Khám phá chi tiết về lương kế toán trưởng mới nhất 2023

Khám phá chi tiết về lương kế toán trưởng mới nhất 2023

Chia sẻ kinh nghiệm
Spread the love

Mức lương của kế toán trưởng là bao nhiêu sẽ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kinh nghiệm, kỹ năng của vị trí này. Vậy, mức lương kế toán trưởng mới nhất năm 2023 hiện nay là bao nhiêu? Cùng Vieclamketoan tìm hiểu ngay về lương kế toán trưởng cùng những vấn đề xung quanh vị trí này nhé.

Kế toán trưởng là gì?

Kế toán trưởng – Chief Accountant là người đứng đầu bộ phận kế toán, trực tiếp giám sát công việc của kế toán viên và làm việc dưới quyền quản lý của Giám đốc tài chính (CFO) trong doanh nghiệp hay tổ chức. Kế toán trưởng là người chịu trách nhiệm quản lý, chỉ đạo hoạt động liên quan đến tài chính, kế toán và thuế của doanh nghiệp.

Kế toán trưởng là người có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm
Kế toán trưởng là người có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm

Nhiệm vụ của kế toán trưởng sẽ ảnh hưởng đến mức lương

Bên cạnh việc tìm hiểu về kế toán trưởng là gì, bạn cũng nên tìm hiểu về nhiệm vụ của vị trí này là gì. Khi hiểu về nhiệm vụ của kế toán trưởng, bạn có thể có thêm những thông tin cơ sở để xác định được mức lương của vị trí này. Cụ thể, kế toán trưởng thường sẽ thực hiện những nhiệm vụ chính như sau:

  • Chịu trách nhiệm về việc quản lý, giám sát và định hướng công việc cho các nhân viên trong bộ phận kế toán.
  • Lập kế hoạch, quản lý và giám sát các hoạt động kế toán hàng ngày của tổ chức.
  • Xây dựng và duy trì các hệ thống, chính sách và quy trình kế toán hiệu quả cho tổ chức.
  • Đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của thông tin kế toán, bao gồm báo cáo tài chính và thuế.
  • Điều hành quản lý tài sản và chi phí của tổ chức để đảm bảo sự hiệu quả và tối ưu hóa lợi nhuận.
  • Thực hiện các nhiệm vụ kế toán đặc biệt khác theo yêu cầu của giám đốc hoặc ban lãnh đạo tổ chức.

Trong tổ chức, Kế toán trưởng có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự minh bạch và trung thực trong việc quản lý tài chính. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi trả mức lương cao cho vị trí này cùng nhiều đãi ngộ hấp dẫn liên quan.

Xem thêm: Trưởng Phòng Kế Toán Và Kế Toán Trưởng Có Khác Nhau Không?

Nhiệm vụ cần thực hiện sẽ ảnh hưởng đến mức lương
Nhiệm vụ cần thực hiện sẽ ảnh hưởng đến mức lương

Mức lương kế toán trưởng trung bình là bao nhiêu?

Có thể nói, kế toán trưởng là vị trí có mức lương khá cao so với các vị trí khác trong bộ phận, bởi công việc của kế toán trưởng đòi hỏi nhiều yêu cầu như có kiến thức nghiệp vụ cũng như kiến thức chuyên môn vững, kinh nghiệm làm việc nhiều năm, chịu nhiều áp lực lớn trong công việc. Bạn có thể tham khảo mức lương trung bình của vị trí này như sau:

  • Mức lương thấp nhất: 11.6 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương trung bình thấp: 17.5 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương trung bình: 21 triệu đồng/tháng,
  • Mức lương trung bình cao: 24.8 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 116 triệu đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 23.3 – 34.8 triệu đồng/tháng.

Đối với mức lương kế toán trưởng, bạn cần lưu ý rằng, thu nhập thực tế của vị trí này sẽ bao gồm nhiều khoản khác nhau. Ví dụ như:

  • Lương cơ bản hàng tháng.
  • Phụ cấp chức vụ Kế toán trưởng.
  • Tiền thưởng doanh số.
  • Tiền thưởng KPI.
  • Tiền thưởng thành tích cá nhân.
  • Tiền thưởng cuối năm.
  • Các khoản phụ cấp khác (nếu có).

Xem thêm: Có Bằng ACCA Lương Bao Nhiêu? Top 4 Chứng Chỉ Nhận Lương Nghìn Đô

Lương kế toán trưởng đến từ nhiều nguồn thu nhập khác nhau
Lương kế toán trưởng đến từ nhiều nguồn thu nhập khác nhau

Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương kế toán trưởng?

Bên cạnh đó, mức lương của kế toán trưởng cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như môi trường làm việc, số năm kinh nghiệm làm việc, vị trí địa lý công tác. Cụ thể những yếu tố ảnh hưởng và sự ảnh hưởng của chúng đến lương kế toán trưởng như sau:

Xét theo vị trí địa lý, địa điểm làm việc

Địa lý, địa điểm làm việc chính là những thành phố lớn, trọng điểm kinh tế, chính trị hay tại các thành phố nhỏ, tỉnh lẻ có mức sống thấp hơn. Đây là yếu tố tác động đến mặt bằng chung cho vị trí kế toán trưởng nói riêng và nhiều công khác nói chung.

Mức lương kế toán trưởng hay vị trí khác ở các thành phố lớn sẽ cao hơn so với những thành phố nhỏ và tỉnh lẻ, không thuộc trung tâm bởi mức sống chung cao. Còn những thành phố nhỏ và tỉnh lẻ sẽ có mức sống thấp hơn, không đắt đỏ thì mức lương kế toán trưởng sẽ thấp hơn. Ví dụ như sau:

  • Tại Hà Nội, mức lương kế toán trưởng trung bình khoảng 21.2 triệu đồng/tháng.
  • Tại TP Hồ Chí Minh, mức lương kế toán trưởng trung bình khoảng 22.9 triệu đồng/tháng.
  • Tại Đà Nẵng, mức lương kế toán trưởng lại dao động từ 16.4 triệu đồng/tháng.

Trên đây chỉ là số liệu thống kê về mức lương kế toán trưởng ở các thành phố lớn, phát triển. Còn đối với những thành phố nhỏ, tỉnh lẻ mức lương kế toán trưởng sẽ dao động từ 5 – 12 triệu đồng/tháng, dù vậy sẽ có một số doanh nghiệp sẽ trả mức lương cao hơn mặt bằng trung bình này.

Mức lương tại mỗi vùng miền sẽ khác nhau, lương tại thành phố sẽ cao hơn
Mức lương tại mỗi vùng miền sẽ khác nhau, lương tại thành phố sẽ cao hơn

Xét theo kinh nghiệm làm việc

Đối với vị trí công việc nào, kinh nghiệm làm việc, kiến thức chuyên môn cũng luôn được đánh giá cao và cũng là yếu tố đầu tiên quyết định mức lương của một nhân viên. Vị trí kế toán trưởng cũng tương tự.

Có thể nói, kế toán trưởng là vị trí đòi hỏi cả trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc. Không phải cứ học xong ngành kế toán sẽ được cấp chứng chỉ công nhận hành nghề kế toán trưởng. Thay vào đó, bạn cần phải trải qua thời gian làm việc thực tế, tham gia thi cấp chứng chỉ hành nghề kế toán trưởng mới được công tác ở vị trí này.

Kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của kế toán trưởng sẽ được tích lũy qua nhiều năm làm việc và được thể hiện qua các chứng chỉ, chứng nhận nghiệp vụ, chứng chỉ hành nghề kế toán trưởng do Bộ Tài Chính qua các cuộc thi. Những chứng chỉ và kinh nghiệm này sẽ là cơ sở giúp kế toán trưởng nâng cao mức thu nhập và giá trị bản thân trong doanh nghiệp.

Xét theo kinh nghiệm làm việc, mức lương kế toán trưởng sẽ dao động như sau:

  • Nếu số năm kinh nghiệm từ 1 – 4 năm, mức lương sẽ dao động từ 17.8 triệu đồng/tháng.
  • Nếu số năm kinh nghiệm từ 5 – 9 năm, mức lương sẽ dao động từ 23 triệu đồng/tháng.
  • Nếu số năm kinh nghiệm từ hơn 9 năm, mức lương sẽ dao động từ 29.4 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: Lương Kế Toán Mới Ra Trường Là Bao Nhiêu? Tips Deal Lương

Số năm kinh nghiệm cũng ảnh hưởng đến lương
Số năm kinh nghiệm cũng ảnh hưởng đến lương

Xét theo tình hình tài chính và quy mô của doanh nghiệp

Mức lương của nhân viên trong doanh nghiệp đưa ra bao giờ cũng dựa vào tình hình tài chính và quy mô của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp phát triển tốt, nền tảng bền vững và có kế hoạch phát triển rõ ràng cho tương lai thì mức lương và lộ trình tăng lương của kế toán trưởng và nhân viên trong doanh nghiệp cũng được hoạch định cụ thể.

Còn đối với doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ, chưa có bề dày kinh nghiệm hoạt động và phát triển, đang trong quá trình xây dựng và tương lai chưa chắc chắn thì mức lương kế toán trưởng và nhân viên trong doanh nghiệp cũng bị tác động theo.

Khi doanh nghiệp bạn làm việc là doanh nghiệp nhà nước, tư nhân hoặc các doanh nghiệp vốn nước ngoài thì mức thu nhập của kế toán trưởng sẽ có sự khác biệt. Đặc biệt, đối với những doanh nghiệp nước ngoài hoặc doanh nghiệp liên doanh, chẳng hạn như Big 4 kiểm toán Việt Nam thì mức thu nhập của kế toán trưởng sẽ có triển vọng nhiều hơn.

Mức thu nhập của kế toán trưởng của những doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp quy mô lớn sẽ cao hơn doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp nhỏ từ 2 – 5 triệu đồng/tháng.

Kế toán trưởng là vị trí chịu nhiều áp lực trong công việc
Kế toán trưởng là vị trí chịu nhiều áp lực trong công việc

Nên tìm kiếm việc làm kế toán trưởng ở đâu lương cao?

Hiện nay, việc tìm kiếm công việc phù hợp và thu nhập cao là nhu cầu của rất nhiều người, đặc biệt là những người đang tìm kiếm việc làm trong lĩnh vực kế toán trưởng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tìm kiếm công việc kế toán trưởng ở đâu để có được mức thu nhập cao nhất.

Tìm kiếm thông tin trên các trang web đăng tin tuyển dụng: Hiện nay, trên mạng có rất nhiều trang web đăng tin tuyển dụng, bạn có thể tham khảo và đăng ký tìm kiếm việc làm kế toán trưởng trên các trang web này. Tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng và lựa chọn những trang web uy tín, tránh rơi vào tình trạng lừa đảo. Một số website đăng tin tuyển dụng uy tín mà bạn có thể tham khảo như TopCV.vn, Vieclamketoan.vn, Vietnamworks, Careerbuilder,…

Bạn có thể tìm việc kế toán trưởng lương cao tại các website tuyển dụng
Bạn có thể tìm việc kế toán trưởng tại các website tuyển dụng

Tìm kiếm trên các trang web của các công ty lớn: Các công ty lớn thường có các trang web riêng để đăng tải thông tin tuyển dụng. Bạn có thể truy cập vào các trang web này để tìm kiếm các vị trí kế toán trưởng với mức thu nhập cao và yêu cầu công việc phù hợp.

Sử dụng dịch vụ tư vấn nghề nghiệp: Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc, bạn có thể sử dụng dịch vụ tư vấn nghề nghiệp để được hỗ trợ và tư vấn cách tìm kiếm công việc phù hợp với mục tiêu của mình.

Tìm kiếm thông tin trên các diễn đàn chuyên ngành: Nếu bạn muốn tìm kiếm việc làm kế toán trưởng ở đâu với mức thu nhập cao, bạn có thể tham gia các diễn đàn chuyên ngành để tìm kiếm thông tin và giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực kế toán. Ở đây, bạn có thể học hỏi và tìm kiếm thông tin về việc làm mới.

Bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm kế toán lương cao tại các diễn đàn chuyên ngành
Bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm kế toán lương cao tại các diễn đàn chuyên ngành

Trên đây là thông tin về mức lương kế toán trưởng năm 2023 đang được rất nhiều bạn đọc quan tâm. Mức lương kế toán trưởng cũng như các vị trí khá đều phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố như: kinh nghiệm, trình độ,… Hy vọng bài viết trong chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm này sẽ hữu ích cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV – nền tảng tuyển dụng và kết nối việc làm hàng đầu hiện nay. Với TopCV, bạn có thể dễ dàng tạo CV từ kho mẫu CV chuyên nghiệp, sử dụng các bộ lọc thông minh của nền tảng này để tìm kiếm việc làm kế toán trưởng với mức lương cao và hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *