hoc-ke-toan-doanh-nghiep-ra-lam-gi

Sinh viên học kế toán doanh nghiệp ra làm gì? Làm ở đâu?

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Kế toán là một trong những bộ phận không thể thiếu trong doanh nghiệp, do vậy nhu cầu tuyển dụng nhân lực của ngành này vô cùng cao. Bạn đang có ý định theo học ngành kế toán nhưng lại không biết sinh viên học kế toán doanh nghiệp ra làm gì và làm ở đâu? Vậy thì trong bài viết ngày hôm nay vieclamketoan.vn sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc này cho bạn.

Ngành kế toán là gì?

Để hiểu được khái niệm ngành kế toán là gì trước hết bạn cần phải biết về công việc của một nhân sự kế toán. Đây là người thực hiện quá trình thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về toàn bộ hoạt động tài chính của doanh nghiệp.

Và họ cũng là người chịu trách nhiệm về các công việc chuyên môn như phân tích hoạt động kinh doanh, kiểm toán, hoạch định chính sách kế toán cho tổ chức doanh nghiệp.

Vậy với định nghĩa trên thì kế toán học những môn gì? Học kế toán ra làm gì? Mời bạn cùng tìm hiểu tiếp sau đây!

Học kế toán doanh nghiệp ra làm gì?

Học kế toán doanh nghiệp ra làm gì? Làm việc ở đâu? Ngành kế toán doanh nghiệp học trường nào? Là những câu hỏi được rất nhiều bạn sinh viên muốn theo học ngành kế toán đặt ra. 

Có thể bạn không biết trong một công ty, tổ chức thì hoạt động kế toán đóng vai trò vô cùng quan trọng do vậy sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này sẽ có cơ hội việc làm rất cao.  Cụ thể là:

Sinh viên học kế toán doanh nghiệp ra làm gì?
Sinh viên học kế toán doanh nghiệp ra làm gì?
  • Học kế toán doanh nghiệp ra làm gì? Sinh viên kế toán ra trường có thể đảm nhận chức vụ chuyên viên kế toán hành chính, chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán tại các doanh nghiệp.
  • Họ cũng có thể là giao dịch viên, nhân viên thuế, làm kiểm soát viên hoặc làm thủ quỹ , nhân viên tư vấn tài chính tại các ngân hàng.
  • Học kế toán doanh nghiệp ra làm gì? Với chuyên môn của mình sinh viên kế toán hoàn toàn phù hợp trở thành nhân viên môi giới chứng khoán, nhân viên quản lý dự án, thanh tra kinh tế hay là nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ.
  • Khi có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn sinh viên ngành kế toán có thể lên tới vị trí kế toán trưởng, quản lý tài chính hoặc trưởng phòng kế toán.
  • Học kế toán doanh nghiệp ra làm gì? Cũng có rất nhiều sinh viên sau khi ra trường thay vì chọn làm việc ở môi trường công sở họ lại chọn trở thành nhà nghiên cứu, giảng viên,…

Mỗi công việc sẽ có những yêu cầu riêng biệt và mức lương khác nhau, nhưng tất cả đều có một điểm chung đó là kinh nghiệm càng nhiều, vị trí càng cao thì thu nhập sẽ càng tốt lên.

Tìm hiểu thêm công việc nổi bật trong ngành kế toán: Kế Toán Công Nợ Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Kế Toán Công Nợ Chi Tiết

Có nên theo học ngành kế toán? 

Có thể nói kế toán là một trong những ngành có rất nhiều ưu điểm và lợi thế. Bên cạnh những điểm tuyệt vời đó thì ngành này cũng tồn tại một số mặt trái nhất định. Vậy chúng là gì, cùng chúng mình đi tìm hiểu nhé!

Ưu điểm của ngành kế toán

  • Ngành kế toán có một lộ trình nghề nghiệp rõ ràng

Không giống như một số ngành học như quản trị kinh doanh, kinh tế quốc tế hay ngôn như Anh luôn khiến sinh viên gặp khó khăn trong việc xác định định hướng sự nghiệp cho bản thân, kế toán lại là một ngành có lộ trình cực kỳ rõ ràng. Sau khi tốt nghiệp, công việc mà sinh viên kế toán có thể lựa chọn để bắt đầu tốt nhất luôn là trở thành nhân viên kế toán bởi vì khi đó bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm, kỹ năng và các mối quan hệ.

  • Công việc theo hướng ổn định

Kế toán từ trước tới nay luôn nằm trong top những công việc ổn định, ít bị đào thải nhất vì tất cả doanh nghiệp đều cần tới bộ phận này dù là nhỏ hay lớn.

Sinh viên học kế toán doanh nghiệp có cơ hội việc làm rộng mở
Sinh viên học kế toán doanh nghiệp có cơ hội việc làm rộng mở
  • Nhiều cơ hội việc làm

Dù ở bất cứ nơi nào, lĩnh vực nào bạn đều có thể làm công việc kế toán. Đây là điều tuyệt vời mà không phải ngành nghề nào cũng có thể mang tới cho bạn. Chẳng hạn tại TopCV, có hàng nghìn việc làm kế toán với mức lương hấp dẫn và các thương hiệu tuyển dụng hàng đầu, bạn có thể nộp CV và ứng tuyển ngay!

  • Khả năng tự kinh doanh cao

Khi là kế toán, đồng nghĩa bạn sở hữu một kiến thức chuyên sâu trong việc quản lý dòng tiền. Đây là lợi thế tuyệt vời nếu bạn muốn tự mình kinh doanh về sau này.

Nhược điểm của ngành kế toán

Ngành kế toán cũng không thực sự màu hồng như những gì bạn thường nghĩ. Khi bước chân vào ngành này bạn sẽ phải đối mặt với một số điều phũ phàng như sau:

  • Công việc không có sự sáng tạo

Kế toán là công việc gắn liền với những con số, số liệu dễ gây sự khô khan, nhàm chán cho người làm. Do vậy nếu bạn là tuýp người yêu thích sự sinh động, sáng tạo thì công việc này hoàn toàn không phải dành cho bạn.

Khối lượng công việc của kế toán thay đổi liên tục gây ra sự chán nản
Khối lượng công việc của kế toán thay đổi liên tục gây ra sự chán nản
  • Khối lượng công việc thay đổi gây ra sự chán nản

Khối lượng công việc trong năm của kế toán sẽ có sự thay đổi liên tục, cụ thể vào thời điểm của cần quyết toán thuế, khen thưởng cuối năm, kinh doanh tốt thì khối lượng công việc của họ sẽ vô cùng nhiều. Lúc này nhân viên kế toán cần thay đổi lịch làm thường xuyên và tăng ca liên tục để hoàn thành công việc, điều này rất dễ tạo ra sự chán nản trong công việc.

Tìm hiểu thêm: Kế toán kho làm gì? Công việc kế toán kho có nhàm chán không?

  • Là một công việc đầy rẫy sự áp lực

Làm việc với những con số, đồng tiền chưa bao giờ là dễ dàng. Bên cạnh đó bạn cũng phải liên tục cập nhật công nghệ để áp dụng cho công việc của mình. Chẳng hạn bạn cần thành thạo các phần mềm kế toán thông dụng hiện nay để làm việc hiệu quả. Do vậy nếu bạn không có khả năng chịu áp lực tốt thì khả năng bỏ nghề là rất cao.

Tạm kết

Trên đây chúng tôi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi sinh viên học kế toán doanh nghiệp ra làm gì? Làm ở đâu? Mong rằng chúng hữu ích cho bạn và đừng quên theo dõi thêm Topcv.vn để biết thêm nhiều thông tin việc làm nữa nhé!

Xem thêm: Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Kế Toán Tổng Hợp Và Hướng Dẫn Trả Lời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *