Kế Toán Part Time – Cơ Hội Trải Nghiệm Cho Sinh Viên Kế Toán

Kế toán part time – Cơ hội trải nghiệm cho sinh viên kế toán

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc
Spread the love

Để nâng cao tay nghề và có cơ hội thực hành nhiều trước khi ra trường, nhiều sinh viên đã lựa chọn công việc kế toán part time. Công việc này có khó, sinh viên cần đáp ứng những yêu cầu nào, tất cả sẽ được vieclamketoan.vn giúp bạn làm sáng tỏ trong nội dung bài viết ngay sau đây. 

Kế toán part time là gì?

Part time là thuật ngữ dùng để chỉ công việc làm thêm bán thời gian, với tính chất thời gian linh hoạt nên đây là công việc được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là sinh viên, mẹ bỉm sữa. 

Đối với nhân viên kế toán part time, đối tượng lựa chọn công việc này chủ yếu là các bạn sinh viên năm 3, năm 4 của các trường Đại học đang theo học chuyên ngành kế toán. Do vẫn còn phải đi học nên không thể đi làm full time.

Nhiều công ty, doanh nghiệp đã tạo điều kiện để họ có thể đồng hành cùng công ty tại vị trí kế toán part time với thời gian linh hoạt. Điều này không chỉ giúp các bạn nâng cao tay nghề, kinh nghiệm, có điều kiện ứng dụng thực tiễn các kiến thức đã được đào tạo mà còn gia tăng thu nhập.

Kế toán part time 
Kế toán part time 

Tuy nhiên, khi làm việc bán thời gian sẽ làm thu nhập của bạn giảm đi đáng kể. Ngoài ra, theo quy định của luật lao động cũng chưa có nhiều đãi ngộ cũng như làm nhân viên fulltime. Bên cạnh đó, các hoạt động teambuilding, thăm khám sức khỏe, hội họp lớn bạn cũng ít có cơ hội được tham gia đầy đủ. 

>>> Xem thêm: Kế toán online tại nhà- Việc làm kiếm bộn tiền cho kế toán viên

Công việc của nhân viên kế toán part time

Nếu bạn còn chưa biết được công việc mình cần đảm nhận khi làm việc ở vị trí nhân viên kế toán part time là gì thì có thể tham khảo những nội dung bên dưới:

Thu thập, thống kê tài liệu

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhân viên kế toán chính là tổng hợp các số liệu liên quan đến thu, chi của doanh nghiệp. Nhân viên kế toán làm bán thời gian sẽ có trách nhiệm hỗ trợ nhân viên phòng kế toán giải quyết công việc này. 

Nhân viên kế toán part time sẽ làm công việc đối chiếu bằng nhiều cách khác nhau như so sánh số liệu trong sổ sách với phiếu thu chi, giấy nợ với khách hàng. Ngoài ra, họ cũng thực hiện các cuộc gọi để truy vấn, xác thực thông tin. 

Cập nhật dữ liệu tài chính

Kế toán part time còn là người triển khai cập nhật các số liệu vào các phần mềm kế toán của doanh nghiệp. Khi thực hiện công việc này, bạn phải đảm bảo đáp ứng theo yêu cầu được đưa ra, số liệu luôn được cập nhật một cách chính xác, sẵn sàng trình báo cáo lên cấp trên. 

Hỗ trợ lập báo cáo

Ngoài ra, trong một số trường hợp, kế toán làm bán thời gian cũng cần hỗ trợ nhân viên kế toán chính thức lập báo cáo hàng tháng, hàng quý, hàng năm. 

Xem thêm: Kế toán kho làm gì? Nhiệm vụ kế toán kho là gì?

Công việc của kế toán làm bán thời gian 
Công việc của kế toán làm bán thời gian 

Yêu cầu của nhân viên kế toán part time 

Để ứng tuyển vị trí kế toán part time, bạn cần phải đáp ứng một số các tiêu chí sau đây: 

Về trình độ chuyên môn

Yêu cầu đầu tiên là ứng viên ứng tuyển vào vị trí này cần sinh viên năm 3,4 theo học chuyên ngành kế toán của các trường Đại học, Cao đẳng. Bởi những đối tượng này đã có hiểu biết cơ bản về ngành kế toán, do đó doanh nghiệp không mất nhiều thời gian đào tạo. Đồng thời, ứng viên có định hướng tương lai gắn bó với ngành này cũng tăng cơ hội tuyển dụng được nhân tài của doanh nghiệp trong tương lai.

Xem thêm: Giải Đáp Nhanh – Sinh Viên Ngành Kế Toán Học Những Môn Gì?

Về kỹ năng

Ngoài kiến thức chuyên môn, kế toán làm bán thời gian cũng phải có một số kỹ năng sau: 

  • Kỹ năng tin học văn phòng giúp xử lý số liệu trên máy tính một cách nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian tối đa
  • Kỹ năng sử dụng các phần mềm kế toán thông dụng hiện nay như MISA SME.NET, Fast Accounting,… để hỗ trợ cho công việc tốt hơn
  • Kỹ năng làm việc nhóm giúp cho quá trình trao đổi giữa nhân viên kế toán part time với nhân viên chính thức diễn ra thuận lợi, góp phần hoàn thành công việc một cách tốt nhất.  
  • Kỹ năng làm việc với áp lực cao để có thể dễ dàng vượt qua những trở ngại trong công việc, không chùn bước trước khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Về thái độ

Bên cạnh đó, thái độ tốt cùng với tinh thần ham học hỏi, có trách nhiệm trong công việc, khiêm nhường cũng là điều mà nhân viên kế toán part time cần trau dồi. Bởi trong 1 tập thể, bạn phải hạ bớt cái tôi của mình thì mới có thể hòa nhập và cùng nhau xây dựng một tổ chức thực sự vững mạnh. 

Xem thêm: Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Kế Toán Tổng Hợp Và Hướng Dẫn Trả Lời

Yêu cầu của vị trí kế toán part time
Yêu cầu của vị trí kế toán part time

Tạm kết

Có thể thấy việc trở thành là kế toán part time một sự lựa chọn mà bạn có thể tham khảo để nâng cao tay nghề và kinh nghiệm. Điều này là cần thiết để chuẩn bị một hành trang vững chắc để có một công việc tốt trong tương lai. Đừng quên theo dõi thêm Topcv.vn để biết thêm nhiều thông tin việc làm kế toán nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *