởng phòng giỏi sẽ biết kết hợp được sự hiểu biết về các mô hình, phương pháp kinh doanh với các quy tắc kế toán, phương pháp nghiệp vụ và quy định về thuế, từ đó đưa ra được những đề xuất tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Thấu hiểu khách hàng 

Trưởng phòng kế toán không phải là người trực tiếp làm việc, giao tiếp với khách hàng tuy nhiên việc thấu hiểu và nắm rõ mục tiêu của khách hàng sẽ giúp trưởng phòng xác định được quy tắc kế toán hoặc phương pháp kinh tế nào của công ty có thể thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Sáng tạo 

Không phải những người làm về mảng sáng tạo thế nhưng trưởng phòng kế toán cũng cần có tư duy sáng tạo. Tư duy này sẽ giúp họ dựa vào phương pháp cơ bản để  tìm ra được những ý tưởng mới hiệu quả giúp giải quyết vấn đề phát sinh tốt hơn.

Đáng tin cậy

Là người tiếp xúc với những thông tin quan trọng của doanh nghiệp như  báo cáo tài chính, thực trạng kinh doanh, thuế, ngân sách, dự án kinh tế, thông tin hợp tác, tài khoản ngân hàng,…Do vậy trưởng phòng kế toán phải là người đáng tin cậy để những thông tin đó  luôn được giữ an toàn và bí mật, doanh nghiệp không cần sống trong nỗi lo bị rò rỉ thông tin.

Tạm kết

Qua những thông tin trên chắc hẳn bạn đã biết trưởng phòng kế toán là gì? Những tố chất của trưởng phòng kế toán giỏi rồi phải không nào? Đừng quên theo dõi thêm Topcv.vn để biết thêm nhiều thông tin việc làm kế toán nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *