cv-thuc-tap-sinh-ke-toan-topcv

Mẫu CV thực tập sinh kế toán chuyên nghiệp & ấn tượng nhất 2023

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

CV thực tập sinh kế toán như thế nào là chuyên nghiệp và gây được ấn tượng với HR? Cùng Vieclamketoan tìm hiểu những kinh nghiệm để tạo được CV chất lượng và tham khảo các mẫu CV có thể chinh phục nhà tuyển dụng nhé.

Thực tập sinh kế toán là gì?

Thực tập sinh kế toán là sinh viên mới tốt nghiệp đang tìm kiếm kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực kế toán. Thực tập kế toán có thể thực tập bán thời gian hoặc toàn thời gian kéo dài khoảng vài tháng đến một năm.

Ngoài việc tích lũy kinh nghiệm thực tế, thực tập sinh kế toán còn có cơ hội kết nối và xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia trong lĩnh vực này. Điều này có thể giúp họ hiểu rõ hơn về ngành kế toán cũng như các kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành công với tư cách là một kế toán viên.

cv-thuc-tap-sinh-ke-toan-topcv-1
Thực tập kế toán có thể thực tập bán thời gian hoặc toàn thời gian

Tại sao cần chuẩn bị CV thực tập sinh kế toán?

CV thực tập sinh kế toán phác thảo trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng của bạn. Viết CV là một bước quan trọng trong quá trình tìm việc, đặc biệt là khi xin việc kế toán.

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên viết CV xin việc kế toán:

  • Thể hiện trình độ của bạn bao gồm nền tảng học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng.
  • Để làm nổi bật thành tích của bạn như chứng chỉ, giải thưởng,… thể hiện chuyên môn và khả năng của bạn.
  • Tạo ấn tượng tốt ban đầu và thể hiện sự chú ý đến từng chi tiết cũng như cam kết của bạn đối với công việc.

Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu CV Xin Việc Kế Toán Mới Ra Trường Thu Hút HR

cv-thuc-tap-sinh-ke-toan-topcv-2
CV thực tập sinh kế toán phác thảo trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng của ứng viên

Gợi ý mẫu CV thực tập sinh kế toán chuyên nghiệp

Dưới đây là các mẫu CV chuyên nghiệp, thu hút nhà tuyển dụng các bạn nên tham khảo. Hoặc bạn có thể truy cập ngay vào TopCV – Chuyên trang tuyển dụng hàng đầu hiện nay, cung cấp công cụ tạo CV đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng tại đây.

Mẫu CV thực tập sinh kế toán 1

cv-thuc-tap-sinh-ke-toan-topcv-6
Mẫu CV thực tập sinh kế toán 1

Mẫu CV thực tập sinh kế toán 2

cv-thuc-tap-sinh-ke-toan-topcv-7
Mẫu CV thực tập sinh kế toán 2

Mẫu CV thực tập sinh kế toán 3

cv-thuc-tap-sinh-ke-toan-topcv-8
Mẫu CV thực tập sinh kế toán 3

Hướng dẫn cách viết CV chuyên nghiệp và ấn tượng

Để có CV chuyên nghiệp và ấn tượng, các bạn cần chú ý trình bày nội dung cần thiết trong CV. Cụ thể là:

Điều chỉnh CV thực tập sinh kế toán phù hợp với vị trí thực tập

Một CV thể hiện được những kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp với vị trí tuyển dụng sẽ dễ được HR chú ý và tăng cơ hội trúng tuyển hơn. Bởi điều này cho thấy bạn thực sự nghiêm túc với công việc, có tìm hiểu kỹ về vị trí ứng tuyển và công ty.

Để làm được điều này bạn hãy đọc kỹ mô tả công việc và các yêu cầu. Đồng thời đảm bảo CV của bạn phản ánh tốt những khả năng phục vụ được cho công việc.

Ví dụ: Nếu như vị trí thực tập yêu cầu kinh nghiệm với một phần mềm kế toán nhất định, hãy đảm bảo nêu bật trình độ thành thạo của bạn về phần mềm đó trong CV. Nếu thực tập liên quan đến công việc trong một ngành cụ thể, ví dụ như chăm sóc sức khỏe hoặc trong cơ quan nhà nước, hãy đề cập đến bất kỳ khóa học hoặc kinh nghiệm liên quan nào bạn có trong lĩnh vực đó.

Tìm hiểu thêm: Các phần mềm kế toán thông dụng hiện nay newbie cần biết

cv-thuc-tap-sinh-ke-toan-topcv-3
Điều chỉnh CV thực tập sinh kế toán của bạn cho phù hợp với vị trí thực tập kế toán

Thể hiện mục tiêu cụ thể

Bắt đầu với một mục tiêu nghề nghiệp kế toán rõ ràng là rất quan trọng trong việc tạo ra một CV hiệu quả. Phần mục tiêu phải là một tuyên bố ngắn gọn và thể hiện được định hướng tương lai, mong muốn phát triển trong công việc của bạn.

Bạn nên chia mục tiêu thành mục tiêu ngắn hạn, dài hạn và trình bày rõ ràng theo nguyên tắc SMART. Bạn có thể tham khảo một số ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp sau:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Tìm kiếm được công việc thực tập phù hợp và trở thành nhân viên chính thức sau 3 tháng.
  • Mục tiêu dài hạn: Với những kiến thức và kỹ năng đã được đào tạo, tôi mong muốn trong 3 năm tới sẽ thăng tiến từ kế toán kho lên kế toán trưởng.

Xem ngay: Thực Tập Kế Toán Nên Viết Mục Tiêu Dài Hạn Trong CV Như Thế Nào?

Làm nổi bật trình độ chuyên môn của bạn

Với sinh viên thực tập kế toán, trình độ học vấn cũng là phần quan trọng, không thể thiếu. Bạn nên liệt kê về trường đại học/cao đẳng, chuyên ngành và bất kỳ khóa học liên quan nào về kế toán.

Ngoài ra bạn cũng có thể đề cập đến bất kỳ khóa đào tạo hoặc chứng chỉ liên quan về kế toán mà bạn đã nhận được. Đó có thể là chứng chỉ về một phần mềm kế toán cụ thể. Bạn cũng có thể liệt kê bất kỳ danh hiệu hoặc giải thưởng học tập nào mà bạn đã nhận được ở trường.

cv-thuc-tap-sinh-ke-toan-topcv-4
Làm nổi bật trình độ học vấn của bạn là một lưu ý quan trọng trong việc viết CV hiệu quả

Bằng cách nêu bật trình độ học vấn của mình, bạn có thể chứng minh với nhà tuyển dụng rằng mình có nền tảng cần thiết về kế toán. Ngoài ra, hãy nêu cam kết nâng cao trình độ và chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này.

Xem thêm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

Nhấn mạnh kinh nghiệm có liên quan

Nếu như bạn có bất kỳ kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kế toán, chẳng hạn như công việc thực tập hoặc công việc part time trước đó, thì có thể liệt kê nó vào CV. Hãy tập trung vào việc làm nổi bật trách nhiệm, thành tích của bạn và những kỹ năng có liên quan đến ngành.

Ví dụ: Nếu bạn đã hoàn thành khóa thực tập tại một công ty kế toán A, bạn có thể đề cập đến các nhiệm vụ như lập báo cáo tài chính, đối chiếu tài khoản và hỗ trợ khai thuế. Nếu như bạn đã có kinh nghiệm làm công việc bán thời gian liên quan đến xử lý dữ liệu tài chính thì có thể đề cập đến các trách nhiệm như quản lý tài khoản phải trả và phải thu, xử lý hóa đơn và lập báo cáo tài chính.

Những kinh nghiệm làm việc này sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác và tạo được ấn tượng tốt HR. Vậy nên hãy trình bày trung thực và rõ ràng trong bản CV nhé.

cv-thuc-tap-sinh-ke-toan-topcv-5
Nhấn mạnh kinh nghiệm có liên quan sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

CV cần ngắn gọn và chuyên nghiệp

CV được chuẩn bị ngắn gọn, chuyên nghiệp có thể cho thấy bạn là người cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết – những tính cách rất cần thiết để thành công trong lĩnh vực kế toán. Dưới đây là một số hướng dẫn để CV của bạn ngắn gọn và chuyên nghiệp:

  • Sử dụng các dấu đầu dòng để sắp xếp thông tin của bạn và để CV trực quan.
  • Giới hạn CV của bạn trong một hoặc hai trang.
  • Sử dụng phông chữ và định dạng rõ ràng, chuyên nghiệp.
  • Tránh sử dụng quá nhiều đồ họa hoặc hình ảnh trong CV thực tập sinh kế toán.
  • Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, súc tích và tránh sử dụng các từ hoặc cụm từ không cần thiết.
  • Đọc lại CV thực tập sinh kế toán của bạn một cách cẩn thận để nắm bắt bất kỳ lỗi nào.

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Viết CV Xin Việc Kế Toán Nội Bộ Chi Tiết Cho Newbie

cv-thuc-tap-sinh-ke-toan-topcv-10
CV thực tập sinh kế toán cần ngắn gọn, trình bày rõ ràng

Những điều cần tránh khi viết CV thực tập sinh kế toán

Có rất nhiều thực tập sinh thường gặp phải một số lỗi cơ bản khi viết CV. Tham khảo những điều cần tránh dưới đây để có được CV ấn tượng nhất nhé!

Nhấn mạnh quá mức những thông tin không liên quan

Tránh đưa vào những thông tin không liên quan đến lĩnh vực kế toán hoặc công việc thực tập cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. CV của bạn nên tập trung vào kỹ năng và kinh nghiệm trong nghề kế toán.

Sử dụng ngôn ngữ hoặc định dạng không chuyên nghiệp

Đảm bảo sử dụng phông chữ và định dạng rõ ràng, dễ nhìn. Bên cạnh đó, tránh sử dụng tiếng lóng hoặc dùng từ không chuyên nghiệp.

Bao gồm thông tin cá nhân không liên quan

Không nên cung cấp những thông tin cá nhân không liên quan đến công việc. Bao gồm những thông tin như quan điểm chính trị, tôn giáo hoặc sở thích của bạn.

Cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm

Đừng phóng đại kinh nghiệm, trình độ của bạn hoặc cung cấp thông tin sai lệch trong CV của bạn. Điều này có thể gây tổn hại đến uy tín của bạn và có thể dẫn đến việc bạn có thể bị loại khỏi chương trình thực tập.

Quá tải thông tin trong CV của bạn

Tránh đưa quá nhiều thông tin vào CV của bạn. Giữ cho nó ngắn gọn và tập trung vào những thông tin phù hợp nhất cho công việc thực tập.

Có thể bạn quan tâm: Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Kế Toán Tổng Hợp Và Hướng Dẫn Trả Lời

cv-thuc-tap-sinh-ke-toan-topcv-11
Không nên đưa những thông tin không liên quan đến công việc vào CV

Hy vọng những thông tin chia sẻ kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách viết CV thực tập sinh kế toán chuyên nghiệp và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, nếu bạn quan tâm đến những việc làm kế toán chất lượng và ổn định nhất, hãy tham khảo các tin tuyển dụng chất lượng nhất tại trang web của TopCV nhé. TopCV hiện đang liên kết với rất nhiều đơn vị tuyển dụng đảm bảo mang đến cơ hội xin việc thực tập sinh chất lượng nhất cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *