Tổng hợp mẫu viết mục tiêu dài hạn cho vị trí kế toán

Tổng hợp mẫu viết mục tiêu dài hạn cho vị trí kế toán

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Mục tiêu dài hạn trong CV xin việc sẽ cho doanh nghiệp xác định xem bạn và họ có cùng định hướng phát triển hay không. Hãy cùng Vieclamketoan tìm hiểu thêm một số mẫu để viết mục tiêu nghề nghiệp trong dài hạn ngay sau đây nhé.

Mục tiêu dài hạn là gì?

Mục tiêu dài hạn là những dự định của bạn về công việc trong khoảng 3-5 năm tới, thậm chí là 10 năm. Mục tiêu dài hạn là một nội dung thường gặp trong bản hồ sơ/CV xin việc và là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá về khả năng làm việc, tư tuy của ứng viên.

Mục tiêu nghề nghiệp kế toán dài hạn trong CV thể hiện tầm nhìn của ứng viên trong công việc, những định hướng tham vọng trong lộ trình sự nghiệp sắp tới.

Mục tiêu dài hạn thường có thời gian đạt mục tiêu trên 3 năm
Mục tiêu dài hạn thường có thời gian đạt mục tiêu trên 3 năm

Vai trò của mục tiêu dài hạn trong CV

Nhiều bạn khi viết CV thường có thể bỏ qua phần mục tiêu dài hạn. Tuy vậy, vai trò của nội dung này có thể giúp ích cho bạn nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Ví dụ như, nếu bạn có một phần nội dung về mục tiêu nghề nghiệp kế toán hấp dẫn, bạn sẽ nhận được những lợi ích như:

  • Gây ấn tượng tích cực hơn với nhà tuyển dụng. Trên thực tế, doanh nghiệp thường sẽ dựa vào mục tiêu nghề nghiệp để xác định xem bạn có phù hợp với môi trường, văn hóa của họ hay không. Đặc biệt, với các kế hoạch dài hạn sẽ giúp HR có thể đánh giá được mức độ bạn sẽ gắn bó với doanh nghiệp.
  • Tạo ra động lực cho ứng viên trong tương lai với những mục tiêu có tầm nhìn xa, thúc đẩy ứng viên liên tục tiến về phía trước.
  • Mục tiêu nghề nghiệp còn giúp bạn có thể sử dụng được thời gian hiệu quả hơn, biết cách sắp xếp công việc tối ưu hơn, ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng về cách sắp xếp công việc khoa học của bạn.

Tìm hiểu thêm: Cách viết CV nhân viên kế toán giúp bạn “ghi điểm” với nhà tuyển dụng

>>> Tạo ngay mẫu cv nhân viên kế toán mới nhất 2023!

Tips viết mục tiêu dài hạn thu hút

Vậy, làm thế nào để viết mục tiêu dài hạn ở vị trí kế toán thu hút cho nhà tuyển dụng? Hãy tham khảo ngay những Tips lưu ý và một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngay sau đây nhé.

Viết mục tiêu dựa vào mô tả công việc

Trên thực tế, bạn nên ưu tiên đưa mục tiêu mà bạn thực sự mong muốn về công việc vào CV xin việc kế toán của mình. Tuy vậy, nếu bạn muốn tăng cơ hội trúng tuyển và thu hút nhà tuyển dụng cao hơn, hãy đưa ra mục tiêu dựa vào mô tả công việc. Hãy phân tích và tìm kiếm những “từ khóa” được nhà tuyển dụng quan tâm ngay trong bản mô tả và đưa vào phần mục tiêu nghề nghiệp kế toán của mình.

Bạn nên viết mục tiêu nghề nghiệp dựa vào bản mô tả công việc chi tiết
Bạn nên viết mục tiêu nghề nghiệp dựa vào bản mô tả công việc chi tiết

Chẳng hạn bạn muốn ứng tuyển vị trí kế toán công nợ, bạn có thể xem thêm mô tả công việc kế toán công nợ là gì để hiểu rõ hơn yêu cầu công việc và viết CV trúng nhất.

Hiểu đúng về giá trị bản thân

Đừng nên đặt mục tiêu nghề nghiệp kế toán quá xa vời và viển vông. Bạn nên đưa ra mục tiêu dựa vào điểm mạnh, điểm yếu và năng lực của bản thân. Do đó, hiểu đúng về giá trị và năng lực của chính mình cũng là một trong những điều bạn cần xác định trước khi lựa chọn mục tiêu nghề nghiệp phù hợp.

Trình bày mục tiêu nghề nghiệp khoa học

Nội dung về mục tiêu nghề nghiệp kế toán chỉ là một nội dung nên có trong bản CV. Do đó, bạn cần lưu ý về phần trình bày của nội dung này như sau:

  • Chỉ nên trình bày ngắn gọn, từ 2 – 3 câu (khoảng 50 từ) cho phần mục tiêu nghề nghiệp. Bao gồm cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
  • Hãy trình bày theo dạng list các mục tiêu để giúp nội dung rõ ràng, dễ hiểu hơn.
  • Nên nhấn mạnh giá trị mà bạn sẽ mang lại cho doanh nghiệp dựa vào mục tiêu đó.
  • Mục tiêu cần gắn liền với thực tế.
  • Có mốc thời gian cụ thể để hoàn thành mục tiêu đó. 
  • Hạn chế các lỗi về chính tả và những sử dụng những từ chung chung, sáo rỗng không liên quan đến công việc.

Xem thêm: Cách viết mục tiêu nghề nghiệp kế toán chuẩn – xịn thu hút HR

Tổng hợp mẫu viết mục tiêu dài hạn vị trí kế toán

Đối với vị trí kế toán, mục tiêu dài hạn thường sẽ gắn liền với tăng trưởng về kỹ năng, kinh nghiệm, thu nhập và vị trí làm việc. Do đó, bạn có thể đưa ra một số mục tiêu theo mẫu như sau:

Mẫu mục tiêu số 1:

Trong 5 năm tới, tôi mong muốn đạt được vị trí kế toán trưởng trong doanh nghiệp. Với vị trí này, tôi sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể sử dụng vốn – tài chính tối ưu hơn và tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận tốt hơn.

Mẫu mục tiêu số 2:

Trong 3 – 5 năm tới, mục tiêu mà tôi muốn đạt được bao gồm:

  • Đạt được vị trí cao hơn trong công việc. Ví dụ như kế toán trưởng, giám đốc tài chính, trưởng bộ phận hành chính – nhân sự chung.
  • Tăng mức thu nhập cao hơn so với thời điểm hiện tại X % (bạn cũng có thể nêu ra con số cụ thể).
  • Trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng lĩnh vực liên quan đến kế toán.

Mẫu mục tiêu số 3:

Tôi đã có 3 năm kinh nghiệm làm kế toán kho của công ty […], thành thạo các nghiệp vụ kiểm kê hàng hóa, kiểm soát hàng hóa, hạch toán kế toán, sử dụng tốt các phần mềm kế toán thông dụng hiện nay,… Trong 3-5 năm tới, tôi mong muốn đạt được vị trí cao hơn như trưởng phòng kế toán,… (bạn có thể nêu ra vị trí mình muốn đạt được)

Có thể bạn quan tâm: Kế toán kho làm gì? Công việc kế toán kho là gì trong doanh nghiệp?

Vị trí kế toán sẽ có nhiều mục tiêu liên quan đến thu nhập, chức vụ trong tương lai
Vị trí kế toán sẽ có nhiều mục tiêu liên quan đến thu nhập, chức vụ trong tương lai

Hy vọng với chia sẻ kinh nghiệm này, bạn sẽ có thể viết được nội dung phù hợp về mục tiêu dài hạn và thu hút được nhà tuyển dụng. Để tìm việc làm kế toán uy tín, lương cao, đừng quên truy cập TopCV để tiếp cận nhiều hơn đến những việc làm ngành kế toán cũng như có cơ hội làm việc tại những doanh nghiệp lớn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *