Có nên tuyển dụng kế toán kho qua các website tuyển dụng không?

Có nên tuyển dụng kế toán kho qua các website tuyển dụng không?

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Nhiều doanh nghiệp ngày nay đang lựa chọn tuyển dụng kế toán kho qua các nền tảng website. Vậy có nên tuyển dụng kế toán kho qua các website hay không? Hãy cùng Vieclamketoan tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Tuyển dụng qua Website là như thế nào?

Tuyển dụng qua website là phương thức tìm kiếm và thuê nhân sự thông qua các trang web tuyển dụng trực tuyến. Tại đây, các nhà tuyển dụng có thể đăng tải thông tin về công việc và yêu cầu của công ty, và những ứng viên có thể tìm kiếm và nộp đơn xin việc trực tuyến. 

Website tuyển dụng hiện đang là địa chỉ truyền tải thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Đây cũng là địa chỉ tin cậy cho người lao động có thể tìm kiếm việc làm mới nhất, thông tin tuyển dụng và ứng tuyển một cách nhanh chóng nhất.

Tuyển dụng kế toán qua website giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian
Tuyển dụng kế toán qua website giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian

Có nên tuyển dụng kế toán kho qua các website không?

Tuyển dụng kế toán kho qua website vẫn là một trong những cách thức tìm kiếm nhân sự được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy vậy, để xác định hình thức tuyển dụng này có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không, bạn nên tìm hiểu về ưu – nhược điểm. Cụ thể như sau:

Ưu điểm khi tuyển dụng qua website

Đối với nhà tuyển dụng – doanh nghiệp cần tuyển dụng kế toán kho, sử dụng các website kết nối việc làm trung gian sẽ có những ưu điểm như sau:

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Việc sử dụng các trang web tuyển dụng là phương thức giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhà tuyển dụng. Thay vì phải đến từng trường đại học, đăng tin trên các báo điện tử hoặc tìm kiếm thông qua quan hệ cá nhân, nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dụng trực tuyến trên các trang web uy tín và đợi ứng viên tự ứng tuyển. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giảm thiểu chi phí cho quá trình tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Top 6 Website Uy Tín Chất Lượng Tuyển Dụng Kế Toán Mới Ra Trường

Tuyển dụng qua website giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí
Tuyển dụng qua website giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí

Đa dạng hóa lựa chọn

Việc tuyển dụng kế toán kho qua website còn giúp đa dạng hóa lựa chọn cho các doanh nghiệp. Bởi, trên các trang web tuyển dụng sẽ có rất nhiều ứng viên với nhiều trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng khác nhau. Nhà tuyển dụng có thể lựa chọn ứng viên phù hợp với yêu cầu công việc và đưa ra quyết định chính xác hơn.

Phản hồi đa dạng nhiều hình thức

Việc tuyển dụng nhân viên kế toán kho qua website giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng tương tác và phản hồi với ứng viên. Trên các trang web tuyển dụng, nhà tuyển dụng có thể liên hệ và trao đổi với ứng viên qua hệ thống tin nhắn hoặc email. Điều này giúp cho việc đưa ra thông báo, thảo luận và phỏng vấn trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Có nên tuyển dụng kế toán kho qua các website không?
Có nên tuyển dụng kế toán kho qua các website không?

Nhược điểm khi tuyển dụng qua website

Bên cạnh các ưu điểm, phương pháp tuyển dụng qua website cũng tồn tại một số nhược điểm, hạn chế riêng. Cụ thể nhau sau:

Thiếu kiểm soát về kỹ năng

Một trong những nhược điểm của việc tuyển dụng kế toán kho qua website là thiếu kiểm soát về kỹ năng của ứng viên. Khi đăng tải thông tin tuyển dụng, các nhà tuyển dụng thường chỉ đưa ra những yêu cầu cơ bản về kinh nghiệm và trình độ học vấn. 

Tuy nhiên, để làm việc hiệu quả trong vị trí kế toán kho, ứng viên cần có nhiều kỹ năng khác nhau như quản lý kho, xử lý dữ liệu, đàm phán,… Do đó, việc chọn lọc và kiểm tra kỹ năng của ứng viên trở nên khó khăn hơn. 

Xem thêm: Kế toán kho làm gì? Công việc của kế toán kho là gì?

Thiếu sự tương tác trực tiếp

Khi tuyển dụng kế toán kho qua website, nhà tuyển dụng và ứng viên giao tiếp chủ yếu qua email. Điều này có thể khiến cho quá trình xác định sự phù hợp của ứng viên với công việc trở nên khó khăn hơn.

Nếu không có sự tương tác trực tiếp, nhà tuyển dụng sẽ khó có thể đánh giá được những kỹ năng mềm của ứng viên như khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp và sự chủ động trong công việc. Vì vậy, hãy ưu tiên những website tuyển dụng cho phép bạn tương tác trực tiếp với ứng viên.

Khi tuyển dụng qua website thường phải trao đổi qua email với ứng viên
Khi tuyển dụng qua website thường phải trao đổi qua email với ứng viên

Khó kiểm tra đáp ứng nhu cầu thực tế

Một vấn đề khác khi tuyển dụng qua website là khó kiểm tra đáp ứng nhu cầu thực tế của ứng viên. Các ứng viên có thể có kinh nghiệm và trình độ học vấn phù hợp, nhưng không đáp ứng được nhu cầu thực tế của công việc. 

Việc này có thể phát hiện ra sau khi ứng viên đã được tuyển dụng và bắt đầu làm việc, gây ra sự bất tiện và mất thời gian cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên. Do đó, doanh nghiệp cần tham khảo kỹ thông tin CV ứng viên trên hệ thống để chọn lọc kỹ càng hơn.

Tìm hiểu thêm: Top 5 website tuyển kế toán không cần kinh nghiệm HR nên biết

Tóm lại, tuyển dụng kế toán kho qua website tuy có những ưu – nhược điểm riêng nhưng vẫn đang là kênh tìm kiếm ứng viên hiệu quả mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết từ chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm này đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

Nếu bạn chưa biết nên đăng tin tuyển dụng ở đâu, hãy truy cập ngay vào TopCV và tìm kiếm ứng viên hiệu quả ngay từ hôm nay. Với hơn 5.1 triệu lượt truy cập/tháng, dữ liệu lưu trữ 6.3 triệu hồ sơ ứng viên, đây sẽ là một trong những kênh kết nối ứng viên mà bạn không nên bỏ qua ở thời điểm hiện tại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *